CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    COYOTE จากสุนัขป่ากลายร่างเป็นสาวนักเต้น

    หลังจากมีข่าว "โคโยตี้เต้นงานบุญบั้งไฟ" ตอนนี้คำว่า COYOTE คงเป็นที่รู้จักกันทั่วไปแล้วในนาม "โคโยตี้" สาวนักเต้นผู้นุ่งน้อยห่มน้อย ด้วยลีลาที่เร่าร้อน  ความจริงคำ ๆ ออกเสียงให้ถูกต้องได้ ๒ อย่างคือ "ไคโอที" kahy-oh-tee หรือ "ไคโอต" kahy-oht   ความหมายดั้งเดิมของ COYOTE หมายถึงสุนัขป่าชนิดหนึ่งมีถิ่นกำเนิดทางภาคตะวันตกของทวีปอเมริกาเหนือ

    เหตุที่สุนัขป่ากลายร่างมาเป็นสาวนักเต้นผู้เร่าร้อน มาจากภาพยนตร์เรื่อง Coyote Ugly หรือชื่อในภาษาไทยว่า โคโยตี้ อั๊กลี่ บาร์ห้าวสาวฮ็อต (นี่เองเป็นที่มาของคำว่า โคโยตี้ เนื่องจากการถอดคำศัพท์ภาษาอังกฤษอย่างตรงตัว) ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายเป็นครั้งแรกในพ.ศ. ๒๕๔๓เป็นเรื่องเกี่ยวกับสาวนักเต้นในบาร์แห่งหนึ่งในนิวยอร์คชื่อ Coyote Ugly Saloon และด้วยความว่องไวของผู้ให้บริการนักเที่ยวกลางคืน  สาวโคโยตี้จึงมีกำเนิดเป็นครั้งแรกที่บาร์แห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท ๒๔ ในอีก ๒ ปีต่อมา คือใน พ.ศ. ๒๕๔๕  คำว่า Coyote Ugly ก็มีความหมายไม่น่าพิศมัยสักเท่าไร เป็นคำแสลง หมายความว่า น่าเกลียดมาก

    นั่นคือตำนานของการกลายร่างจากสุนัขป่าไคโอต มาเป็นสาวนักเต้นโคโยตี้

    จากคุณ : เพ็ญชมพู - [ 31 ต.ค. 49 15:42:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com