CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    “ว.วินิจฉัยกุล” เตรียมวางมือจากนักเขียน

    ขอพักผ่อนบั้นปลายชีวิต อุทิศตัวเพื่อสังคม

    ถือว่าเป็นนักเขียนนวนิยายชื่อดังและมีผลงานเขียนออกมามากมายที่ผู้จัดละครซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นละคร และแต่ละเรื่องที่เป็นละครก็ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ละครเป็นอย่างมาก อาทิเช่น รัตนโกสินทร์, เรือนไม้สีเบจ, คุณชาย, แต่ปางก่อน ฯลฯ รศ.ดร.คุณหญิงวินิตา ดิถียนต์ หรือนามปากกาที่เลื่องลือ ว.วินิจฉัยกุล/แก้วเก้า และที่สำคัญท่านเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ เมื่อปี 2547 ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลเกียรติยศอันสูงสุดในชีวิตแล้ว เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณหญิงวินิตาเผยว่า

    “เขียนหนังสือมา 30 กว่าปีแล้ว กับผลงานเขียนมากมาย โดยเฉพาะละครที่ดิฉันจะขายให้กับทางช่อง 3 เป็นส่วนใหญ่ ตอนนี้งานเขียนจะลดน้อยลงเพราะอยากพักผ่อนแล้วไม่ใช่เบื่อนะคะ แต่เหนื่อยมากกว่า เพราะเราอายุมากแล้วมังคะ ตอนนี้ลูกๆ ก็โตหมดแล้ว คือมีลูกสาว 2 คน ไม่ต้องมีอะไรน่าห่วงแล้วค่ะ ช่วงชีวิตของเราถือว่าเดินทางมาจนถึงจุดสุดยอดของการทำงานแล้ว ต่อไปขอทำงานเพื่อสังคมให้มากหน่อย งานเขียนก็จะลดลง ผลงานละครส่วนมากจะเขียนให้กับทางช่อง 3 เพราะเราจะเน้นเรื่องคนเขียนบทมาก คือ ต้องเป็น เอกลิขิต เพราะเขาเขียนบทได้ตรงกับเนื้อหาของเรื่องมากที่สุด ถูกใจ ไม่มีที่ติเลย ขอกันได้ทางทีวีซีน เขาก็ใจดีนะให้ตามที่เราต้องการ ช่วงต่อไปนี้ของชีวิตดิฉันในฐานะที่เป็นศิลปินแห่งชาติก็ขออุทิศตัวทำงานเพื่อสังคมให้เยอะหน่อย ช่วงนี้จะเขียนงานเพลง “ถวายสัจจา” ให้กับทางวงดนตรีสุนทราภรณ์ เพื่อถวายในหลวง กับคอนเสิร์ต “ร้อยใจ ถวายสัจจา” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กันายน ที่จะถึงนี้ค่ะ”

    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ สยามรัฐ

    จากคุณ : ไอซ์_เป็นคน - [ 15 ก.ย. 49 14:04:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com