Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ~~~~~เรื่องย่อ กระบี่ป้องปฐพี (ลายแทงสุขนิยม1อีกครั้ง)~~~~

    เคยลงไว้เมื่อประมาณ2เดือนก่อน แต่เห็นไม่นานนี้ก็ยังมีคนถามถึงเรื่องนี้อีก เลยเอามาลงอีกครั้งเผื่อบางท่านที่ยังไม่ได้อ่านครับ

    เรื่องแรก กระบี่ป้องปฐพี
    ผู้แต่ง อ้อเล้งเซ็ง
    จำนวน8เล่ม เล่มละ35บาท
    ผู้แปล น.นพรัตน์

    เรื่องย่อ
    แม่ของนางเอกหนีการตามล่าของศัตรูมา ได้รับการช่วยเหลือการครอบครัวพระเอก พระเอกชื่อเซียวเล้งยังเด็กอยู่ ตัวพระเอกมีโรคประจำตัวมีอายุได้ไม่เกิน20 แต่แม่นางเอกบาดเจ็บสาหัสก่อนตาย ทิ้งจดหมายให้ลูกสาว งักเสียวเทยเป็นสาวแล้ว(นางเอก1)ดูแลพระเอกไปชั่วชีวิต(ก็แต่งงานน่ะแหละ) งักเสียวเทยนำศพแม่หนีการตามล่าเพราะศัตรูคิดว่ามีกุญแจเปิดสู่วังต้องห้ามได้ พระเอกขอตามไปเพราะอยากส่งศพแม่นางเอก รวมทั้งออกท่องเที่ยวเพราะเห็นว่ายังไงก็อายุไม่ยืนอยู่แล้ว ระหว่างทางมีคนตามล่าทั้งธรรมมะ อธรรม พระเอกตกน้ำ ตกเหวได้กินเห็ดศิลาพันปี เลเวลอัพครั้งที่1
    ต่อมาขี่นกลงมาใต้หุบเขา พบยอดฝีมือสามคน รับเป็นลูกบุญธรรม1ลูกศิษย์2 ฝึกวิชา เลเวลอัพครั้งที่2 ทะลวงชีพจร3มรณะ โรคหายสบายแฮ
    หลังจากนั้นพระเอกออกจากหุบเขา แต่งตัวแบบเด็กแนว คนเลยดูถูก แต่หลังจากโชว์ฝีมือ ชาวบ้านก็ต๊กใจ พอได้ยินชื่อยิ่งต๊กใจหนักเข้าไปอีก เพราะปรากฎว่าเซียวเล้งเป็นจอมยุทธ์ชื่อดัง พระเอกเลยงง ตูเพิ่งออกจากป่าไปดังตอนไหนฟะเนี่ย
    หลังจากนั้นพระเอกของเราได้บังเอิญช่วยจิวเตี่ยวเล้งซึ่งเป็นน้องบุญธรรมของซิมบักฮวง(บอสของเรื่อง) ซิมบักฮวงเห็นเซียวเล้งเก่งเลยชวนสาบานเป็นพี่น้อง ไอ้พระเอกเราก็หน้าบาง เห็นเค้าให้เลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดีก็ไปสาบานกับเค้าซะงั้น  พระเอกเลยกลายเป็นซาจึงจู้แห่งตึกร้อยบุปผา ที่เป็นศัตรูของฝ่ายธรรมมะ ระหว่างนี้ซิมบักฮวงก็ส่งหญิงมาล่อพระเอก แต่พระเอกเราไม่สน
    แล้วพระเอกก็ไปเจอเซียวเล้งตัวปลอม ซึ่งจริงๆแล้วเป็นคนที่หลงรักงักเสียวเทยอยู่ อาศัยการใช้ชื่อเซียวเล้งล่องักเสียวเทยออกมา แล้วพระเอกก็ปราบ2สองวาณิชตงจิว มาเป็นน้องร่วมสาบานอีก2คนเพราะรู้แล้วว่าตัวเองถูกซิมบักฮวงหลอกใช้ ระหว่างนี้ซิมบักฮวงก็ใช้พระเอกออกงานบ่อยๆ แต่พระเอกเปลือกนอกอยู่ฝ่ายตึกร้อยบุปผาแต่จริงๆก็ลอบช่วยชาวบ้านไปเรื่อยๆ
    วันนึงพระเอกแอบนัด2สองวาณิชตงจิวมาติดต่อกลับไปเจอ จ้าวโอสถมือพิษซึ่งมีบุตรีเป็นนางงามอมโรค(นางเอก2) เลยหลอกจับพระเอกกะจะถ่ายเลือดเปลี่ยนให้ลูกจะได้แข็งแรง เพราะพระเอกเคยกินเห็ดศิลาพันปีเลือดดีมีประโยชน์ แต่โชคดีนางเอก2ของเราแสนดี รวมทั้งพระเอกก็หน้าตาดี เลยรอดไป
