CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กระบี่เย้ยยุทธจักร ของ SIC ที่ราคา 270 ถือว่าแพงหรือเปล่า

    คือแบบว่าก็ยังงง ๆ ตัวเองอยู่ว่า เข้ามาอยู่ในยุทธจักรกำลังภายในได้อย่างไร

    ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยอ่านนิยายกำลังภายในเลย (แต่เคยซื้อ The Otori Tales นิยายญี่ปุ่นสมัยโบราณที่แต่งโดยฝรั่ง ไม่รู้คนในนี้ได้อ่านกันหรือเปล่า) แถมไม่ชอบหนังชุดที่มีฉายทางช่อง 3 ด้วย

    แต่พอดีตอนนี้หาข้อมูลเรื่องสามก๊ก (อันนี้ก็เคยอ่าน) อยู่ แล้วได้ไปอ่านคอลัมภ์ สามก๊กฉบับคนกันเอง ในมติชนหลาย ๆ เล่ม ก็เลยไปเจอะว่า กระบี่เย้ยยุทธจักร เป็นนิยายของกิมย้งที่สะท้อนเรื่องราวคล้าย ๆ การเมือง มีการแย่งชิงอำนาจ

    ทีนี้เลยอยากอ่าน แต่เราก็เคยดูหนังโรงเดชคัมภีเทวดาทั้ง 3 ภาคแล้วนะ (ไม่ชอบดูหนังชุดแต่ชอบดูหนัง แบบว่ามันสมจริงกว่า) พอดีไปเจอมีขายอยู่ราคา 270 บาทเลยซื้อเล่ม 1 มาลองอ่านว่าจะเป็นยังไงบ้าง

    ปรากฎว่าพอเริ่มอ่านตอนแรก ๆ เหมือนถูกธาตุไฟเข้าแทรกด้วยสำนวนกำลังภายใน ลมปราณไหลกลับด้วย ซือตี๋ ซือม่วย บรรดาชื่อเรียกสรรพนามบุคคลต่าง ๆ ทั้ง ๆ ที่เราก็เป็นคนจีนนะแบบว่า 100% เลยด้วย แต่พอซักพักก็เริ่มตั้งหลักได้ และเริ่มมันส์

    ดังนั้นจึงอยากถามว่าราคา 270 ที่เราซื้อมันแพงหรือเปล่า ถ้าแพงแล้วที่ไหนลดราคาบ้าง ร้านหนังสือในห้างมีลดราคาบ้างมั้ย งานหนังสือกับที่ JJ เราไปไม่ได้หรอก เพราะเราทำงานอยู่ปราจีน แต่มีไปที่ซีคอนบ้าง

    แล้วเรื่องกระบีเย้ยฯ มีทั้งหมดกี่เล่ม ตอนที่ซื้อเราลืมดู แล้วเราก็อยากอ่าน 8 เทพด้วย ทำยังไงถึงจะเสียตังค์น้อยที่สุด
    อย่าบอกว่าเช่านะ เพราะแถวนี้ไม่มีให้เช่าหรอก

    ปล. ใครเคยอ่าน The Otori Tales ช่วยวิจารณ์หน่อยสิ เราชอบนะแต่วิจารณ์ไม่ค่อยเป็น รู้แต่ว่าเล่ม 1 สนุกสุด เล่ม 3 สนุกน้อยสุด แบบว่ามันจบง่ายไปหน่อยน่าจะให้ยิ่งใหญ่หน่อย

    จากคุณ : art@rn - [ วันปิยมหาราช 17:36:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com