CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณหญิง มล.อนงค์ นิลอุบล

    คุณหญิง มล.อนงค์ นิลอุบล วัย 90 ปี ผู้ได้รับสมญานามว่า มารดาเอ็นจีโอของเมืองไทย เป็นน้องสาวของ มล.มานิจ ชุมสาย ซึ่งสืบเชื้อสายมาจากราชสกุลสายพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 และเป็นศิษย์เก่าดีเด่นคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นบัณฑิตสตรีทางวิทยาศาสตร์รุ่นแรก ที่สำเร็จปริญญาโททาง Organic Chemistry จากมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่าด้วยคำพูดที่กล่าวถึงผู้มีบารมี ทำให้ต้องเข้ามาเป็นหนึ่งในชมรมเพื่อความจริงและความโปร่งใส และร่วมออกโรงมาถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ คือใคร

    “อย่ามาพูดพล่อยๆอย่างนี้ พูดไม่คิดอย่างนี้ไม่ดีกับตัวเองและสังคมไทย ต้องบอกมาได้แล้วว่าหมายถึงผู้ใด อย่ามาทำแชเชือนหลบไปเลี่ยงมา หรือให้พรรคพวกออกหน้ารับแทน เพราะคุณคือคนที่ทำเหตุขึ้นมา คุณเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้สังคมปั่นป่วน คุณต้องพิจารณาตัวเองได้แล้ว ว่าจะพูด หรือ ไม่ ถ้าเลือกอย่างแรกก็ถึงเวลาแล้วที่ต้องออกมาทำความเข้าใจกับสังคมไทย แต่ถ้าเลือกจะไม่พูด คุณต้องพร้อมจะรับมือกับเหตุการณ์ที่จะตามมา ซึ่งไม่ดีกับตัวคุณ และพรรคของคุณเลย” ราชนิกุลซึ่งสืบเชื้อสายมาจากรัชกาลที่ 3 กล่าวอย่างแข็งกร้าว และว่าสาเกตุที่ต้องออกมาเพราะทนไม่ได้กับคำพูดดังกล่าว

    “ทันทีที่ดิฉันได้อ่านจากหนังสือพิมพ์ ได้ติดตามจากข่าวในโทรทัศน์ ดิฉันรู้สึกได้ทันทีว่า ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญของคุณทักษิณ คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อย่างไม่ต้องสงสัย จะคิดเป็นอื่นไม่ได้เลย จะคิดเป็นคุณเปรม(ติณสูลานนท์)ก็ยิ่งไม่ได้ใหญ่ เพราะในประเทศไทยนี้มีผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญเพียงพระองค์เดียวเท่านั้น คนอื่นๆไม่ใช่ ยิ่งคุณเปรมยิ่งไม่ใช่ใหญ่ เพราะคุณเปรมคือ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ... อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ”

    “ดิฉันไม่กล้าแม้แต่จะคิดว่า คุณทักษิณกำลังท้าทายพระเจ้าอยู่หัว ไม่กล้าคิดอย่างนี้จริงๆ ไม่เชื่อว่าจะมีใครกล้าคิด หรือ กล้าทำ อย่างนั้นด้วย เพราะอะไรรู้ไหม...เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯท่านทรงดำรงตนอยู่ในทศพิธราชธรรมมาโดยตลอด เนื่องจากดิฉันได้เข้าเฝ้าฯอย่างสม่ำเสมอ ได้ฟังพระองค์ท่านรับสั่งแต่สิ่งที่ดีมีประโยชน์ แก่ข้าราชบริพารและประชาชนทั่วไปอยู่บ่อยๆ พระองค์มักทรงย้ำให้ทุกๆคนมีสติ คิด –ทำ-พูดอย่างคนมีสติ และต้องทำความดีเพื่อประเทศชาติ พระองค์ทรงย้ำเรื่องประเทศชาติอยู่บ่อยๆ ....อย่างนี้แล้วยังมีใครกล้าคิดท้าทายพระองค์อีกไหม”

    จากคุณ : กะทิ - [ 20 ก.ค. 49 14:38:21 A:124.120.36.149 X: TicketID:119951 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com