    ระหว่างที่เซียวเล้งก็ขอลาซิมบักฮวงกลับบ้าน เปลือกนอกซิมบักฮวงรับปาก แต่พอพระเอกเดินทางกลับ ก็ปล่อยข่าวออกไป ชาวยุทธฝ่ายธรรมมะที่หน้ามืดก็มาตามล่าพระเอก เนื่องจากพระเอกของเราเก่งเลยชนะฝ่ามาได้เรื่อยๆ แต่ไม่ยอมฆ่าใคร ซิมบักฮวงขัดใจอย่างแรงเพราะต้องการให้พระเอกฆ่าคน จะได้ไม่สามารถกลับตัวได้ เลยจัดการฆ่าให้แทนแล้วใส่ร้ายพระเอก พระเอกเลยโดนฝ่ายธรรมะตามล่าอุตลุด ระหว่างทางพอจี้ตั่วเนี้ยให้การช่วยเหลือโดยมีข้อแม้ให้สวมรอยไปเป็นหลานชายที่หายไป ไปพอผู้วิเศษฟ้าอุดร เพราะหลานแกเป็นเพื่อนตั้งแต่เด็กของลูกสาวผู้วิเศษฟ้าอุดร ทำให้พระเอกได้พบกับ แป๊ะลี้เปีย(นางเอก3)นิสัยแก่นเซี้ยว แม้ว่าแป๊ะลี้เปียจะรู้ว่าเป็นตัวปลอมแต่ก็ช่วยพระเอกปิดบัง นี่แหละคนหน้าตาดีทำอะไรก็ไม่ผิด หุหุ
    หลังจากออกมาพระเอกเราก็เผ่นกลับบ้าน ปรากฎว่าซิมบักฮวงใช้คนมารับพ่อแม่พระเอกไปตึกร้อยบุปผาแล้ว พระเอกโมโหอย่างแรง กลับตึกร้อยบุปผาแล้วทะลวงฝ่าหาซิมบักฮวง ซิมบักฮวงตอนแรกยังพูดดีว่าถ้าพระเอกยังเป็นน้องก็จะดูแลพ่อแม่อย่างดี แต่ที่จริงก็คือการจับเป็นตัวประกัน พระเอกเราเห็นแก่คุณธรรมยอมหักไม่ยอมงอตัวพี่ตัดน้องกับซิมบักฮวง ระหว่างไม่รู้จะทำไงดีจ้าวโอสถมือพิษก็มายื่นเงื่อนไขว่าจะช่วยพ่อแม่พระเอก แลกกับการที่พระเอกต้องยอมถ่ายเลือดช่วยลูกสาวตัวเอง (อ้อ ระหว่างอยู่ในตึกร้อยบุปผาพระเอกมีสาวใช้ห้อยตาม2คนครับ จะเรียกว่านางรองก็ได้นะเพราะรักพระเอกเหมือนกัน) พระเอกยังไม่ตัดสินใจเรื่องข้อเสนอ แต่ได้เบ๊บุ้นปวยที่เป็น1ในผู้นำฝ่ายธรรมะที่นับถือพระเอกช่วยนำพระเอกปลอมตัวเข้าตึกร้อยบุปผา เพราะซิมบักฮวงจัดงานชุมนุมเพื่ออวดขุมกำลังของตัวเอง ในงานเลี้ยงซิมบักฮวงคิดจะสยบชาวยุทธ แต่ฝ่ายธรรมะไม่ยอมเลยรวมกำลังกันบุกฝ่า ตอนนี้จะมียอดฝีมือหลายคนโผล่มาโชว์ สองวานิชณ์ตงจิวน้องร่วมสาบานพระเอกก็มาสมทบ ในที่สุดทะลวงออกจากตึกร้อยบุปผาได้ แต่ซิมบักฮวงก็ยังส่งคนตามล่าไม่ยอมเลิก
    แม้ว่าพระเอกจะทะลวงฝ่ามาได้แต่แม่ไม่สบาย จ้าวโอสถมือพิษก็มายื่นเงื่อนไขเดิมแลกกับการช่วยแม่พระเอก พระเอกก็โอเคซิกกาแล็ค แต่โชคดีนางเอก2 ของเราฉลาดถามว่าทำไมต้องเป็นเลือดพระเอก พอรู้ความจริงก็เปลี่ยนเป็นไปหาเห็ดศิลามากินแทน ตอนนี้ก็ได้รู้ชื่อนางเอก2 ชื่อว่าน่ำเก็งเง็ก ทะลวงตึกศิลาในที่สุดก็ได้เห็ดกลับมา  ขากลับก็มาเจอจ้าวสี่ทะเลที่เป็นผู้ยิ่งใหญ่ทางน้ำที่ตั้งประจันกับซิมบักฮวง คิดเกลี้ยกล่อมพวกพระเอกเป็นพวก พอพระเอกไม่ยอมก็ปะทะกัน พระเอกเผ่นมาได้เพราะแผนของน่ำเก็งเง็ก ตอนนี้ซิมบักฮวงก็จะมากวนเป็นระลอกๆ มีฉากด้านความรักของนางเอก2เป็นระยะ พอแก้เลี่ยน
