Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom

รบกวนช่วยเช็คภาษาให้หน่อยครับ

สวัสดีครับ พอดีว่า ไม่ค่อยเก่งอังกฤษเท่าไหร่ แต่อาจหาญอยากจะทำบล๊อคเป็นภาษาอังกฤษกะเค้า ไม่รู้ว่าใช้ถูกมั้ยน้อ เลยขอรบกวนช่วยผมด้วยนะครับ

I knew I love you before I met you.

Start with you my beautiful girl

First moment in my life. Mama, Tea Pirch Pirch’s coming. I’m tired geeing out of mama. I need some rest. Please wait 24 hours: The nurse from newborn room told Tea(เตี่ย) and grandmom (right now Pirch call Ma Ma Moo Sub) right that.

This feeling is from your father (Tea).
    To my beautiful daughter,

I wanna tell you that this is the first feeling that I met her. That day is 13 july, we have morning appointment with doctor. We arrived at the hospital in the early morning. Because I can not sleep I wake up on 4 o’clock before going to the hospital.

At first doctor told us, her weight is about 3.2 kg. I feel so glad because that mean her size is big. After I sent my wife into the ห้องคลอดI’m waiting, that morning everything seem to be quiet, in the newborn room the nurses take baby a bath and feed milk. I’ve wait about 35 minutes before one little baby come. I have to tell you that I never had a child before then I do not know how small she is. First time I saw that baby she have a small size, pink skin and loud screaming. I thought that the doctor told me my daughter about 3.2 kg then she’s not my sure. But I can not stop thinking; what’s that girl, pink skin, small size, black hair and loud screaming. Before continue waiting for my daughter. By thought that another one had the birth before my daughter. I took a look and wait and look at this little girl about 5 minutes. Nurse comes and holds the paper. AAAAaaa that is a pink paper then it must be a girl but to whom does this little girl belong? And the writing is …. Oh my surname, ohhh she’s my daughter. After that minute my vision can not move to another child and start took her a photos. My daughter name is Pirch, she have a high eating skill. Although she’s small size but she can eat a lot. Please believe! that is my lifetime miracle.
    In Thai word.
    ถึงลูกสาวแสนสวย
    อยากจะบอกว่านี้คือ ความรู้สึกแรกที่ ผมได้เห็นลูกสาวคนนี้   วันนั้นเป็นวันที่ 13 กรกฎาคม นัดคุณหมอไว้ช่วงเช้า เราก็รีบมาโรงพยาบาล ตั้งแต่ตอนเช้า จริงนะ คือนอนไม่หลับครับ ตื่นมันตั้งแต่ตี 4 ก่อนมาโรงพยาบาล ตอนแรกหมอบแกว่า เค้าจะมีน้ำหนัก ประมาณ 3.2 กิโล ดีใจมากลูกตัวใหญ่ หลังจาก ได้ส่งภรรยา เข้าห้องคลอดแล้วผมก็มา นั่งออย่างใจจดใจจ่อ วันนั้นเป็นวันที่ไม่มีใครมาทำคลอดในช่วงเช้า ทุกอย่างดูเงียบไปหมด มีก็แต่นางพยาบาลที่ห้องเด็ก จับ ตัวน้อยอาบน้ำกินนม ผมนั่งรอได้ประมาณ 35 นาที ก้อมีรถเข็นใส่เด็กมาตัวเล็กๆ คือต้องบอกว่า ผมเองก็ไม่เคยแอบไปมีลูกกะใคร เลยไม่รู้ว่ามันเล็กแค่ไหน แต่เห็นเด็กคนนั้นครั้งแรก ตัวเล็ก เค้ามีผิวสีชมพู แถมยังร้องเสียงดังด้วย เราก็คิดนะว่า หมอบอกว่า 3.2 กิโล เด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกเราแน่ๆ แต่ก็อดไม่ได้ครับ เด็กอะไร ตัวสีชมพู ตัวเล็ก ผมดำ ร้องดัง พอดูแล้วคิดตามนี้ เราก็มาตั้งหน้าตั้งตา รอลูกสาว ของเราต่อไป โดยคิดว่า คนอื่นเค้าทำคลอดก่อนเราลูกออกมาแล้ว ๆ ลูกเราล่ะ มองไปรอไปก็ มองหน้าเด็กน้อยนี้ไป ซัก 5 นาทีพยาบาลเดินมาที่ ตู้อบ ถือกระดาษมาด้วย เริ่มแล้วครับ ลูกใครหว่า !!!~   เอะ นั้นกระดาษสีชมพู ต้องลูกสาวแน่ๆ แล้วที่
    เขียนอยู่บนนั้น บุตรคุณ........ นามสกุล มันนามสกุลผมนี้น่า เอาแล้วไง ลูกสาวเราเอง หลังจากนาทีนั้น ผมก็ไม่ได้ละสายตาไปมองที่เด็กคนไหนอีกเลย และเริ่มเลยครับ เปิดกล้องขึ้นมา ถ่ายๆๆ และถ่าย  ลูกสาวผมเนี่ย ยังไม่ยอมลืมตาเลยด้วย  ลูกสาวผมชื่อ Pirch  ครับ น้อง Pirch เค้าถนัดเรื่องกินมาก่อนเลย ตัวเล็กกินจุนะเนี่ย

ปล.ศัพท์บางตัวอย่างเช่นห้องคลอดเนี่ยไม่รู้เลยจริงอ่ะ รบกวนมากมากเลย ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

จากคุณ : ลูกสาวสวยลูกชายหล่อ - [ 16 ก.ย. 51 02:12:04 ]

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom