Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ผมพูดอะไรผิดตรงไหนเกี่ยวกับสอบเข้าราชการหรือเปล่าครับ

    สืบเนื่องจากเว็บบอร์ดของ นปร.

    http://www.psedco.com/board.php

    ทำไมการสอบเข้าราชการถึงไม่ประกาศผลคะแนนเป็นตัวเลขครับ
    « เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 08:53:55 AM » อ้างถึง  

    --------------------------------------------------------------------------------

    ผมไม่ใช่พวกองุ่นเปรี้ยวที่สอบไม่ได้แล้วมาโวยวายนะครับ

    ตรงกันข้าม ผมสอบผ่านทั้งระดับป.ตรีและป.โท ของกพ.แล้ว แต่ต้องการความเป็นธรรม โปร่งใส และตรวจสอบได้ จากราชการเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนทุกคนครับ

    ผมคุยกับคนขับแท็กซี่ เขายังบอกเลยว่า แค่ประกาศชื่อคนผ่าน ไม่บอกคะแนน อย่างนี้ก็เล่นเส้นได้สิ พวกเส้นใหญ่ใหญ่ก็ได้คะแนนบวกไว้ก่อนเลย40 ทำอีกแค่20ก็ผ่านแล้ว

    ชีวิตผมเจอมาเยอะแล้วครับ ตอนสอบเข้าสวนกุหลาบ บอกห้องเรียนรับได้50คน ก็มีเด็กฝากเข้ามาเป็นห้องละ 63 คน
    ตอนประกาศผล เขาก็ไม่บอกหรอกครับ ว่าใครได้คะแนนเท่าไหร่

    ญาติพี่น้องพ่อแม่ผม ก็เป็นข้าราชการกันทั้งนั้น เห็นมาเยอะแล้ว พวกที่วิ่งเต้นปลัดกระทรวง อดีตปลัด นักการเมือง จนถึงเชื้อพระวงศ์ เวลาจะโยกย้ายก็ต้องเอาเงินไปให้

    พฤติกรรมอย่างนี้ มันแสดงถึงความไม่เสมอภาค เลือกปฏิบัติ ไม่โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบไม่ได้ ไม่ได้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญเลยนะครับ ขอความเป็นธรรมจากผู้มีอำนาจด้วยครับ

    ปล.สงสัยอีกอย่างว่าทำไมต้องลดขนาดของราชการด้วยครับ ประชากรไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่อัตราบรรจุน้อยลง คนก็ตกงานกันบานสิครับ อย่าอ้างว่าไม่มีงบจ่ายเงินเดือนนะครับ ทำไมไม่ไปเก็บภาษีพวกคนรวยด้วยอัตราก้าวหน้า ภาษีทรัพย์สิน ภาษีมรดก ภาษีสินค้าฟุ่มเฟือย หละครับ
    หรือนักการเมืองกลัวจะขัดใจนายทุนที่ให้เงินพรรคครับ




    เฮ้อ
    บุคคลทั่วไป


     Re: ทำไมการสอบเข้าราชการถึงไม่ประกาศผลคะแนนเป็นตัวเลขครับ
    « ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 04:37:08 PM » อ้างถึง  

    --------------------------------------------------------------------------------

    อย่าอ้างรัฐธรรมนูญสุ่มสี่สุ่มห้าได้ไหมครับ รัฐธรรมนูญมันไม่ได้มาบังคับอะไรละเอียดละออถึงเรื่องประกาศคะแนนหรอกครับ ไม่เคยเห็นคุณโวยวายเรื่องนี้มาก่อน แต่พอรอบสุดท้าย นปร. ทำได้ไม่ดีก็ตีโพยตีพายพาลไปกันใหญ่ ก็คุณอ่านโจทย์ไม่ดีเตรียมตัวไปผิด แล้วก็ไม่รู้จักเตรียมเผื่อให้ครอบคลุม คอยแต่จะโทษคนอื่นว่าบอกไม่ละเอียด แล้วก็พาลไปว่ากรรมการมาสายบ้าง เปิดเผยคะแนนไม่แฟร์บ้าง รอบ 2 ซับไพรม์ คุณก็ไม่รู้เรื่องไม่ใช่เหรอ ผ่านหลุดเข้ามารอบสุดท้ายก็ดีแล้วนี่

    สอบเข้าราชการปกติมีเรื่องเด็กฝากมันก็มีมาตั้งนานแล้ว เขาถึงจะมีการพยายามปฏิรูปกันไง ก็ นปร. นี่แหละ ที่จะเป็นกำลังส่วนหนึ่งที่เข้าไปแก้

    เรื่องลดข้าราชการเค้าก็ทำกันทั้งโลกแหละ เพราะงานมันลดลง คนก็มากเกิน จ้างไปก็เป็นภาระภาษี ราชการเมื่อก่อนพยายามเข้าไปทำเองทุกอย่าง สมัยนี้เค้ามีบทบาทแค่กำกับดูแลและสนับสนุนภาคเอกชนครับ เพราะงานบางอย่างให้เอกชนทำ มีการแข่งขันกัน จะมีประสิทธิภาพกว่าราชการเป็นผู้ทำ

    เรื่องเก็บภาษีคนรวยน่ะ ระวังเก็บมากๆ เค้าไปปลดพนักงานเอกชนเพื่อลดต้นทุนแทนหล่ะ ปัญหาทางเศรษฐศาสตร์น่ะมันไม่ได้ง่ายๆนะครับ





    วุฒิกร แสงรุ่งเรือง
    บุคคลทั่วไป


     Re: ทำไมการสอบเข้าราชการถึงไม่ประกาศผลคะแนนเป็นตัวเลขครับ
    « ตอบ #2 เมื่อ: วันนี้ เวลา 08:44:50 AM » อ้างถึง  

    --------------------------------------------------------------------------------

    คุณเฮ้อ อย่าดูถูกกันให้มากสิครับ ผมก็เรียนจบกฎหมาย นิติ จุฬา มานะครับ ผมไม่ได้อ้างกฎหมายมั่วๆ

    รัฐธรรมนูญเป็นกรอบใหญ่นะครับ เขาไม่เขียนรายละเอียดทั้งหมดลงไปหรอก รายละเอียดเขาก็เขียนลงพระราชบัญญัติ กฎกระทรวง ฯลฯ  เพราะแค่นี้รัฐธรรมนูญไทยก็จะยาวที่สุดในโลกอยู่แล้ว เนื่องจากคนไทยไม่มีจิตสำนึก ชอบเป็นศรีธนญชัยนี่แหละ  และถ้ากฎอะไรในบ้านในเมืองมันขัดต่อรัฐธรรมนูญ กฎนั้นก็ควรจะเปลี่ยนให้สอดคล้อง ก็เป็นหลักทั่วไปอยู่แล้ว ถ้าคุณเคยเรียนกฎหมายมาก็น่าจะรู้นะครับ

    เรื่องข้าราชการงานน้อยลง หรือว่าขี้เกียจทำงานครับนี่ กรณี น้ำเสียมีหน่วยงานรับผิดชอบทั้งกรมควบคุมมลพิษ สำนักงานระบายน้ำ กรมทรัพยากรน้ำ องค์การบำบัดน้ำเสีย สำนักสิ่งแวดล้อมของกทม.ฯลฯ ถ้าต่างจังหวัดก็เป็นอบต. แล้วทำไมน้ำยังเสียทั้งปีทั้งชาติ จนพระราชินีท่านมีพระราชดำรัสต่อเนื่องมา2ปีแล้วครับ

    กรณี คนพิการ นี่งานราชการน้อยลงหรือครับ คนพิการจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คุณเคยเป็นอาสาสมัครไปดูแลทุกข์สุขของเขามั่งไหมครับ ผมทำมาแล้ว6ปีครับ รู้ปัญหาเป็นอย่างดีครับ ราชการมีงานเยอะแยะที่ต้องทำครับ ทั้งปรับปรุงฟุตบาท ลิฟต์ ทางลาด สร้างห้องน้ำคนพิการ จัดซื้อรถเมล์ชานต่ำที่รถเข็นขึ้นได้ ทำลิฟท์ขึ้นรถไฟฟ้า ทั้งหมดก็มาจากรัฐธรรมนูญที่กำหนดนโยบายไว้ทั้งนั้นครับ

    ที่ให้เอกชนทำแทนนี่ เพื่อฮั้วกันกินหัวคิว กินเปอร์เซ็นต์ จากการล๊อกสเปกหรือเปล่าครับ ถ้าคุณฟังตอนอาจารย์แก้วสรรหาเสียง ก็น่าจะรู้นี่ครับ

    จากคุณ : mean2523 - [ 12 ม.ค. 52 10:25:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com