Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    รายงานเที่ยวบาหลี ฉบับย่อ

    รับอาสาเจ้านายไปสำรวจการเดินทางไปบาหลี และดูโรงแรมที่พักว่าปลอดภัยดีหรือไม่ เพราะลูกเจ้านายอยากไปเที่ยวกันตอนปิดเทอมจึงมีเรื่องย่อ ๆ พอเล่าสู่กันฟังดังนี้

    1)บาหลีเป็นเกาะของอินโดนีเซีย ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวาทหาดสวรรค์ของนักท่องเที่ยวมาเป็นเวลาหลายร้อยปี ปัจจุบันสามารถเดินทางไปเที่ยวด้วยสายการบินหลายสาย แต่ผมเลือกใช้บริการของแอร์เอเชีย เพราะราคาถูกและสะดวกที่สุดมีเที่ยวบินมากกว่าสายการบินอื่น บินจากสุวรรณภูมิไปกัวลาลัมเปอร์วันละ 7 เที่ยว และจากกัวลาลัมเปอร์ไปบาหลีอีกวันละ 2 เที่ยว

    2)ผมบินจากสุวรรณภูมิ สองชั่วโมงก็ถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์ ตอนอยู่บนเครื่องก็รอให้พนักงานเอาแบบ ฟอร์มตรวจคนเข้าเมืองมาให้กรอก ปรากฏว่ามาเลย์เขายกเลิกการใช้แล้ว เพราะเปลี่ยนมาเป็น scan PASSPORT แทน ซึ่งเป็นหลักฐานที่ดีกว่าและไม่เสียเวลามาก ไม่วุ่นวายสำหรับผู้ไม่เข้าใจภาษาอังกฤษ แต่มาแปลกใจ ก็ตอนที่เครื่องบินร่อนลงที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ เพราะเครื่องค่อย ๆ ย่องไปจอดบริเวณอาคารสังกะสีชั้นเดียว ทาสีขาว นึกว่ามีปัญหาอะไรเสียอีก ต่อมาจึงรู้ว่าเป็น อาคารจอดของโลคอส โดยเขาไม่ให้ไปยุ่งกับตัวอาคารใหญ่ทันสมัย ไม่รู้ว่าเขาเหม็นกลิ่นสาบของคนจนหรือเปล่าจึงแยกให้ไปอยู่ปลายไร่ปลายนา อาคารที่ว่าเป็นอาคารชั้นเดียว คล้ายสถานี รถทัวร์หมอชิดเก่าของเรา อาคารนี้อยู่ห่างจากอาคารหลักถึง 20 กิโล เขาใช้งบประมาณ พันกว่าล้านบาทสร้างเสร็จเมื่อต้นปี 2006 ซึ่งหากเมืองไทยเราจะเอาแบบบ้าง ผมคงจะต้องขอประท้วงแน่ ๆ เพราะสนามบินสุวรรณภูมิผมก็เป็นคนออกเงินเสียภาษีให้สร้างเหมือนกัน

    3)ลงจากเครื่องก็ถูกต้อนให้เข้าไปอาคารเลย ด้านในมีบริการร้านอาหาร (แม็คโด และข้าวแกง) ธนาคาร และบูธฝากของ เสียค่าฝาก 10-40 ริงกิตต่อชิ้น/วัน แล้วแต่ขนาดของกระเป๋า ผมใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็ออกมาอยู่นอกสนามบิน

    4)ด้านหน้าเห็นรถบัสที่จะพาไปส่ง ในเมืองกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 70 กิโล เสียค่าโดยสารคนละ 8 ริงกิตเท่านั้น มีให้บริการสองบริษัท 8 ริงกิต และ 9 ริงกิต ไม่รู้ว่ารถที่เก็บ9ริงกิตใครจะนั่ง เพราะจอดใกล้ ๆ กัน และสภาพรถก็ใหม่เหมือนกัน ต่างกันแค่สี ถือว่าเป็นบริการพิเศษสำหรับ Low cost terminal แห่งนี้ เพราะปกติแล้วถ้าเครื่องบินจอดที่ Terminal หลัก การจะเข้าเมืองเสียค่ารถไฟด่วนเข้าไปในเมืองครั้งละ 35 ริงกิต

    5)เนื่องจากว่าผมต้องต่อเครื่องไปบาหลี มีเวลาเหลือ 3 ชั่วโมง ก็เลยนั่งรถบัสไป TERMINAL หลัก ที่อยู่ในบริเวณสนามบินเดียวกันแต่คนละมุ่มห่างกัน 20 กิโล ก็เลยนั่งรถเมล์ไปเที่ยว เสียเงินคนละ 1.5 ริงกิต ใช้เวลา เพียง 15 นาทีเท่านั้น เพราะถนนโล่งตลอดมีรถเข้ามาใช้ไม่กี่คัน เลยมีโอกาสไปเดินที่ TERMINAL หลัก ชั่วโมงกว่า ๆ สภาพก็เหมือน ๆ กับสุวรรณภูมิไม่มีผิด เพียงแต่เพดาน ของเราทำด้วยผ้าใบ แต่ของเขาทำด้วยไม้อย่างดี และห้องน้ำเขาไม่จอแจเหมือนของเรา ไม่อยากพูดมาก เดี๋ยวจะถูกกล่าวหาว่าไม่รักชาติ

    6)กลับมาที่ TERMINAL airasia อีกครั้งเพื่อนั่ง airasia ต่อไปบาหลี โดยต้องนั่งอีก สองชั่วโมงครึ่ง การตรวจคนออกเมืองก็ทำง่าย ๆ เอาพาสปอร์มาดม ๆ แล้วก็คืนให้ ส่วนชาวมาเลย์เขาจับให้ SCAN นิ้วมือด้วย ผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ค่อนข้างมาก ก็เลยมีการแย่งกันวิ่งไปขึ้นเครื่อง มั่วไปหมด เราไปคนเดียวก็ไม่อยากไปแย่งกับใคร เพราะปกติแล้วเดินขึ้นทีหลังก็มักจะเลือกนั่งแถวหน้า ๆ ถึงแม้นจะนั่งริมทางเดินก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเที่ยวบินของ air asia นั่งตรงทางเดินเลือกซื้อของได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะระยะหลังนี้ได้ขี่ AIRBUS 320ป้ายแดง ที่นั่งกว้างสบายดี
    เครื่องออกจากสนามบิน KL ก็ไม่ได้ยินภาษาไทยอีกเลย ต้องคอยฟังภาษาอังกฤษ มีการแจกฟอร์มตรวจคนเข้าเมืองของอินโดนีเซีย ให้มากรอกเล่น ใช้เวลานั่งอ่านหนังสือธรรมะของท่านพุทธทาส เรื่องผัสสะ จนจบ และท่องบทกวี สอนนักเรียนของท่านจนขึ้นใจ ทั้ง ๆ ปกติเรื่องความรักและครอบครัวเราชอบอ่านของท่านอาจารย์ทูล มากกว่า เพราะท่านมีเมียมีลูกแล้ว ถึงมาบวช จึงเทศน์ได้เรื่อง แต่ก็ขอถ่ายทอดไว้ดังนี้ครับ
    เป็นนักเรียน เพียรศึกษา อย่าริรัก
    ถูกศรปัก เรียนไม่ได้ ดั่งใจหมาย
    สมาธิ จะหักเหี้ยน เตียนมลาย
    ถึงเรียนได้ ก็ไม่ดี เพราะผีกวน

    จากคุณ : Night_Wizard - [ 5 มี.ค. 51 07:43:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom