Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    (อาชาลาสายัณห์)..............เรื่องย่อ กระบี่เลือดเดือด ลายแทงฟ้าเหลือง เรื่องที่ 4..........................ขอรับ

    กระบี่เลือดเดือด

    อาตี๋ “นิยายจีนกำลังภายในที่ดี  จำเป็นที่จะต้องเป็นเรื่องราวที่แฝงจินตนาการบรรเจิด  มากรัก  เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง  จึงเป็นที่ปรารถนาของนักอ่าน  ใช่หรือไม่?”
    อากู๋ “เรื่องราวที่โลดโผนโจนทะยาน  แปรเปลี่ยนพิศดาร  ใครก็แต่งเป็น  เขียนได้  แต่การสอดใส่ประสบการณ์  ค่าความคิด  และน้ำใจของผู้แต่งเข้าไป  โดยแสดงออกอย่างลึกล้ำ  รวบง่าย  และแยบคาย  จึงเป็นสิ่งสำคัญ”
    อาตี๋ “อากู๋กำลังหมายถึง  นิยายของ กิมย้ง  โกวเล้ง  และเนี่ยอูเซ็ง หรือ?”
    อากู๋ “ไม่ใช่  ทั้งสามท่านถือเป็นชนชั้นปรมาจารย์ที่ไม่จำเป็นต้องมาเอ่ยอ้างถึงแล้ว  แต่ข้ากำลังหมายถึงผลงานของ  อุนเลี้ยงเง็ก”
    อาตี๋ “นิยายของอุนเลี้ยงเง็กมีมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นชุดสี่ยอดมือปราบ  ชุดปึงจิ้นไบ๊  ชุดพยากรณ์ประกาศิต  อากู๋กำลังจะพูดถึงเรื่องไหน? ขอรับ”
    อากู๋ “ชุดศัตราวุธอุนเลี้ยงเง็ก  เรื่องกระบี่เลือดเดือด”
    อาตี๋ “เรื่องนี้มีดีอย่างไร?  อากู๋ถึงอยากพูดถึงเรื่องนี้?”
    อากู๋ “เพราะเรื่องนี้มีความแปลกใหม่อยู่หลายประการ  เจ้าได้อ่านหรือยัง?”
    อาตี๋ “ยังขอรับ  อ่านแต่ดาบเสียดฟ้าเท่านั้นเองขอรับ  เรื่องราวเป็นอย่างไร  อากู๋เล่าให้ฟังหน่อยสิขอรับ”
    อากู๋ “ได้  เรื่องราวเริ่มภายหลังจากที่ลุ้ยซุ่งหัวหน้าตึกหกหุนครึ่งเสียชีวิตลง  ตึกหกหุนครึ่งภายใต้การนำของเต๊กปวยเกียได้ยุติความเคลื่อนไหวลง  โซวมั่งจิ้มผู้ชนะก็พักรักษาตัว  หอลมพิรุณโปรยจึงถูกปกครองโดยแป๊ะโช้วปวย  ส่วนเฮ้งเซี่ยวเจียะกลับถอนตัวล่าถอยมาเปิดร้านหินโศก (โช้วเจียะแจ)  ขายภาพวาดตัวหนังสือ  ทั้งรักษาเยียวยาผู้คนอยู่อย่างสันโดษรื่นรมย์ในเมืองไคฮง  แต่แล้วมหาเสนาบดีฉั่วเกีย กับผู้บัญชาการทหารรักษาเมืองหลวงโป่วจงจือ  พากันแวะมายังร้านหินโศกเพื่อบีบบังคับให้เฮ้งเซี่ยวเจียะฆ่าผู้บังคับบัญชาของสี่ยอดมือปราบ……จูกัวะซิงแซ  ให้ได้ภายในสามวัน”
    อาตี๋ “มารดาของเรา  แล้วเฮ้งเซี่ยวเจียะรับปากหรือไม่?”
    อากู๋ “เฮ้งเซี่ยวเจียะรับปากฉั่วเกีย  แต่ต้องการเหลือหนทางถอยให้กับตนเอง  จึงติดตามเตียถั่วไปยังตรอกเหี่ยจื้อที่เป็นที่ตั้งของสองหมู่คณะสร้างฝัน (ฮวดมั่งน่อตั้ง)  ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่ฮวยโกวฮวดที่เป็นหนึ่งในสองผู้นำหมู่คณะสร้างฝันกำลังจัดงานวันเกิดขึ้น  ชาวยุทธจักรจำนวนมากล้วนรุดมาอวยพร  แต่ระหว่างงานเลี้ยงทั้งหมดพลันถูกพิษโรคาห้าม้า  (โหงวเบ๊เอี๋ยง)  ไม่อาจขยับเขยื้อนกายได้  ปล่อยให้ยิ่มเล้า ยิ่มอ้วง จากกรมราชทัณฑ์ข่มเหงทำร้ายตามอำเภอใจ  ดีที่แป๊ะโช้วปวยปรากฎกายสยบยิ่มอ้วงไว้  บีบบังคับให้มันมอบยาขจัดแก่เหล่าชาวยุทธ  ทั้งหมดล้วนสำนึกบุญคุณของแป๊ะโช้วปวย  หาทราบไม่ว่านี่เป็นแผนอุบายที่แป๊ะโช้วปวยวางไว้  จุดประสงค์เพื่อกวาดต้อนนักสู้ทั้งแผ่นดินเข้าเป็นพวก  แต่คนคำนวณมิสู้ฟ้าลิขิต     เฮ้งเซี่ยวเจียะที่ถูกลวงออกไปจากหมู่คณะสร้างฝันได้บังเอิญค้นพบความจริง  ดังนั้นจึงชักกระบี่ด้วยเลือดเดือด”
