Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    นิยายกิมย้งทั้งหมดวิชาอะไรสุดยอดที่สุด ถ้าผู้ฝึกคือคนๆเดียวกัน

    เหนมีแต่คนละคนฝึก แล้วนิสัย หรือพื้นฐานมันต่างกัน หลายๆอย่างที่ไม่เหมือนกัน เลยคิดเล่นๆว่าถ้ามีใครสักคนนึงเป็นต้นแบบ แล้วฝึกทุกวิชาในนิยายกิมย้ง เพลงหมัด ดาบ กระบี่ หรืออะไรก็ตามนี่ วิชาไหนที่ฝึกแล้วจะใช้ได้มีอานุภาพหรือร้ายกาจที่สุด รวมทั้งวิชาสาปสูญไปแล้ว หรืออะไรก็ตามที่เคยมีการกล่าวถึงด้วยนะครับไม่ว่าจะเป็นวิชาคางคก หรือวิชาของเอี๊ยก้วย หรือของหลวงจีนกวาดลาน หรือตั๊กโกวฯ หรือใครก็ตาม

    เพียงแต่คนฝึกนี่ไม่ใช่คนตามในเรื่องน่ะครับ แต่เป็นต้นแบบที่สมมุติขึ้นมา 1 คน ที่มีความฉลาด เก่ง พรสวรรค์ ที่สามารถฝึกแล้วสำเร็จขั้นสุดยอดได้หมดนี่ แล้วเอาคนนี้มาโคลนิ่งเป็นหลายๆคนแยกไปฝึกคนละวิชา สุดท้ายมาประลองยุทธกัน คนทที่ได้ฝึกวิชาไหนจะได้เป็นจ้าวยุทธภพครับ

    แบบนี้จะได้ไม่เกี่ยงกับกาลเวลาว่ารุ่นหลังสู้รุ่นแรกไม่ได้ หรือ คนนั้นมีนิสัย หรือพื้นฐานสู้คนนี้ไม่ได้ จะได้ตัดส่วนนี้ออก เพราะตอนนี้ปัจจัยทุกอย่างเหมือนกันหมด จะได้ไม่เกี่ยวว่าคนนั่นฝึกแล้วสำแดงอานุภาพของวิชาไม่หมด คราวนี้เอาเป็นคนเดียวกันเลย และเป็นคนมีพรสวรรค์สุดๆแยกฝึกไปเลยคนละวิชาอ่ะครับ

    ผมไม่รูนะเลยมาถามเซียนนิยายกิมย้งอ่ะครับ


    เกรงว่าแต่ละท่านจะเข้าใจคำถามผิด คือไม่ใช่ว่าต้วนอี้มีพรสววรรค์ มากกว่าคนนั้นนี้ ส่วนเซียวฟงมีความแกร่งกร้าวไรงี้ จึงทำให้วิชามีพลังขึ้น

    ในที่นี้หมายถึงเอาคนที่มีพรสวรรค์ที่ไม่ว่าจะฝึกวิชาอะไรก็ตาม สามารถสำเร็จขั้นสูงสุดได้หมด ซึ่งคนๆนี้สมมติขึ้นมาเอง ไม่จำเป็นต้องมีตัวตนในนิยาย อาจเป็นนาย A ก็ได้ เพียงแต่คนๆนี้มีทุกอย่างที่พร้อมหมดสำหรับการฝึกยุทธ์ ทั้งปัญญา ร่างกาย(ซึ่งวิชาใดต้องใช้ร่างกายแข็งแรงเค้าก้มี ต้องใช้ร่างกายอ่อนพริ้วเค้าก้ทำได้ดีสุดยอดหมด) มีพรสวรรค์สูงสุด มีความฉลาดสุดๆ ไหวพริบดี จิตใจเข้มแข็ง เรียกว่าวิชาใดก็ตามที่เค้าจะฝึก เค้ามีสิ่งที่วิชานั้นๆต้องการครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการและยังเป็นคุณสมบัติขั้นสูงสุดอีกต่างหาก คือวิชาใดที่คนคิดยังฝึกไม่สำเร็จสูงสุด วิชานั้นก็จะสามารถสำเร็จสูงสุดได้ที่เค้าคนนี้ออย่างแน่นอน

    ดังนั้นจึงอยากถามว่าถ้าคนๆนี้ซึ่งสมมติว่าแยกร่างหรือโคลนนิ่งมาเป็นคนๆเดียวกันที่เหมือนกันทุกประการในความสุดยอดของจอมยุทธหลายคนแล้วนี่ แล้วก้แยกย้ายไปเสาะหาฝึกวิชามาคนละอย่างที่ปรากฏชื่ออยู่ในนิยายกิมย้งแล้วนั้น เมื่อทุกคนสำเร็จหมดแล้วที่สุดของวิชาได้บรรลุหมดแล้ว หลังจากนั้นมาประลองยุทธกัน คนๆนั้นหรือโคลนนิ่งตัวใดที่ได้ไปฝึกวิชาอะไรมาจะเป็นผู้ยืนหยัดเปนคนสุดท้ายเป็นผูชนะหรือแข็งแกร่งที่สุด

    ซึ่งจะประลองแบบไหนก้ตามแต่ไม่มีปัจจัยใดๆที่เหนือกว่ากัน เพราะว่าทุกอย่างมีเหมือนกันหมดทั้งความฉลาด พรสวรรค์ ร่างกาย สายตา หรืออะไรก็ตาม เพราะมันเป็นคนๆเดียวกัน ต่างกันแค่วิชาที่แยกไปฝึกเท่านั้นเอง สรุปก็คือมันจะได้ตัดสินกันที่ตัวของวิชาเท่านั้นโดยไม่มีปัจจัยใดๆมาเกี่ยวข้อง เพราะผู้ฝึกเสมอกันหมดทุกอย่าง ยกเว้นวิชาที่ได้มานั่นเอง

    เช่นตั๊กม้อคนที่ฝึกฝ่ามือมังกร 18 ท่าขั้นสูงสุด มาเจอกับตั๊กม้อที่ฝึกกระบี่หกชีพจรขั้นสูงสุด (แน่นอนใช้ได้ดีกว่าต้วนอี้ที่ไม่ค่อยมีใจอยู่แล้ว) กับตั๊กม้อที่ฝึกเก้ากระบี่เดียวดายสำเร็จ อะไรทำนองนี้มาเจอกัน เพราะจะบอกว่าตั๊กม้อคนนี้ฉลาดกว่าอีกคนนึงเลยชนะอะไรแบบนี้ไม่ได้เพราะมันคือตั๊กม้อคนเดียวกันนั่นเอง ซึ่งในที่นี้จะเปลี่ยนจากตั๊กม้อเป็นใครก้ตามที่มีคุณสมบัติเป็นสุดยอดนักสู้คนนึงที่เพียบพร้อมทุกอย่างมากกว่าใครๆที่เคยปรากฏมาในนิยาย หรืออาจจะเป็นคนที่เอาข้อดีทุกอย่างของแต่ละคนมารวมหมดในคนๆนี้นั่นเอง แล้วแยกร่างซะ ไปฝึกมาคนละวิชาแล้วมาเจอกัน

    อาจจะเจอกันแบบบอลลีกก์ พบกันหมดแล้วนับคะแนนก้ได้ ใครมากสุดชนะ ซึ่งคนชนะควรจะเป็นผูที่ได้ฝึกวิชาอะไรถึงได้มีคะแนนชนะสูงสุดในลีกก์ครับ

    ขอบคุณครับ

    แก้ไขเมื่อ 27 ก.พ. 50 12:09:15

    จากคุณ : buffet lyn - [ 24 ก.พ. 50 15:00:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom