Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เกียรตินิยม มนุษย์-อังกฤษ รามคำแหง--ขอข้อมูล+คำแนะนำค่ะ

    ===ยินดีน้อมรับคำวิจารณ์ อธิบายเท่าที่อธิบายได้ และขอบพระคุณอย่างยิ่งสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ===

    ออกตัวก่อนค่ะ เคยจบป.ตรีรามคำแหงมาแล้ว คณะมนุษยศาสตร์แต่มีภาษาอังกฤษเป็นวิชาโท อยากลงใหม่ค่ะ เอาภาษาอังกฤษเป็นวิชาเอก และอยากลงให้ได้เกียรตินิยม

    อาจจะฟังดูงี่เง่าแต่เราไม่ได้ดูถูกการศึกษานะคะ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะที่ผ่านมาเรารู้สึกว่า เราไม่เคยเรียนป.ตรีอย่างจริงจังเลย วิชาเอกของที่รามเราเคยเข้าเรียนแค่ 2 วิชา อาศัยว่าทำงานในแวดวงมาบ้างนิดหน่อยกับการอ่าน (ไม่เคยเกิน2-3วันก่อนสอบ) ทำให้จบมาได้

    การเรียนครั้งนี้ไม่มีผลต่อการทำงานใดๆ เพราะปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ไม่ได้ถูกกดดันจากที่ไหน แต่เราอยากมีความภูมิใจแบบนั้นซักครั้ง ว่าเราได้เรียนอย่างเต็มที่จริงๆ โดยเส้นชัยไม่ได้อยู่ที่การเรียนจบ เพราะเราเคยเรียนจบแล้ว ความท้าทายใหม่ที่เราอยากสัมผัสในคราวนี้ คือ เกียรตินิยม

    ถามว่าเอาไปทำไม ไม่ทำไมหรอกค่ะ เราว่านี่เป็นความท้าทายในชีวิตที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับคนที่ขยันและตั้งใจ ไม่ได้หวังอันดับ 1 หรอกค่ะ แค่อันดับ 2 ก็ภูมิใจและคงหน้าบานจะแย่แล้ว

    เราว่าช่วงชีวิตของการเป็นลูก คนเป็นพ่อแม่จะได้ภูมิใจแบบต่อเนื่องก็ช่วง 1-30 ปีแรก ตอนเด็กๆ ก็ภูมิใจที่เราจบอนุบาล ประถม มัธยม โตหน่อยก็มหาลัย โตมากหน่อยก็แต่งงานมีลูก แต่บังเอิญแต่งงานมีลูกมันคงไม่ใช่เราอะค่ะ ทีนี้เลยอยากให้แม่ได้ภูมิใจแบบต่อเนื่องอย่างพ่อแม่ชาวบ้านเค้าซักหน่อย

    ทั้งหมดที่พูดมาแค่อยากจะบอกว่า เราเห็นเป็นการ "ท้าทายตัวเอง" เราไม่ได้ดูถูกการศึกษา เราอาจจะงี่เง่าในสายตาคุณคนหนึ่งคนใด แต่โปรดเข้าใจด้วยว่าคนเราคิดไม่เหมือนกัน


    ทีนี้สิ่งที่อยากรบกวนเหลือเกินสำหรับผู้รู้ค่ะ

    1. การลงอัดๆ แบบ 2 ปีครึ่งจบ ทำให้ไม่ได้เกียรตินิยมรึเปล่าคะ เราต้องเรียนครบ 4 ปีรึเปล่า
    2. วิชาบังคับตัวไหนบ้างคะ ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เท่าที่ได้ยินมาคือ 305
    3. วิชาเลือกตัวไหนที่จะเก็บ G ไว้เป็นกองหนุนได้บ้างคะ
    4. คำว่าลงทะเบียนเรียนไม่เกิน 1 ครั้งเพื่อให้ได้เกียรตินิยมนั้น ลงปกติ+ลงซ่อมในเทอมนั้น จะนับเป็น 1 หรือ 2 ครั้งคะ
    5. การปรับโครงสร้างหลักสูตรใหม่ วิชาพละต้องเข้าเรียนรึเปล่าคะ
    6. ปริญญาที่ 2 อดได้เกียรตินิยมรึเปล่า

    พื้นฐานเกี่ยวกับตัวเอง
    1. ภาษาอังกฤษ พอได้ค่ะ คะแนนเอ็นท์ 70 โทอิค 730
    2. EN 4 ไม้แรกที่เป็นพื้นฐาน G หมด วิชาอื่นๆ จำไม่ได้อะค่ะ มี 203 ได้ P  พอดีย้ายบ้านหาเอกสารของตัวเองไม่เจอเลย ทรานสคริปไปไหนแล้วก็ไม่รู้ (หาเจอเดี๋ยวมาแก้ค่ะ)
    3. เกรดเฉลี่ย 2.65 (อายนะเนี่ย T_T) ตอนเรียนราม เรียนควบกับม.ปิดที่อื่นอีกแห่ง และช่วยแฟน(เก่า)ทำร้านเน็ตด้วย (ข้ออ้างที่ทำให้เกรดน้อย จริงๆ เรียนไม่เต็มที่เองอะค่ะ)

    คุณสมบัติพื้นฐานแบบนี้ พอจะสู้เอาเกียรตินิยมไหวไหมคะ

    ==========ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ==============

    ถามเพิ่มเติมค่ะ วิชาไหนบ้างคะ ที่ "จำเป็น" ต้องเข้าชั้นเรียน แบบเจาะจงเลยอะค่ะ เพราะที่ร้านก็ไกลจากรามอยู่อะค่ะ ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยจะได้สัมผัสการเข้าชั้นเรียนที่รามซะด้วย >.<

    แก้ไขเมื่อ 07 พ.ค. 52 16:57:23

    จากคุณ : สตอร์เบอร์รี่ราดครีม - [ 7 พ.ค. 52 15:34:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com