Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มีใครมีประสบการณ์กับการจ้างทำวิทยานิพนธ์(Thesis)บ้างไหมคะ

    คือแบบว่าพี่ชายเรียนวิศวะป.โทน่ะค่ะ แล้วอารมณ์ขี้เกียจขั้นรุนแรงเค้าเลยฝากหาคนที่รับทำวิทยานิพนธ์ เอาแบบทั้งเล่มเลยเพราะเค้ากะจะทำแต่ตัวโปรเจ็คอย่างเดียว

    ทีนี้เราไม่ได้เรียนมาทางนี้อะค่ะ เคยทำแต่Special Problemของป.ตรีด้วยเลยไม่รู้จะหาข้อมูลยังไง ลองsearchในเน็ตก็ตาปลิ้นเลยค่ะ เยอะมากๆ แล้วที่ด่าๆ กันว่าเชิดงานหนี ทำออกมาแย่ ฯลฯ ก็มีให้เห็นเพียบ

    เลยอยากรบกวนขอข้อมูลนิดนึงค่ะว่า

    1. พี่เราเรียนทางด้าน Structure ค่ะ ถ้าทำthesisเล่มนึงแบบทำให้ทั้งหมดทุกชิ้นส่วน ส่วนใหญ่แล้วเราควรต้องจ่ายประมาณเท่าไหร่คะ
    2. เราควรให้เวลาเค้าทำงานนานแค่ไหน พี่เรามีกำหนดอยากให้เสร็จสิ้นปีนี้ค่ะ(ปี52) เผื่อมีอะไรต้องแก้ไขจะได้ไม่ติดขัดมากนัก
    3. วูบนึงของความงกเลยแอบแซวไปว่า "ตัวก็เอามาให้เค้าทำดิ"  มันหยุดคิดนิดนึงแล้วบอกว่าเอาดิ แต่ห้ามผิด เลยอยากรู้ว่า มันทำแทนกันรึเปล่าคะthesisเนี่ย เราจบมนุษยศาสตร์กับบริหารฯ มา (T_T คนละทางเลย) คือตรงไหนเฉพาะทางไปถามมันได้ แต่มันจะไม่ทำ
    4. เพื่อนๆ บอกว่างานที่มันเฉพาะทาง+สายวิทย์ฯแบบนี้ราคาค่อนข้างแพงกว่าคณะสายศิลป์ (หมายถึง คณะประมาณว่า มนุษยฯ สังคมฯ อะไรพวกนี้อะค่ะ) อยากทราบคร่าว (เผื่อเอาไว้ต่อราคา) ว่าแตกต่างกันมากแค่ไหนคะ
    5. พี่เราบอกว่าถ้าทำเองได้ เสร็จงานจะเปลี่ยนโน้ตบุ๊คใหม่ให้ มันจะเบี้ยวมั๊ยคะ (อิอิ)

    ข้อสุดท้าย ถามขำๆ นะคะ (แหะๆ) ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ หรือเพื่อนๆ พี่ๆ มีร้าน/บุคคลที่รับงาน ที่ทำงานดี ไว้ใจได้ ราคาไม่โหดมาก บอกต่อมาได้ค่ะ

    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกโพสต์ค่า

    edit ค่ะ ขอบคุณในความกรุณาของทุกท่านนะคะ แต่ก่อนจะเกิดประเด็นที่ว่า พี่เรา "ไม่ทำอะไรเลยซักอย่าง" หรือ "ไม่อ่านไม่ค้นคว้าจะทำได้อย่างไร" นั้น รบกวนอ่านเพิ่มเติมที่ความเห็น 7,14, 34 ตอนแรกเราโพสต์ในขณะที่เราได้คุยกับตัวคนที่ต้องการทำThesisน้อยมากเพราะพี่เราเพิ่งกลับมาถึงบ้านที่โกลาหลด้วยผู้คนที่เพิ่งกลับจากงานศพที่ต่างประเทศ (กรุณาอย่าสับสนกับประเด็นด้านภาษาค่ะ ต่างประเทศที่ว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่พี่เราเติบโตมา และไม่ใช่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักด้วยค่ะ) เราจึงเข้าใจเจตนาของเค้าได้อย่างไม่ละเอียด และเราไม่ทราบด้วยว่าสิ่งที่เค้าต้องการเรียกทั่วไปในวงการ รับจ้างทำเอกสารว่าอย่างไร (เพราะก็ไม่เคยจ้างใครทำอะค่ะ)

    ขอไม่เพิ่มเติมใดๆ ในส่วนของกระทู้นี้แล้วนะคะเพราะได้ข้อสรุปจากน้ำใจของสมาชิกหลายๆ ท่านที่ช่วยแนะนำทางออกที่เป็นไปได้ของกรณีพี่ของเรา ซึ่งทางออกนั้นไม่ได้หมดเงินเป็นแสนเหมือนเอาเงินไปทิ้งน้ำแบบนั้น แล้วคนที่รับเงินไปก็เป็นเด็กดีจริงๆ ที่อย่างน้อยในสังคมถ้าเราช่วยคนที่ลำบากได้น้องเค้าก็สมควรแก่การช่วยเหลือค่ะ แล้วเท่าที่ดูจากการทำงานของน้องเค้าซึ่งเราก็ช่วยrecheckในส่วนของการจัดรูปหน้ากับข้อความในส่วนที่ทำไปแล้วเป็นเวลาประมาณ 2-3 วัน น้องยังอยู่ในเกณฑ์ที่ทำงานดีและยังไว้ใจได้อยู่

    เราหรือแม้แต่พี่เราก็คงมีมุมมองที่อาจจะแตกต่างไปจากหลายๆท่าน แต่ในส่วนของประเด็นที่เข้าใจผิดเราก็แก้ไขแล้วว่าจริงๆ เรื่องเป็นอย่างไร อย่างเรื่องที่ว่าเราทำผิดเองดีกว่าให้คนอื่นทำให้ผิดนั้น ถ้ามองจากมุมของพี่เราเค้าก็คิดว่าถ้าเค้าทำเองคงผิดเยอะกว่าให้น้องคนนั้น ซึ่งเป็นผู้หญิงและมีความละเอียดมากกว่าเป็นคนทำ อย่างเรื่องภาษาซึ่งเป็นปัญหาของเค้าเลยจำเป็นต้องมีคนช่วยเกลา ก็เหมือนที่คนทำวิทยาพนธ์ภาคภาษาอังกฤษ แต่ไม่เก่งภาษาอังกฤษนักหลายๆ ท่านก็ต้องมีคนช่วยเกลา นี่ก็เช่นกันค่ะ

    ส่วนการตำหนิซ้ำในประเด็นที่ได้อธิบายไว้ไปแล้วนั้น ขอปล่อยผ่านนะคะ อย่างน้อยคุณตอบเราก็ขอบคุณที่คุณสนใจอะค่ะ แม้มันจะเป็นประเด็นที่มัน "ผ่าน" ไปแล้วก็ตาม

    แก้ไขเมื่อ 17 ม.ค. 52 19:03:43

    จากคุณ : สตอร์เบอร์รี่ราดครีม - [ 11 ม.ค. 52 16:07:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com