CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เที่ยวพม่า ตอน ๕ : ยองชเว (Nyaungshwe) - ทะเลสาบอินเล (Inle Lake) แห่งรัฐไทยใหญ่ จนถึงตองอู (Taung Oo)

    ๒๖ ธันวาคม ๒๕๓๗

    ๑๐.๓๕ น.  ถึง เมืองชเวยอง (Shwenyaung)  จากนั้นแยกไปทางขวาเพื่อที่จะไปทะเลสาบอินเล (Inle Lake)

    เดิมทีพวกเรากะกันว่าจะไปเที่ยว ถ้ำพินดายา (Pindaya Cave)  อันอยู่ตอนเหนือจากเมืองอองบาน   ที่นั่นมีพระพุทธรูปหลายพันองค์อยู่ในถ้ำเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว     แต่เนื่องจากเวลาจำกัดจึงตัดสินใจไม่ไป

    ๑๐.๕๐ น.  ถึง เมืองยองชเว (Nyaungshwe) อันเป็นเมืองหน้าด่านที่จะผ่านไปสู่ทะเลสาบอินเล  พยายามหาโรงแรมที่พักหลายแห่ง  จนมาพบ โรงแรมฮูปิง (Hupin Hotel)  จากการแนะนำของคนขับรถอีกคนหนึ่งซึ่งนำคนไทยมาเที่ยว ๑ คนในรูปแบบของ Package Tour

    โรงแรมเพิ่งเปิดวันนี้เป็นวันแรก   ขณะนั้นเพิ่งจะเสร็จพิธีสงฆ์   กำลังมีการเลี้ยงแขกกลางวันกันอยู่  และชาวพม่าที่นั่นทุกคนต่างตื่นตาตื่นใจเข้ามาชมตึกที่ทันสมัย  และน่าจะเป็นตึกคอนกรีตแห่งแรกของเมืองนี้   ที่นี่มีดาดฟ้าให้กินเหล้าชมวิวกันอีกด้วย

    พวกเราตกลงพักกันที่นี่  ห้องคู่ราคา ๓๐ ดอลลาร์   ส่วนห้องที่เราพักราคา ๒๐ ดอลลาร์ต่อคืน  เป็นห้องเตียงคู่  แต่จ่ายแบบห้องเดี่ยว  ห้องเบอร์ ๒๐๗


    .....................................................


    ในรูป  เป็นการพายเรือโดยใช้เท้า  แห่งเดียวในโลก  ณ ทะเลสาบอินเล
    Leg-rowing boat : only one of the world , here in INLE LAKE

     
     

    จากคุณ : NickyNick - [ 8 ก.ค. 49 12:17:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com