Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอคำปรึกษาพี่ๆเพื่อนๆที่ติวเตอร์ที่รับสอนตามบ้านหน่อยครับ

    ขอคำปรึกษาพี่ๆเพื่อนๆที่ติวเตอร์หน่อยครับ

    อยากทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆมีกฎยังไงในการรับสอนการบ้านเด็กบ้าง อยากทราบไว้เพื่อป้องกันปัญหาภายภาคหน้าครับ

    ตอนนี้มีปัญหาทั้งกับผู้ปกครองและเด็กครับ
    คือ
    -ฝั่งผู้ปกครองจะให้ดูแลการบ้านและสอนล่วงหน้าด้วย แต่ให้เวลาแค่ 1 ช.ม.
    ถ้าเจอโจทย์แบบนี้จะทำยังไงครับ เพราะผมไม่อยากจะบอกคำตอบ เพราะจะทำให้เด็กไม่ได้ฝึกคิด แล้วเด็กก็จะทำสอบไม่ได้ แล้วผลก็จะตามมาที่เรา
    พี่ๆเพื่อนๆ จะบอกผู้ปกครองไหมครับว่า ดูแลการบ้านและสอนได้เล็กน้อย คงไม่มีเวลาสอนล่วงหน้าให้ทุกครั้ง เพราะตอนนี้แค่ทำการบ้านก็เลยเวลาแล้ว และเด็กก็ไม่ไหวด้วย แล้วผู้ปกครองจะพูดรู้เรื่องไหมครับ

    -ผู้ปกครองเขากำหนดเวลาให้เรา ถ้าเราสอนไม่เสร็จ เราต้องต่อเวลาเอง โดยไม่ได้รับค่าสอน อย่างนี้เราควรระบุวิชาที่จะสอนเลยไหมครับ ว่ารับดูแลกี่วิชาดี เพราะมันไม่ยุติธรรมกับเรา เขาจะคิดว่าเราอู้สอน ยิ่งช้าก็ยิ่งได้เงินเยอะ

    -แนวทางสวนทางกัน พ่อแม่อยากให้สอนเร็วๆ กระตุ้นเด็กให้รีบทำเร็ว ใบ้คำตอบ แต่เราอยากให้เด็กฝึกทำเอง แล้วค่อยมาดูคำตอบเด็กครับ
    - อยากทราบว่าการคาดหวังของผู้ปกครอง เขาจะคาดหวังให้เราสอนการบ้านให้ลูกเขาถูกต้อง 100 %เลย พี่ๆเพื่อนๆอึดอัดแค่ไหน แล้วทำได้แค่ไหนครับ

    ส่วนฝั่งเด็กนะครับ
    -เวลาผิด เราให้แก้ เด็กไม่ยอมแก้ เราจะทำยังไงดีครับ

    -เด็กชอบโกหก เช่น ไม่ได้เอาหนังสือกลับมาบ้าง ทำหายบ้าง แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเด็กพูดจริงหรือพูดเท็จ เพราะตอนนี้ไม่ค่อยไว้ใจเด็ก แต่บางครั้งเด็กอาจพูดจริง แต่เราไม่เชื่อแกแล้ว กลัวแกจะฟ้องพ่อแม่แกครับ

    -ตอนนี้เด็กดื้อมาก ดุก็แล้ว เสียงดังก็แล้ว ขู่ฟ้องแม่ก็แล้ว ก็ดีเป็นพักๆ เป็นวันๆ จะตีก็ไม่กล้าตี หลอกล่อก็แล้ว เด็กไม่อยากเรียนเลยครับ ถ้าไปฟ้องแม่เด็ก แม่เด็กก็จะมองว่าเราเอาเด็กไม่อยู่อีก จะทำยังไงดีครับ


    -แล้วอยากทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆมีเคสไหนบ้างที่สุดที่จะทนแล้ว ทำทุกวิถีทางแล้ว ก็เข้ากับเด็กหรือพ่อแม่เด็กไม่ได้บ้างครับ แล้วใช้เวลาแค่ไหนถึงขอถอนตัว

    -แล้วผมคิดค่าสอนชม.ละ 150 บ.ต่อคน มีคนเรียนแค่สองคน ราคานี้ถูกไปไหมครับ แล้วเรามีเงื่อนไขยังไงดีครับ เช่น ชม.ละเท่าไร เรียนกี่คนดี แนะนำหน่อยครับ

    ตอนแรกก็อยากจะสอนวิชาเดี่ยว แต่คนเรียนไม่อำนวย ยังไม่ค่อยมีคนมาเรียน เราก็ต้องรับดูแลการบ้านด้วย ยอมรับว่าไม่เก่งทุกวิชา และไม่ชอบแบบแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แบบเจอโจทย์แล้วทำ เพราะไม่แม่น แม้จะเตรียมตัวสอนก็ตาม
    แต่ยังไงก็จะสู้ครับ แต่ตอนนี้ท้อจัง และกลัวตกงาน ไม่มีเด็กเรียนครับ
    ตอนนี้มีเด็กเรียนแค่กลุ่มนี้กลุ่มเดียวครับ

    ขอขอบคุณคำแนะนำและประสบการณ์ที่มาแชร์เป็นวิทยาทานครั้งนี้ครับ

    จากคุณ : ติวเตอร์หน้าใหม่ - [ 11 ก.พ. 52 00:18:32 A:58.8.50.104 X: TicketID:177064 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com