    ระหว่างพักรบ ผู้วิเศษฟ้าอุดรก็โผล่มาตามหาลูกสาว เพราะหนีออกจากบ้านมาตามพระเอก พระเอกโดนลมปราณยะเยียบเข้าไปเกือบลงโลง ได้แปะลี้เปียส่งยามาช่วยรอดไปอีกที ระหว่างนี้มีคนลอบช่วยพวกพระเอกเป็นระยะแต่ไม่รู้ว่าใคร มีการปะทะหักเล่ห์ชิงเหลี่ยมกับซิมบักฮวงเป็นระยะ แล้วพระเอกก็รู้ข่าวของงักเสียวเทย และรู้ว่ามียอดฝีมือหนุ่ม2คน คือ น้าเง็กทั้งกับเทพบุตรขลุ่ยหยก มีการปะทะกับเทพบุตรขลุ่ยหยกเล็กน้อย และได้เจอกับงักเสียวเทยที่หายหน้าไปนานได้รู้ว่าจริงๆคนที่ตามช่วยพระเอกคือเธอนี่เอง เทพบุตรขลุ่ยหยกก็กัดกับพระเอกอีกเพราะแรงหึง งักเสียวเทยเลยนัดประลองอีก3เดือน พระเอกได้กุญแจวังต้องห้ามจากงักเสียวเทย บังคับให้พระเอกไปหาวังต้องห้าม เพราะเทพบุตรขลุ่ยหยกแบ็คใหญ่มากสู้ด้วยยาก
    ระหว่างหากุญแจวังต้องห้ามกลับมาเจอแป๊ะลี้เปีย แป๊ะลี้เปียเกาะหนึบไปผจญภัยด้วยกัน พอเข้าวังต้องห้ามได้ก็ไปเจอทั้งน้าเง็กทั้ง พวกซิมบักฮวง และอูบุ้นฮั่งทิ้ว อูบุ้นฮั่งทิ้วฉลาดแต่ไม่เก่งเท่าไหร่ตอนแรกอาศัยซิมบักฮวง แต่ดังแล้วแยกวง ของมีค่าด้านในก็ตกลงสลับกันเอาคนละชิ้น มีการปะทะกันซิมบักฮวงหนีไปได้ อูบุ้นฮั่งทิ้วนับถือพระเอกรับปากไปช่วยฝ่ายธรรมะ
    แล้วพระเอกก็ไปช่วยงักเสียวเทยจัดการพวกเทพบุตรขลุ่ยหยก หลังจากนั้นซิมบักฮวงใช้แผนใช้ไฟคลอกพระเอกพระเอกแกล้งตาย อูบุ้นฮั่งทิ้วมาเป็นกุนซือฝ่ายธรรมะ รู้ว่าพระเอกแกล้งตายเลยวางแผนกำจัดซิมบักฮวงแต่ไม่สำเร็จอีก จ้าวโอสถก็มาขอให้พระเอกไปดูลูกเพราะฝึกวิชาผิดแนวทาง พอพระเอกไปก็วางยาปลุกพระเอกเพราะอยากให้ลูกสมหวัง พระเอกโดนยา เลย ชาลาล่า กับน่ำเก็งเง็กไป ตื่นมานางเอกเราก็แสนดีบอกว่าไม่มีอะไรพระเอกหลอนไปเอง พระเอกเราเลยกลับแบบงงๆ
    ในที่สุดก็ปะทะแตกหักกับซิมบักฮวง ฆ่าซิมบักฮวงและชาวคณะได้ โชคดีที่จ้าวโอสถมือพิษลอบช่วยแต่ตัวเองก็ตาย ก่อนตายทิ้งจดหมายสั่งเสียงักเสียวเทยว่า น่ำเก็งเง็กท้องลูกของพระเอกขอให้รับไว้เป็นเมียด้วย พระเอกบอกให้แป๊ะลี้เปียไปขอพ่อถ้าโอเคก็มาเจอกัน  งักเสียวเทยเห็นว่านางเอกอีก2คนตามใจพระเอกเกินไป ตัวเองเลยต้องตามไปคุม จบจ้า...

    ความเห็นส่วนตัว
    ผมยกให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีที่สุดของอ้อเล้งเซ็งครับ แม้จะยาว แต่คุมพล็อตได้ดีมาก เรื่องค่อนข้างสมเหตุสมผลไม่ใช่เอะอะฆ่า ตัวละครได้ใช้ประโยชน์มีมิติทุกตัว นางเอกแต่ละคนแม้จะออกมาไม่มากแต่ทิ้งความประทับใจไว้แบบที่จำได้ทุกตัว ยิ่งงักเสียวเทย เป็นแบบดูผ่านๆหน้าตางั้นๆ แต่ยิ่งดูยิ่งสวย จนหลงไปเลย บุคลิกแบบนี้ตั้งแต่อ่านนิยายจีนมามีคนนี้คนเดียวครับ อ้อจริงๆรายละเอียดในเรื่องมากกว่าที่เล่ามากครับ สรุปว่าควรอ่านมากๆ ไม่อ่านจะเสียใจครับ

    ปล. ผมว่ากระทู้นี้ของผมมีสาระนะครับ อิอิ

    จากคุณ : ราชันย์ทิวา - [ 27 ส.ค. 51 01:16:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom