Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ชี้แจงกรณี ขอให้ลงโฆษณาขอขมาบริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด

                                                30 สิงหาคม 2550

    เรียน เพื่อนสื่อมวลชนสายวรรณกรรมและเพื่อนผู้มีใจรักในงานวรรณกรรมทุกท่าน

    เรื่อง การชี้แจงกรณี ขอให้ลงโฆษณาขอขมาบริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด

    สิ่งที่ส่งมาด้วย สำเนาจดหมายขอให้ลงขอขมาบริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด


      สืบเนื่องจากวันที่ 27 สิงหาคม 2550 กระผม นายฉัตรไชย ศรีสุวรรณ ได้รับจดหมายขอให้ลงโฆษณาขอขมาบริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ซึ่งทางบริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ต้องการได้เห็นการโฆษณาขอขมาดังกล่าว ภายใน 5 วัน นับตั้งแต่กระผมได้รับจดหมาย หาไม่แล้วจำต้องดำเนินคดีกับกระผมตามที่ได้ระบุรายละเอียดตามจดหมายดังแนบ  กระผมจึงจำเป็นต้องแสดงท่าทีต่อข้อกล่าวอ้างดังกล่าว เพื่อเป็นการชี้แจงถึงความบริสุทธิ์ใจ แต่ไม่อาจลงโฆษณาเพื่อขอขมาได้ เนื่องจากเหตุผลที่จะขอชี้แจงดังต่อไปนี้

      จากการประกาศ “ยกเลิกโครงการถนนนัก (ขอ) เขียน” ทาง www.phaphansarn.com และเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2550 ได้มีผู้เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นในกระทู้ดังกล่าว และจากการกล่าวอ้างว่ากระผมมีเจตนาปล่อยให้คนเข้า website ที่ผมรับจ้างดูแลอยู่ในตำแหน่ง webmaster เข้ามาเขียนโจมตีบริษัท ทำให้ บริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ผู้ว่าจ้างเกิดความเสียหาย ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นกระผมได้แจ้งเรื่องดังกล่าวต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้น และจนสุดท้ายได้ข้อสรุปว่าจะทำการโพสต์ชี้แจงเพื่อนสมาชิกในเว็บไซต์โดยกรรมการผู้จัดการ เพื่อคลี่คลายปัญหา ทั้งนี้ไม่เคยมีคำสั่งถึงกระผมให้ทำการลบความเห็นดังกล่าวแต่อย่างใด

      กระผมขอยืนยันว่ากระผมได้ทำตามหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว โดยไม่คิดละเลยรวมทั้งกระทำการใดๆด้วยเจตนาหรือประมาทเลิ่นเล่อ ที่จะละเมิดต่อชื่อเสียงผู้ว่าจ้าง หากเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของผมในกรณีดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายจริงก็สุดแล้วแต่จะปรารถนาหาความกัน รวมทั้งในส่วนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวผมขออนุญาตชี้แจงในชั้นสอบสวนครับ หรือหากเป็นการชี้แจงใดๆที่ไม่เป็นการละเมิด และไม่เป็นการหมิ่นประมาทผู้ใด กระผมยินดีตอบข้อซักถามด้วยดี

      กระผมยังชื่นชมความคิดที่ว่าการเป็นสื่อย่อมต้องพร้อมน้อมรับฟังความคิดเห็น ยิ่งการแสดงความคิดเห็นผ่านพื้นที่สาธารณะอย่างบอร์ดสนทนาแล้ว หากการแสดงความเห็นนั้นไม่เป็นการหยาบคาย ละเมิด หรือเป็นการหมิ่นประมาทผู้ใดให้เกิดความเสียหาย ก็ควรให้เกียรติผู้นั้น โดยไม่ทำการปิดกั้นการแสดงออก

      การที่ให้กระผมลงโฆษณาขอขมาตามสื่อต่างๆในระยะเวลาตามที่ระบุ กระผมจึงไม่อาจทำได้ แต่เห็นสมควรชี้แจงผ่านเพื่อนสื่อมวลชนสายวรรณกรรม เพื่อพิจารณาอนุเคราะห์ ลงคำชี้แจงของกระผมตามเห็นสมควร

      จึงเรียนมาเพื่อหวังให้เพื่อนสื่อมวลชนและสมาชิกผู้รักการอ่านรวมทั้งบริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ได้เข้าใจในการกระทำของกระผม


                                                                                                                                                                          ด้วยความเคารพ

                                                                                                                                                                     นายฉัตรไชย  ศรีสุวรรณ

    ปล.แก้ไขการจัดหน้าใหม่ครับ

    แก้ไขเมื่อ 30 ส.ค. 50 23:40:45

    จากคุณ : เราคนจรร่อนเร่มาพบกัน - [ 30 ส.ค. 50 23:37:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom