CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอเทคนิคการทำข้อสอบ Reading Comprehension หน่อยค่ะ plz .. plz T_T >>>

    หนูจะสอบเข้าภาคอินเตอร์ ป.ตรี ค่ะ แต่มีปัญหา part reading มากๆ เคยไปลองสอบ CU TEP มารอบเดียว ปรากฏว่าทำข้อสอบ part นี้ได้แย่สุดแล้วค่ะ เพราะอ่านไม่รู้เรื่อง แต่ละเรื่องศัพท์แนวเฉพาะทางทั้งนั้น แล้วเวลาน้อยอ่ะค่ะ เรื่องแต่ละเรื่องก็ยาวๆ ทำให้กังวลและไม่มีสมาธิอ่าน รู้สึกว่าอ่านวนเวียนซ้ำๆ หลายรอบก็ยังไม่เข้าใจ พยายามอ่านคำถามก่อนแล้วค่อยมาอ่านเนื้อเรื่อง จะได้ตอบได้เร็ว สุดท้ายก็ต้องมาอ่านหมด แต่อ่านแบบคร่าวๆอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ชัวร์ในคำตอบเลย  ทำไม่ทันด้วยค่ะ  

    อยากได้เทคนิคการทำข้อสอบค่ะ วิธีการหา main idea ในเรื่องที่ยาวๆ (ประมาณ 1 หน้า A4) ฯลฯ ... หรือวิธีการทำข้อสอบอย่างรวดเร็วแต่ชัวร์ เพราะว่าจะได้มีเวลาเหลือมานั่งทบทวน  อยากได้ที่แบบว่าอ่านโจทย์ปุ๊ปเราสามารถหาคำตอบได้ปั๊ป (เวอร์ไปมั้ย - -*)  ตอนนี้ก็พยายามฝึกทำข้อสอบอยู่นะคะ แต่เรื่อง reading เนี่ย ยากจริงๆ ยิ่งเห็นตัวหนังสือเยอะๆ เรื่องยาวๆ ท้อใจค่ะ ยิ่งเจอศัพท์ยากๆ (แปลไม่ออก *-*)  แต่จะพยายามค่ะ ^-^ รบกวนพี่ๆ ช่วยตอบด้วยนะคะ

    อีกคำถามค่ะ สอบ TOEFLสอบเรื่องอะไรบ้างคะ แล้ว TOEFL กับ IELTS อันไหนยากกว่ากัน แล้ว TOEFL กับ ข้อสอบ CU-TEP, TU-GET อันไหนยากกว่า ?

    ขอบคุณค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 49 17:54:17

    แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 49 17:51:19

    จากคุณ : Luv~Berry - [ 22 ต.ค. 49 17:49:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com