Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เจอปัญหาปวดหัวอีกแล้วในทราดอส เรื่อง ของ ฟอนต์ ที่ไม่สามารถเปิดอ่านได้

    ตอนที่ผมอยู่ที่บ้านผม  ผมได้รับซอสไฟล์จากลูกค้ามา และได้ทีเอ็มจากเขามา ซึ่งก็เจอปัญหา ดาต้าเบส เออเร่อ ที่เคยตั้งกระทู้ถามไปแล้วเมื่อก่อนหน้านี้ นะครับ   แต่วิธีแก้ของผมก็เลยเอาทีเอ็มเก่าก่อนของเขาใหเคยให้มาอัพเดตข้อมูลใหม่หมด เสร็จเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร แก้ไขงานเสร็จ ผมก็ส่งข้อมูลให้ลูกค้า ทั้งหมด คือ ทีเอ็ม ซอสไฟล์ คลีน และ อันคลีนไฟล์ ทางเมลย์พร้อมกับเมลย์มาหาตัวเองด้วย

    เช้าวันรุ่งขึ้นไปทำงาน ลูกค้าเมลย์มาบอกแจ้งแก้ไขไม่กี่บรรทัด และอัพเดตทีเอ็มให้ด้วย ผมเปิด ทีเอ็ม และ ซอสไฟล์ จากเมลย์แต่ไปเปิดที่ทำงานไม่ใช้ที่บ้าน  ปรากฎว่า ตอนที่ ผม ใช้แท๊กอีดิตเอตร์ เปิด ซอสไฟล์ ขึ้นมา แล้วก็รัน ฟัสซี่ ครั้งหนึ่ง ปรากฎว่าโปรแกรม สะดุด แจ้งข้อความว่า
    (41001): Failed to display text : " using font ' arial' ผมไม่สนใจ  รันฟัสซี่ ต่อ มันก็ขึ้นขอ้ความนี้เป้นระยะระยะ ผ่านบ้างไม่ผ่านบ้าง จนหมดไฟล์
    คราวนี้ พอผมจะแก้ไขตามที่ลูกค้าเรียกร้อง เพียงไม่กี่บรรทัดเพื่ออัพเดตทีเอ็มให้เขา พอแก้เสร็จแล้วเวลาจะอัพเดต ต้องกดที่ลูกศร set close เท่านั้นแหละ แท๊กอีดิตเตอร์ของผม แฮงค์เลย   ผมไม่ยอมแพ้เปิดใหม่ แล้วทำอย่างเดิม ก็แฮงค์อีก เกือบ 6 ครั้ง  ผมพยายามทุกอย่างนะครับ ไปดูที่ซอสไฟล์ว่ามันใช้ฟอนต์อะไรก็ทราบว่าเป็น  MS sans serif ก็อุตสาห์ ปรับให้เหมือนกันแล้ว และเอามาใส่ในแท๊กอีดิตเอตร์เพื่ออัพเดตทีเอ็ม ก็ยังแฮงค์อีก เลยท้อแท้  ไม่เอาแล้ว แฮงค์อย่างนี้ส่งงานไม่ทัน   เลยขับรถกลับมาที่บ้าน แล้ว เอาไฟล์ที่เก็บอยู่ใน คอมพ์ที่บ้านมาเปิด รัน ตามขั้นตอนที่ว่า ปรากฎว่าสามารถอีดิต และอัพเดตทีเอ็มให้ลูกค้าเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร เลยคิดว่าทำไมที่ทำงานเวลางานเร่งจี๋ เกิดผีหลอก อะไรไม่ทราบสาเหตุ แฮงค์ตะพึด เลยส่งงานให้ลูกค้าไม่ทัน

    ผมก็เลย ขอถามดังนี้นะครับ
    1. ปัญหาที่เกิดเกิดจากสาเหตุอะไร  ทำไมมีข้อความอย่างที่ว่า
    (41001): Failed to display text : " using font ' arial'  
    2. มีวิธีแก้ไขอย่างไร
    3. ทำไมตอนที่ผมทำอยู่ที่บ้านปัญหาไม่เกิด แต่มาที่ทำงานปัญหามันเกิดทั้ง ๆ ที่  SOURCE file,   TM  และ โปรแกรมทราดอส มันก็อันเดียวกัน เหมือนกัน

    ขอถามผู้รู้แค่นี้นะครับ   แม้จะเหตุการณ์จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ปัญหาที่เกิดยังคาใจ ไม่รู้เหตุไม่รู้วิธีแก้  หากเกิดขึ้นอีก ก็งมโข่งอีก วิ่งไปวิ่งมา ส่งงานให้ลูกค้าไม่ทันกันพอดี
    ขอบคุณมากเป็นการล่วงหน้านะครับ

    จากคุณ : azulazoo - [ 30 ม.ค. 52 11:57:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com