CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เที่ยวพม่า ตอน ๗ (จบ) : กรุงย่างกุ้ง (Yangon) และมหาเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon)

    ๒๙ ธันวาคม ๒๕๓๗

    ........ จากนั้นมากินอาหารที่ภัตตาคารจีนในเมือง  อาหารมื้อนี้อร่อยเป็นพิเศษ  คงเพราะความหิวปนเหนื่อย  รวมกับการที่ไม่ค่อยได้กินอาหารที่ถูกปากมานาน  แม้ที่นี่รสชาติจะยังไม่ถูกปากเราเท่าที่เมืองไทย  แต่ก็ดีกว่าที่อื่นๆ ที่ผ่านมา

    มาที่โรงแรมแห่งเดิมคือ  Beauty Land Hotel  ตกลงเรื่องที่พักเรียบร้อยแล้วก็มานั่งดื่มเบียร์กันที่หน้าโรงแรม

    คราวนี้มีปัญหากันเล็กน้อยหลังจากที่เจ้าของโรงแรมที่เป็นผู้หญิงกลับมาแล้วไม่ยอมเรื่องราคา   คือจาก ๓ ห้อง ๕๐ ดอลลาร์  ต้องเป็น ๖๐ ดอลลาร์อย่างต่ำ   พวกเราไม่ยอมจนราวเกือบชั่วโมงถึงต่อรองกันได้   เหลือ ๕๕ ดอลลาร์  

    ความจริงเงินเพียงแค่นี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเรา  และที่นี่ราคาค่าห้องพักก็ค่อนข้างถูกมากเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ   เพียงแต่ตกลงเรียบร้อยแล้วกับผู้จัดการ  แล้วมากลับคำ   ซึ่งที่จริงเป็นปัญหาระหว่างผู้จัดการกับเจ้าของโรงแรมมากกว่า  แต่กลับโยนภาระมาให้กับพวกเรา   เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะโสภาเท่าไรนัก   และเป็นเรื่องศักดิ์ศรีด้วย

    หากตกลงกันไม่ได้  พวกเราก็พร้อมที่จะหิ้วกระเป๋าข้าวของที่หนักอึ้งพะรุงพะรังเดินออกจากโรงแรมอย่างสง่าผ่าเผย   แม้จะยังเหนื่อยแสนเข็ญอยู่  (แต่ที่จริงพวกเราก็ไม่อยากเดินหอบหิ้วของอีกแล้ว)

    เฮ้อ ผู้หญิง  ทำให้มีเรื่องได้ทุกที่ละน้อ

     
     

    จากคุณ : NickyNick - [ 12 ก.ค. 49 14:44:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com