    อาตี๋ “ร้ายกาจ ๆ  คิดไม่ถึงว่าอุนเลี้ยงเง็กจะแต่งให้แป๊ะโช้วปวยที่เป็นตัวเอกในดาบเสียดฟ้ามาเป็นผู้ร้าย  นับว่าแปลกใหม่จริง ๆ”
    อากู๋ “นี่ไม่ใช่ความแปลกใหม่  ความพิศดารอยู่ที่ระยะเวลาของเหตุการณ์ในเรื่องนี้  เจ้าคิดว่าเหตุการณ์ในเรื่องกระบี่เลือดเดือดนี้กินเวลาเท่าไร?”
    อาตี๋ “ไม่ทราบ”
    อากู๋ “ไม่ถึงหนึ่งวันดี”
    อาตี๋ “ว่ากระไร  เหตุการณ์ที่อากู๋ว่ามาทั้งหมดกินเวลาเพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น”
    อากู๋ “นี่จึงเป็นความแปลกใหม่ประการแรกของอุนเลี้ยงเง็ก  เหตุการณ์มากมายที่บรรจุลงในหนังสือความยาว  2  เล่ม กินความถึง  600  หน้าเศษ  กลับเป็นเหตุการณ์ของตัวละครในเรื่องเพียงไม่ถึงหนึ่งวันเท่านั้น”
    อาตี๋ “นับได้ว่าเป็นความแปลกใหม่จริง ๆ  แล้วความแปลกใหม่ประการที่สองคืออะไร?”
    อากู๋ “การบรรยายฉากการต่อสู้”
    อาตี๋ “หรือการบรรยายฉากการต่อสู้ของเรื่องนี้  ยังแปลกใหม่กว่าเรื่องดาบเสียดฟ้าอีก?”
    อากู๋ “ใช่  เพียงแค่ตอนสรรพอาวุธลับ  ที่บรรยายถึงอาวุธลับห้าชนิดที่ซัดจู่โจมใส่อุนยิ้วกับถังป้องู้ที่ริมแม่น้ำคาฮ้อ  โดยประกอบไปด้วยเม็ดหมากรุกสองเม็ด  เกล็ดหิมะสองเกล็ด  เข็มบินสองเล่ม  กลีบดอกเหมยสองกลีบ  และเกาทัณฑ์แขนเสื้อสองดอก  ที่ซัดพุ่งจากยอดฝีมือห้าคน  บ้างซัดเพื่อจู่โจมสังหาร  บ้างซัดออกเพื่อช่วยเหลือคลี่คลาย  แต่สุดท้ายอาวุธลับที่ซัดพุ่งออกช้าที่สุดกลับกระแทกอาวุธลับทั้งหมดกระเด็นออกไปจนสามารถช่วยเหลืออุนยิ้วกับถังป้องู้ให้รอดชีวิตไปได้  เจ้าจะต้องช่วงอ่านตอนนี้แล้วเจ้าจะรู้ถึงความลึกล้ำ  แยบคายของอุนเลี้ยงเง็ก”
    อาตี๋ “ไม่ควรพลาดจริง ๆ แล้วยังมีอีกหรือไม่?”
    อากู๋ “ในเรื่องดาบเสียดฟ้า  เจ้าได้พบวิทยายุทธมากมาย  แต่ในเรื่องนี้กลับมีวิทยายุทธที่แปลกใหม่ยิ่งกว่า  ไม่ว่าจะเป็น  วิชาลมปราณกระบี่ (ขี่เกี่ยม) ของภูษิตฟ้ามีตะเข็บ (เทียนอีอู่พ้ง)  ที่มีไม้ตายคือ ‘โยงใยความลับฟ้า’ (เทียนกีเจ่กซั่วคัง)  ที่ถักทอลมปราณกระบี่จนเป็นร่างแหไร้สภาพ  หรือจะเป็นวิชาสภาวะกระบี่ (สี่เกี่ยม) ของที่เจ็ดแห่งแผ่นดิน (ทีแอ๋เต้ยฉิก)  ที่มีอาวุธเป็นดวงอาทิตย์พันดวง  กลหมากรุกของกระเรียนเดียวดาย (โก้วซัวปังเฮาะ)  เอี๊ยบกี้โหงว  และกระบวนท่าบทความของอัษราลื่อเลื่อง (บุ้นบ้อเต้ยอิด)  ฉี้บุ้นลัก  แต่วิทยายุทธที่ข้าขื่นชอบกลับไม่ใช่วิทยายุทธเหล่านี้”
    อาตี๋ “แล้วเป็นวิทยายุทธใด?”

     
     

    จากคุณ : บุ้นแจกวง - [ 27 ส.ค. 51 23:13:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom