Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ผลโหวต ประเทศที่จีนไม่ชอบ

    คล้ายๆ กับกระทู้ข้างล่างนะครับ แต่เป็น ของจีน
    เลยเอามาให้อ่านกัน

    http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=996902
    แบบเคยอ่านเจอว่าญี่ปุ่นเกลียดเกาหลีมากสุด นี่มาจีนเกลียดเกาหลีมากสุดอีก  


    ผลโหวตประเทศที่คนจีนเกลียดมากที่สุด



    ผลโหวตประเทศที่คนจีน เกลียดมากที่สุด คือ
    1.เกาหลี 40.1%
    2.ญี่ปุ่น 30.2%
    3.อินโดนีเซีย 18.8%

    และประเทศที่คนจีน ชอบมากที่สุด คือ
    1.ปากีสถาน 28%
    2.รีสเซีย 15.1%
    3.ญี่ปุ่น 10.2% *********




    ทีนี้เราลองมาดูสาเหตุที่คนจีนคิดกับคนญี่ปุ่นเปลี่ยนไป เพราะถ้าเป็นเมื่อก่อนคนจีนก็คงโหวตให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คนจีนเกลียดมากที่สุด

    เนื่องจากในกลุ่มผู้สำรวจมีทุกเพศทุกวัย และคนจีนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้ยึดติดกับประวัติศาสตร์ แต่ตามโลกปัจจุบัน
    และที่คนจีน 10.2% ชอบญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนรุ่นใหม่ นั้นเข้าใจว่า ประวัติศาสตร์ก็คือประวัติศาสตร์ เรียนรู้ได้แต่อย่ายึดติด อีกทั้งญี่ปุ่นได้พยายามขอขมาจีนและเกาหลีมาตลอด ไม่่ว่าจะเป็นการไปเคารพสักการะสุสานต่างๆที่ หนานจิง มาโดยตลอดหลายปี และคนญี่ปุ่นปัจจุบันก็ได้เปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว คนจีนรุ่นใหม่ก็เข้าใจในส่วนนี้ แต่ผิดกับเกาหลีซึ่งยังไงก็ขอเกลียดญี่ปุ่นไปตลอดชาติ

    และ ที่คนจีนส่วนใหญ่จะโหวตว่าเกลียดประเทศเกาหลี เหตุผลก็เพราะในปัจจุบัน ตั้งแต่ที่เกาหลีเจริญขึ้นมาได้ ก็ได้บิดเบือนประวัติศาสตร์อย่างน่าตกใจ และมีการเรียกร้องยูเนสโก้ ในเรื่องต่างๆซึ่งใครๆก็ไม่คาดคิด และนิสัยที่แย่ๆต่างๆของคนเกาหลี ดูถูกคนจีนต่างๆนาๆ นอกจากนี้ยังทำให้คนจีนแก่ๆบางคนเริ่มหันมาเกลียดเกาหลีแทนที่จะเป็นญี่ปุ่น


    ต่อไปนี้คือตัวอย่างที่ประเทศเกาหลีได้พยายามทำ จนทำให้นับวันมีคนจีนเกลียดคนเกาหลีมากขึ้น

    1.ประวัติศาสตร์ของเกาหลีที่แต่งขึ้นมาเอง มีชื่อว่า HANDAN ได้มีการบิดเบือนอย่างน่าตกใจ ถึงกับกล่าวว่า
    **เกาหลีเป็นชนชาติแรกในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออก
    **นอกจากนั้นยังมีการกล่าวและสร้างภาพแผนที่ประกอบดินแดนเกาหลีโบราณว่ายิ่งใหญ่สุดเขตตะวันออกไปจดยังฝั่งตะวันตกถึงตุรกี และรวมถึงทางตอนล่างนั้นก็คือ ประเทศไทย เขมร และมาเลเซียด้วย

    ซึ่ง เป็นเรื่องที่น่าขำอย่างยิ่ง ในประวัติศาสตร์ของชาติอื่นในโลกเท่าที่ได้บันทึกไว้ ต่างบันทึกไว้เหมือนกันว่า มองโกล เป็นอาณาจักรเดียวเท่านั้นที่เคยยิ่งใหญ่ถึงขนาดครอบคลุมดินแดนตะวันออก เกือบสุดยังตะวันตก (**แต่ก็ไม่เคยลงมาถึงทางประเทศไทย เขมรและมาเลเซีย**)

    ปล. ในปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ของเกาหลีส่วนมากไม่สามารถอ่านประวัติที่แท้จริงได้ เนื่องจากมีการยกเลิกใช้ตัวอักษรจีนไปนานมากแล้ว จึงต้องอ่านตามฉบับที่ใช้ตัวอักษร ฮันกึล ซึ่งมีการบิดเบือนอย่างมาก


    2.เกาหลีอ้างว่า ขงจื๊อ มีต้นกำเนิดจากเกาหลี ไม่ใช่จีน และจีนต่างหากที่ขโมยเกาหลีไป สืบเนื่องมาจากที่เกาหลีอ้างว่าเป็นต้นกำเนิดของจีน เพราะประเทศเขาเป็นต้นกำเนิดในแถบนั้น ทั้งๆที่ใครๆก็รู้ว่าอารยธรรมฮั่นมีมากนานก่อนเกาหลีเสียอีก
    ( อันนี้ จขกท ไม่สามารถอธิบายได้ เนื่องจากไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ แต่ทุกคนที่ได้ยินเรื่องนี้ก็คงคิดไปตามๆกันว่า เกาหลีบ้ารึเปล่า )


    3.เกาหลียังอ้างอีกว่า ตัวอักษรจีน ที่ในภาษาจีนเรียกว่า Han Zi ( ฮั่น จื้อ ) ได้ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยคนเกาหลี โดยให้ เหตุผลว่า เกาหลีเป็นต้นกำเนิดของชนเผ่าฮั่น และคำว่า Han ฮั่น นั่นก็มาจากชื่อประเทศเกาหลี ก็คือ Han Guo หัน กว๋อ ในภาษาจีน หรือ Han Gook ฮัน กุก ในภาษาเกาหลี

    ทั้งที่ความเป็นจริง ประวัติศาสตร์จีน ญี่ปุ่น หรือแม้แต่อินเดีย ก็ได้มีบันทึกประวัติศาสตร์ของชาวฮั่น Han มานานแล้ว ซึ่งชาวฮั่นมีอารยธรรมรุ่งเรืองมานานก่อนที่เกาหลี ( เดิมชื่อ Goguryeo โกกุเรียว และ Jo Seon โชซอน ) จะเปลี่ยนมาเป็นชื่อ Han Gook ฮัน กุก เสียอีก

    **ที่น่าขำไปกว่านี้ก็คือ ที่ชื่อเกาหลีปัจจุบันคือ Han Gook หรือ Han Guo นั้น ก็เพราะคนจีนตั้งให้ต่างหาก นั่นคือ ราชวงศ์หมิงของจีน


    ยังมี

    1.ฟ้องยูเยสโก้อีกว่า แพทย์แผนจีน รวมทั้งการฝังเข็มนั้นก็เป็นของเกาหลี

    2.ฟ้องยูเนสโก้ว่าเคนโด้ของญี่ปุ่น เป็นของเกาหลี


    นอกจากนี้ยังมีการปลูกฝังในโรงเรียนให้เกลียดประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในยุคนี้แล้วไม่น่าจะมี




    อีกเหตุผลนึงที่คนเกาหลีน่ารังเกียจนั่นก็ คือ คนเกาหลีมีค่านิยมว่า

    เวลาไปทำอะไรผิด ก็จะบอกว่า I'm Japanese ฉันเป็นคนญี่ปุ่น

    หรือถ้าไปเหยียบเท้าใคร ก็จะบอกว่า  sumimasen (ซึ่งเป็นคำขอโทษในภาษาญี่ปุ่น)


    credit  http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1332053

    จากคุณ : เหล่าฟาง - [ 17 พ.ค. 52 16:49:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com