CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อยากจะถามคนที่ใช้ mind map หน่อยครับ

    คนในห้องนี้มีความรู้เยอะครับ เลยคาดว่ามีคนใช้ mind map พอสมควรครับ ผมพึ่งลองเริ่มใช้ mind map ได้ไม่นาน  ไม่เคยได้รับการอบรมที่ไหนนะครับ หาหนังสือมาอ่านเอง   mind map ที่ผมได้ทำส่วนใหญ่จะมีปัญหาคือว่า

    1. เขียนๆไปแล้วเกิดต้องมีลบหรือเปลี่ยนข้อความ ทีนี้ลบกันระนาวเลย เละไปทั้งแผ่น ใช้ดินสอก็ลบกันเละ ใช้ปากกาก็ลบกัน liquid paper กระจาย

    2. โยงเส้น โยงไปโยงมาในกระดาษที่เขียน แล้วที่ไม่พอ หรือไม่ก็บางครั้งโยงไปโยงมาแล้วเส้นดันไปตกอยู่ในมุมแคบ โยงต่อไม่ได้แล้ว

    3. เวลาหาคำมาใส่ ส่วนใหญ่มักจะหาคำสั้นๆไม่ได้ซะที มักจะได้เป็นประโยคยาวๆ หรือวลียาวๆ คราวนี้เส้นเลยยาวเหยียดเลย ที่ก็เลยน้อยลงไปอีก

    ก็เลยอยากจะมาขอคำแนะนำจากคนที่ใช้ mind map มาก่อนครับ ว่าเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหม แล้วควรจะทำอย่างไรดีครับ แล้วก็อยากจะถามอีกคำถามด้วยครับว่า เวลาที่ทำ mind map เนี่ยครับ ปกติเขียนลงกระดาษ หรือใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ครับ ถ้าเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์กรุณาช่วยแนะนำด้วยครับว่าโปรแกรมอะไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    จากคุณ : Omega Weapon - [ 4 ส.ค. 49 03:26:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com