Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    อาจารย์ สุดกร่าง ! บุกป่วนห้องสอบไล่ตัดผม นศ. 70 คน

    ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - แฉอาจารย์ ม.ราชภัฏโคราช ลุแก่อำนาจสุดกร่าง ! บุกป่วนห้องสอบไล่ตัดผม นศ.ชายวุ่นกว่า 70 คน ขณะนั่งใช้สมาธิทำข้อสอบ ด้านอาจารย์คุมห้องสอบสุดทน ทำบันทึกร้อง “อธิการบดี” แฉควงกรรไกรบุกห้องสอบโดยพลการไม่ขออนุญาตไม่ฟังเสียงร้องห้ามปราม ซัดเป็นพฤติกรรมลุแก่อำนาจ สร้างความอับอายและขัดต่อจริยธรรมของครูผู้สอนอย่างไร้สำนึก จี้อธิการบดีฯ หยุดพฤติกรรมหยาบกระด้างหลงยุคของ “ผศ.กร่าง”
         
          วันนี้ (29 ก.ย.) ผศ.ดร.สามารถ จับโจร อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนได้ทำบันทึกข้อความ เรื่อง “อาจารย์ ผศ.พัชรินทร์ วิทยาเอนกนันท์ กระทำเกินกว่าเหตุ” ร้องเรียนไปยัง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (ผศ.ดร.เศาวนิต เศาณานนท์)
         
          ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมาขณะที่ตน และ อ.กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา กำลังทำหน้าที่เป็นกรรมการกำกับห้องสอบ ที่อาคาร 9 ห้อง 9.10.11 ซึ่ง นักศึกษาโปรแกรม วิชา นิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 หมู่ 3 คณะมนุษศาสตร์และสังคมศาสตร์ กำลังทำข้อสอบวิชา กฎหมายแพ่งทั่วไป อยู่อย่างใช้สมาธินั้น ปรากฏว่า ผศ.พัชรินทร์ วิทยาเอนกนันท์ ประธานโปรแกรมวิชา นิติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้เดินเข้ามาในห้องสอบโดยพละการ และมิได้ขออนุญาตจากกรรมการกำกับห้องสอบ และเดินตรงเข้าหานักศึกษาชายที่กำลังนั่งทำข้อสอบอยู่แล้วใช้มีดกรรไกรตัดผมนักศึกษาชายในห้องสอบ จำนวน 13 คน จนเกิดความวุ่นวายโกลาหลไปทั้งห้อง
         
          ผศ.ดร.สามารถ กล่าวต่อว่า ผศ.พัชรินทร์มิได้ฟังเสียงร้องห้ามปรามจากตนที่เป็นกรรมการกำกับห้องสอบแต่อย่างใด ยังคงใช้กรรไกรตัดผมนักศึกษาที่กำลังสอบอยู่ต่อไป พฤติกรรมที่ลุแก่อำนาจของ ผศ.พัชรินทร์ ครั้งนี้ ได้สร้างความอับอายแก่นักศึกษาและขัดต่อจริยธรรมของครูผู้สอนอย่างไร้สามัญสำนึก ดังนั้น ตนจึงขอเรียกร้องให้ท่านอธิการบดี โปรดได้ทำอะไรสักอย่างเพื่อยับยั้งพฤติกรรมหยาบกระด้างที่บุคคลผู้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์ และสอนอยู่โปรแกรมนิติศาสตร์ ที่ใช้ความรู้ความสามารถอวิชากลั่นแกล้งคนที่ไม่มีทางสู้อย่างผ้าขาวบางนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่โดนกระทำอยู่ในขณะนี้ เพื่อดำรงไว้ซึ่งภาพลักษณ์ เกียรติยศศักดิ์ศรีอันดีของมหาวิทยาลัยราชัฏอันทรงเกรียรติของเราสืบต่อไป
         
          ผศ.ดร.สามารถ กล่าวอีกว่า ในบันทึกถึง อธิการบดีฯ ดังกล่าว อ.กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา กรรมการกำกับห้องสอบร่วมกับตนอีก 1 คน ได้ลงนามในฐานะเป็นพยานในที่เกิดเหตุด้วย นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาเหยื่ออาจารย์ลุแก่อำนาจบุกไล่ล่าตัดผมขณะนั่งทำข้อสอบในห้องสอบได้ลงชื่อแนบท้ายบันทึกจำนวนหลายสิบคนด้วย
         
          ทั้งนี้ทราบว่าในวันที่เกิดเหตุ ( 26 ก.ย.) นอกจากห้อง 9.10.11 ที่ตนเป็นกรรมการคุมสอบแล้ว ห้องสอบของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โปรแกรม วิชา นิติศาสตร์ อีกประมาณ 3 ห้องสอบ ก็ถูก อาจารย์ ผศ.พัชรินทร์ ซึ่งเป็นประธานโปรแกรม วิชา นิติศาสตร์ บุกเข้าตัดผมเกิดเหตุวุ่นวายเช่นกัน โดย มีนักศึกษาชายตกเป็นเหยื่อรองรับอารมณ์อันไร้สามัญสำนึก ดังกล่าวประมาณ 60- 70 คน
         
          “เป็นที่ทราบกันดีในบรรดา คณาจารย์ นักศึกษา ในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ว่าอาจารย์ท่านนี้มีพฤติกรรมกร่างลุแก่อำนาจเช่นนี้มานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่มีอาจารย์ นักศึกษาคนใดกล้าตอแยด้วย เพราะเห็นว่าเป็นอาจารย์ผู้ใกล้ชิดกับผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัย ” ผศ.ดร.สามารถ กล่าว
         
          เรื่องนี้ถือเป็นการทำเกินกว่าเหตุที่น่าอับอายมาก โดยไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และเคารพสิทธิส่วนบุคคลแม้แต่น้อย แม้เขาจะเป็นลูกศิษย์ของตัวเองก็ตาม แต่พวกเขาไม่ควรถูกกระทำเช่นนี้ เพราะนักศึกษาในระดับอุดมศึกษานั้นถือเป็นผู้ใหญ่ระดับหนึ่งแล้ว เป็นปัญญาชนที่มีอิสระ มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่ใช่แค่เรื่องทรงผมที่นักศึกษาชายบางคนก็ไว้สั้นบ้าง ยาวบ้าง ต้องมาถูกจองล้างจองผลาญไล่ล่ากันไม่เว้นแม้แต่ในห้องสอบ อันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากต่อผลการเรียนของนักศึกษาทุกคน ผศ.ดร.สามารถ กล่าวในตอนท้าย

    ที่มา
    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000115341

     
     

    จากคุณ : แสงเรืองรองของฟ้าหลังฝน - [ 29 ก.ย. 51 16:13:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom