Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ผลของการศึกษาของ,อายุ และการยับยั้งกามสังวาสของฝ่ายชาย ที่มีผลต่อคุณภาพของทายาท

    ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือต้องห้าม เร็วๆนี้เพิ่งมีหนังสือที่ "เคย" เป็นหนังสือต้องห้ามในอดีต มาจำหน่าย ผมเลยซื้อมาอ่าน

    หนังสือเล่มนั้น ชื่อ "REX SIAMEN SIUM" หรือ "พระเจ้ากรุงสยาม" โดย ส.ธรรมยศ


    ในหน้า 333 ของหนังสือเล่มที่กล่าวมา มีการตั้งคำถามว่า เหตุใด พระราชโอรสและพระราชธิดา ของ ร.4 จึงมีความเฉลียวฉลาด สติปัญญาสูงส่ง และอายุยืนไปทุกพระองค์ ตัวอย่างที่ ส.ธรรมยศ ยกมา ได้แก่

    1. สมเด็จพระพันวสาอัยยิกาเจ้า ซึ่งเป็นพระราชธิดาของ "ร.4" อายุยืนมาก เพราะในขณะที่ พระราชธิดาและพระราชโอรสของ "ร.5" สวรรคตและสิ้นพระชนม์หมดแล้ว ท่านยังมีชีวิตอยู่(พระชนมายุในขณะนั้น 90 พรรษา)

    2. สมเด็จฯกรมพระยานริศรานุวัดติวงษ์ พระราชโอรสของ ร.4 เป็นศิลปินทางการวาด ดนตรี การก่อสร้างและโบราณคดี  และสิ้นพระชนม์ในปีที่ 90

    3. กรมพระยาดำรงราชานุภาพ นักพงศาวดารผู้มีชื่อเสียง

    4. กรมพระนราธิปประพันธ์พงษ์ กวีใหญ่ นักนาฏศิลปิน และนักศึกษา สิ้นพระชนม์ในปีที่ 70

    5. กรมพระยาภานุพันธ์วงษ์วรเดช เป็นสุภาพบุรุษ และรักความยุติธรรมเป็นเอก สิ้นพระชนม์ในปีที่72 เล่ากันว่าหากท่านมีอายุยืนอีกสัก 3-4 ปี การปฏิวัติ พ.ศ. 2475 จะไม่เกิด เพราะท่านเป็นที่รักใคร่ของทหาร

    ต่อไปนี้เป็น สาเหตุแห่งความฉลาด ความที่มีสุขภาพสมบูรณ์ ตาม ที่ ส.ธรรมยศ กล่าวไว้ในหน้า 334

    [ พระเจ้ากรุงสยาม ทรงถูกวินัยทางพระพุทธศาสนา บังคับให้เกิด sex-suppression หรือการอดกลั้นทางกามสังวาส มาเป็นระยะเวลา 27 ปี อายุของตัวชีวิตในน้ำกามเจริญเติบโตอย่างถึงขนาด ความหมายของคำว่าความเจริญ ในที่นี้ คือ ความแข็งแรงในรูปร่าง ความสมบูรณ์ในวัย และความมากมูลของจำนวนตัวชีวิตที่แข็งแรงและสมบูรณ์แต่ละตัวนั้น ก่อให้เกิดทางชีวิต(life stream)กระชุ่มกระชวยสดชื่นยิ่ง เมื่อผู้เป็นเจ้าของใช้เวลาตลอด27ปี ระเริงเล่นกับความฉลาดนานาสาขา ตัวชีวิต(sperm producing creatures) ซึ่งมีส่วนสัมพันธ์กับความคลี่คลายของพลังสมอง พลอยก้าวหน้าไปกับความฉลาดที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างซ้ำซากนั้นด้วย]

    [พระราชินีองค์แรกของพระเจ้ากรุงสยาม มีพระชนมายุ 18 ปี ในขณะที่ พระเจ้ากรุงสยาม มีพระชนมายุ 48 ปี การที่ชายมีอายุสูง มีสุขภาพสมบูรณ์ มีความรู้ความสามารถสูง แต่งงานกับหญิงที่มีอายุน้อย สุขภาพสมบูรณ์ แม้การศึกษาฝ่ายหญิงจะอ่อนกว่าอย่างเปรียบกันมิได้

    แต่เกือบจะวางเป็นกฎเกณฑ์ตายตัวได้ว่า ลูกที่เกิดมาต้องมีสุขภาพสมบูรณ์ มีความฉลาดในระดับเดียวกับพ่อ หรือสูงกว่า หรือต่ำกว่าเพียงเล็กน้อย]

    เหตุผลที่ ส.ธรรมยศ ยกมานั้น มีข้อให้สงสัยหลายประการ ตัวผมเองก็ไม่เคยทราบหรือได้ยินได้ฟังมาก่อน เกี่ยวกับหลักการทางชีววิทยาแบบแปลกๆแบบนี้

    อีกทั้ง ยังเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับการสั่งสอนผู้หญิงไทยในสมัยโบราณจนถึงทุกวันนี้ เพราะมักได้ยินกันว่า "เป็นผู้หญิงให้รักนวลสงวนตัว"

    แต่จากงานเขียนของ ส.ธรรมยศ แสดงว่า "ฝ่ายชายต่างหาก ที่ควรรักนวลสงวนตัว จนอายุ 40 ขึ้นไป" อดกลั้นทางกามสังวาส เรียนให้จบปริญญาเอก ค่อยหาแฟนเด็กๆ อายุ18-20 ปี (ในหนังสือเขียนว่า 14-20ปี แต่จะผิดกฏหมายปัจจุบัน)
     
    แต่ในขณะเดียวกัน ทำไมผมได้ยินข่าวในหลายๆกรณีว่า บุคคลร่ำรวยผู้มีฐานะดี ทั้ง ชายและหญิง  ลูกที่เกิดมามีลักษณะผิดปกติ หรือเป็น ออทิสติก

    หรือว่า ชาย อายุมาก การศึกษาสูง สุขภาพแข็งแรง จะเหมาะกับ หญิง อายุน้อย สุขภาพแข็งแรง ไม่ต้องมีการศึกษา จริงๆ?

    ซ้ำยังสอดคล้องกับวัฒนธรรมและประเพณีไทยโบราณด้วย ที่ไม่ให้ผู้หญิงเรียนหนังสือสูง

    ต่อไปนี้เป็นคำถามที่ผมเองก็สงสัยและอยากให้วิเคราะห์กัน ซึ่งจริงๆแล้วควรไปตั้งในห้องหว้ากอ แต่โดนลบไปแล้ว

    1. เป็นไปได้หรือ ที่ความฉลาดและความรู้ที่สั่งสมในชีวิต จะถูกถ่ายทอดและเก็บรักษาไว้ในsperm ที่หากอดกลั้นทางกามสังวาสแล้ว แม้เชื้ออสุจิจะถ่ายออกไปโดยการฝันเปียก แต่ความรู้ความสามารถของบุคคล จะถูกเก็บรักษาไว้ได้ดีกว่า หากอดกลั้นทางกามสังวาส เป็นระยะเวลานาน

    2. มีความเกี่ยวพันกับความเชื่อของคนไทยโบราณที่ให้มักให้บุรุษบวชก่อนแต่งงานออกเรือนหรือไม่

    การให้บวชก่อนออกเรือน อาจเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่ง ให้รู้จัก อดทน อดกลั้น กับพฤติกรรมไร้สาระหาเหตุผลไม่ได้ของผู้หญิง แต่หลังจากอ่านงานของ ส.ธรรมยศแล้ว ผมเห็นว่าอาจเป็นกุศโลบายอีกประการหนึ่งในการทำให้ลูกหลานที่เกิดมามีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เพราะพ่อ อดกลั้น ทางกามสังวาส เป็นระยะเวลาหนึ่ง ก่อนจะผลิตทายาท

    3. เป็นไปได้หรือไม่ ที่การจำกัดการศึกษาของสตรีในอดีต มิได้เป็นการกดขี่สิทธิสตรี แต่เป็นไปเพื่อการผลิตทายาทที่มีคุณภาพ ทั้งความสมบูรณ์ของร่างกาย และความฉลาด

    ปล. 1 สำหรับท่านที่จะแย้งว่า ยกตัวอย่างเพียง 5 ตัวอย่าง ไม่สามารถบอกได้ว่า ทายาทของ ร.4 ฉลาดและอายุยืนเกือบทุกพระองค์

    ในหนังสือเล่มเดียวกัน หน้า 334 ส.ธรรมยศ ได้บอกข้อยกเว้นไว้ด้วยว่า ท่าน(ร.4)ทรง[ มีเจ้าจอม "จำนวนมากเหลือเกิน" ตามคำของท่านปลัดเล พระราชโอรสและพระราชธิดา บางองค์แม้จะอายุยืน แต่มีพระสติปัญญา บ้าๆ บอๆ ก็มี บางองค์หย่อนขวางโลกเป็นตัวรกรุงรังบ้านเมืองก็มี และบางองค์อายุสั้นก็มี]

    ประเด็นของข้อยกเว้นที่ออกมา อาจกล่าวได้ว่า เป็นผลมาจากการแต่งงานร่วมสายเลือด(consanfuineous marriage) เนื่องจากเจ้าจอมบางองค์ เป็นสมาชิกของราชตระกูลจักรีอยู่ก่อนแล้ว

    ในทางกลับกัน [พระราชมารดาของ สมเด็จพระพันวสา และสมเด็จพระพันปีหลวงฯ แต่เดิมเป็น palace dancer หรือนางละครชั้นสามัญธรรมดา ซึ่งมีบรรพบุรุษสายพ่อไม่ใช่ไทยแท้]

    ปล. 2 สำหรับท่านที่เป็น Royalist หน้ามืดทั้งหลาย ข้อความใน [] มิได้สร้างสรรค์โดยผม ผมคัดลอกมาจากหนังสือเท่านั้น หากสไตล์การเขียนไม่ถูกใจ เชิญไปด่าคนเขียนหนังสือ ไม่ใช่ผม

    และกรุณารับทราบไว้ด้วยว่า ป.อาญา มาตรา 112 มิได้ครอบคลุมถึงกษัตริย์และเชื้อพระวงษ์ที่สวรรคตไปแล้ว

    จากคุณ : powerconduit - [ 27 พ.ค. 52 12:30:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com