Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [ประชาสัมพันธ์] ชวนนักเรียนชั้น ม.ปลายหรือเทียบเท่า ประกวดเรียงความชิงรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

    กองทุนวิมลฉัตรฯ ชวนนักเรียนชั้น ม.ปลายหรือเทียบเท่า
    ประกวดเรียงความชิงรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ


    กองทุนวิมลฉัตร ๘๔ พระชันษา เปิดโอกาสให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าแสดงพลังสร้างสรรค์ด้านการเขียน ส่งผลงานเรียงความภายใต้หัวข้อ “แรกมีในหัวหินกับกรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน” บิดาแห่งการรถไฟไทยผู้ทรงสร้างผลงานมากมายให้กับหัวหิน ชิงรางวัล “บุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน” พร้อมทุนการศึกษา นักเรียนเจ้าของผลงานที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศในลำดับหนึ่งถึงสาม จะได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อรับพระราชทานรางวัล ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๒

    เวทีสำหรับนักเรียนผู้มีความสามารถด้านการเขียนเปิดขึ้นอีกครั้ง โดยคณะกรรมการกองทุนวิมลฉัตร ๘๔ พระชันษา ได้จัดประกวดการเขียนเรียงความเรื่อง “แรกมีในหัวหินกับกรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน” เพื่อให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า มีโอกาสศึกษาค้นคว้าและเรียบเรียงพระประวัติและผลงานของพลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน กับบทบาทการพัฒนาอำเภอหัวหินในด้านต่างๆ อาทิ การคมนาคม การสาธารณสุข การโรงแรม การกีฬา ซึ่งผลงานของพระองค์ท่าน เป็นการวางรากฐานความเจริญให้กับอำเภอหัวหินจนได้ชื่อว่าเป็นเมืองการท่องเที่ยวระดับโลกในปัจจุบัน

    เพื่อเป็นการวางมาตรฐานให้กับรางวัล “บุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน” นั้น ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดทุกชิ้นจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับชาติ คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานดีเด่นอันดับหนึ่งถึงสาม และนำผู้ได้รับคัดเลือกเข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อรับพระราชทานรางวัล “บุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน” พร้อมทุนการศึกษาในวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๒ ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทาร่า แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


    อนึ่ง นักเรียนที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในหัวข้อ “แรกมีในหัวหินกับกรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน” จะต้องพิมพ์หรือเขียนลงบนกระดาษขนาด A4 ความยาวไม่เกิน ๒ หน้า พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้มาพร้อมกับต้นฉบับ สามารถส่งผลงานหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หม่อมหลวงจันทราภา สวัสดิวัตน์ เลขานุการโครงการรางวัลบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน สำนักงานกองทุนวิมลฉัตร ๘๔ พระชันษา เลขที่ ๘๒ ซอยอารี ถนนสุขุมวิท ซอย ๒๖ กรุงเทพฯ ๑๐๑๑๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒.๒๕๙.๖๖๓๓ หมายเลขโทรสาร ๐๒.๒๕๙.๖๖๓๔ หมดเขตรับผลงานวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๒

    พลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน ทรงเป็นพระราชโอรสของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและเจ้าจอมมารดาวาด ทรงทำงานเพื่อพัฒนาประเทศไทยถวายพระมหากษัตริย์ไทยถึงสามรัชกาล กล่าวคือพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาตินานัปการ ทรงได้รับการยกย่องว่าเป็น “บิดาแห่งการรถไฟไทย” “บิดาแห่งทหารสื่อสาร” “บิดาแห่งทหารช่าง” “บิดาแห่งกิจการวิทยุกระจายเสียงไทย” องค์ผู้ริเริ่มกิจการการบิน รวมทั้ง “บิดาแห่งการโรงแรม” ทรงเป็นต้นราชสกุล “ฉัตรชัย”

    กองทุนวิมลฉัตร ๘๔ พระชันษา จัดตั้งขึ้นเนื่องในโอกาสครบ ๗ รอบของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าวิมลฉัตร ซึ่งทรงเป็นพระธิดาของพลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอฯ กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธินและพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าประภาวสิทธิ์นฤมล ในปีนี้ กองทุนฯ ได้ดำริให้มีโครงการรางวัลบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติคุณและรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอฯ กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยว

    #

     
     

    จากคุณ : monkeygig - [ 1 ธ.ค. 51 08:24:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com