CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    วันนี้เมื่อห้าปีก่อน : ผลการขุดค้นโบราณคดีในห้องรวมพลนักแปล

    ผมย้ายที่ทำงาน นอกจากย้ายเข้าของอื่นๆแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องทำคือย้ายข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ออกมาด้วยก่อนจะคืนเครื่องให้เขาไป re-format เพื่อส่งมอบต่อให้คนใช้คนต่อไป ข้อมูลมีสัก 10 Gb เห็นจะได้ สะสมมาตั้งแต่ปี 43 โน่นแนะ ห้าหกปีมาแล้ว การก๊อปข้อมูลเดี๋ยวนี้หมูมากในยุคของ external hard drive ความจุเป็นร้อยกิ๊กอย่างสมัยนี้ ผมยืม external HD ของที่ทำงานก๊อปข้อมูลเอาไว้แล้วก็ถือกลับมาบ้านเอามาดูดใส่เครื่องของตัวเองที่บ้าน เมื่อดูดมาแล้วก็มานั่งตรวจตราว่ามันมีอะไรมั่งหว่า จะได้ลบทิ้งไปเสียบ้างเหลือแต่ที่จำเป็น

    ในข้อมูลที่ก๊อปมา ปรากฎว่ามีโฟลเดอร์ temp ซึ่งเป็น cache ของข้อมูลไฟล์กระทู้พันทิปตั้งแต่สมัยโน้น ผมอ่านไปแล้วก็ยิ้มไปเมื่อนึกถึงบรรยากาศสมัยห้าปีก่อนเมื่อผมเข้าพันทิปใหม่ๆ ได้พบปะกันเพื่อนหน้าใหม่ที่เดี๋ยวนี้กลายเป็นเพื่อนเก่าไปแล้ว สมัยโน้นพันทิปไม่มีอมยิ้ม ไม่มีบัตรผ่าน แล้วก็มีการแจกหัวใจกันด้วย เขาทำกันอยู่ทีเดียวแล้วก็เลิก คนที่ได้หัวใจเยอะที่สุดจะได้รับเลือกเป็นขวัญใจชาวพันทิป

    เอากระทู้แรกไปชมก่อนเป็นแซมเปิล ใครอยากรู้เรื่องเก่าๆโหวตให้ด้วย นี่ไปขุดค้นมาจากซากกระทู้เชียวนะครับ เพราะมันคงไม่มีในคลังกระทู้เก่าและคงไม่มีใครเซฟไว้

    ทายซิว่าใครเป็นใคร บางคนก็หายไปเช่นคุณพวงร้อย สาปส่งพันทิปไปเลยหลังจากถูกปีศาจแมงมุมรังควาน

     
     

    จากคุณ : แอ๊ด ปากเกร็ด - [ 6 ต.ค. 49 22:32:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com