Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เรื่องเลวร้ายของการเรียนภาษาอังกฤษกับ WALL STREET รับประกันความผิดหวัง!

    7 หมื่นกว่า เรียนภาษาที่ wallStreet ในบ้านเรา เจอครูต่างชาติ1 เดือนแค่2 ชั่วโมง ตอนนี้ จะเป็นโรคประสาท !
    ลงเงินไป 7 หมื่นกว่า เรียนภาษาที่ wallStreet ตอนนี้ จะเป็นโรคประสาทแล้วค่ะ ใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อย จะทำอย่างไร เหมือนโดนหลอก

    เรื่องมีอยู่ว่า ได้ไปติดต่อเรียน WallStreet ลงไป 7 หมื่นด้วยการหลอกล่อของ sell และทางsellที่ขาย บอกว่า จะได้เรียน 2 อย่าง และ กิจกรรม อีก 3 อย่าง และ จะเริยนทุกวันก็ได้ จะกี่ครั้งก็ได้ตั้ง 18 เดือน ดูคุ้มค่ามาก

    1.ลง lab เรียนกับ com พอเอาเข้าจริง ก็ไปฟังใน com และพูดตาม ประโยคฟังก็ประมาณ 15 นาที และก็ฝึกฟังและพูดไปๆมามา กับประโยคเดิมๆ และก็ทำแบบฝึกหัด รวมก็ ครั้งหนึ่งก็ 2 ชม. ต้องลงให้ครบ 3 ครั้ง ภายใน 2 สัปดาห์ ถึงจะได้เจออาจารย์
    2.จากนั้นก็ สอบกับอาจารย์ ต่างชาติ 1 ชม 4 คน ต่อ 1 ห้อง (จุดเสียเปรียบ ที่เจอ 1 เดือน ได้เรียนกับ อาจารย์ต่างชาติแค่ 2 ครั้ง ซึ่งก็คือ 2 ชม)
    3.ใช้ หลักการบอกว่า จะเรียนกีครั้งก็ได้ ใน แต่ละอย่าง ทำให้ดูดี คุ้ม ซึ่ง จาก %เฉลี่ย ส่วนมากเป็นไปไม่ได้
    4.อ้างมี ติวเตอร์ ส่วนตัว Personal Tutor สอนเสริม เวลาไม่เข้าใจ ทำให้ ดู หลักสูตร ดูดีมาก แต่ มันเป็น แค่ minor เพราะ วันหนึ่งที่ไปเรียน จะได้คุยกับ tutor ไม่เกิน 10 นาที
    5.อ้างว่า เรียนกับ อาจารย์ต่างชาติ กลุ่ม เล็ก นาน ตั้ง 18 เดือน จริงๆ มันคือการสอบเลื่อนระดับ! 1 เดือนเข้า class เจออาจารย์แค่ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 ชม.พูดแนะนำตัว, hobby ก็หมดเวลาแล้ว บ้ามากๆ!

    สรุป นะ เหมือนโดนหลอกเลย เท่าที่รู้มา คือการป้อนให้ เป็นสิ่งที่จะเรียนรู้ ได้ไว กว่า 5-6 เท่า ของการเรียนเอง แต่นี่...เจออาจารย์แค่ 2 ชั่วโมงต่อ 1 เดือน รวม ทั้งหลักสูตร 18 เดือน เจออาจาย์ 36 ชั่วโมง ยังเรียนเป็นกลุ่มอีก(4คน) รู้ สึกเสียดายเงินมากๆ เพราะ ดิฉันทำงาน 6 วัน เรียนได้เฉพาะตอนเย็น  เลิกงาน กว่าจะไปถึงก็เลิกแล้ว รถมันติด มีวันอาทิตย์ วันเดียวก็แย่งกันจนเต็ม ตอนเย็นก็เรียนได้แต่ lab เรียนกับ com  และ เดือนหนึ่งเจออาจารย์ต่างชาติ แค่ 2 ชั่วโมง ไม่คุ้ม กับที่เสีย 7 หมื่น เหมือนโดนหลอก... 2 ชั่วโมง กับการฝึก skill ใน 1 เดือน มันน้อยเกินไป น้อยๆๆๆ มากกๆๆๆ มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะพูดได้ และ เป็นการลงทุน ที่ต่ำมาก ของ wallStreet และ ใช้ การตลาดเข้าสู้ ที่มาเลย์ ที่สถาบัน cyber link คอรส์ 6 เดือน 8 หมื่นบาท ยังเจออาจารย์ต่างชาติ ตั้ง 5 วันๆ ละ 6 ชั่วโมง สรุป 1 เดือนเจอ 120 ชั่วโมง ได้ฝึก skill มันคนละเรื่องเลย

    ที่เขียนมาก็อยากเตื่อนทุกคน ที่จะไปเรียนที่นี คิดให้ดี ภาษาไม่ได้ มันก็เครียด พอแล้ว อย่ามากู้หนี้ยืมสิน เครียดเข้าไปอีก แถมได้มา ก็ไม่คุ้ม เหมือนโดนหลอก ไปคุยกับ sell มันบอกได้หมดแหละ ดีหมด ไม่รู้ หลักสูตรแบบนี้ มันผ่านกระทรวงศึกษามาได้อย่างไร สงสารบ้านเราจริง ที่รู้มา ธุรกิจพวกนี้ มันหลอกในโซนประเทศ ที่กำลังพัฒนา อย่าง ไทย อินโด เวียดนาม มันเป็นของฮ่องกง ร่วมกับคนในประเทศนั้น ทั้งหมดนี้แค่ความคิดเห็นส่วนตัว นะ ลงคิดดูเอา แต่ใจ ไม่อยากให่ผู้อื่น มีความรู้สึกเหมือนดิฉัน
    อีกอย่าง ชอบอ้างว่า เป็น สถาบัน International institute เพราะ มีชาวต่างชาติมาเรียน เท่าที่ check มา มีมาเรียน ไม่ถึง 1 % ดิฉัน ไปเรียน มา 3 เดือน ยังไม่เคยเจอ เลย เคยไปถาม พนักงาน ในนั้น ให้ชี้ให้ดูหน่อย คนไหนต่างชาติ ยังหาไม่เจอเลย

    จากคุณ : hotpepper9 - [ 29 พ.ย. 51 21:58:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com