Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยดูเรียงความภาษาอังกฤษหน่อยนะคะ ได้โปรดเถอะ ต้องส่งพรุ่งนี้แล้ว T_T  

แม่ เป็นคำที่เรียกผู้ให้กำเนิด โดยทั่วไปแม่เป็นบุคคลสำคัญ เป็นผู้มีพระคุณต่อลูก คนไทยเรียกผู้ให้กำเนิดว่า แม่  ภาษาอังกฤษ เรียกว่า mother  or mom   ภาษาจีนเรียกว่า ม่ามี้    ภาษาฝรั่งเศสเรียกว่า มามอง  คนญี่ปุ่นเรียกว่า โอก้าซัง  คนเกาหลีเรียกว่า  ออมม่า

        สำหรับตัวฉัน ฉันเรียกผู้ให้กำเนิดว่าแม่  คำว่าแม่ ในความหมายของฉันคือผู้ให้กำเนิดชีวิต และจิตวิญญาณ เป็นผู้ลิขิตทางเดินของฉัน ตั้งแต่เล็กจนโต ฉันมีแม่เป็นเกราะป้องกันเสมอมา ไม่ว่าจะเจอเรื่องผิดหวัง สมหวัง แม่ก็จะคอยอยู่เคียงข้างฉัน แม่ไม่เคยทำให้ฉันเสียใจ แต่ฉันเคยทำให้แม่เสียใจในบางเรื่อง ในอดีตฉันไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ แต่ปัจจุบันฉันสามารถทำหลายๆสิ่งเพื่อแม่ของฉันได้  คำว่าแม่เป็นคำที่ยิ่งใหญ่จนไม่สามารถหาคำนิยามใดมาเปรียบได้ คงจะมีแต่คนที่เป็นลูกเท่านั้นจึงจะสัมผัสกับคำๆนี้ได้

      จะมีใครบ้างที่ต้องยอมอุ้มชูบุตรนาน 9เดือน เพราะความรักอันยิ่งใหญ่
       จะมีใครบ้างที่ได้รับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส เพราะให้กำเนิดบุตร
       จะมีใครบ้างที่ต้องเลี้ยงดูบุตรนานจนกว่าจะเติบใหญ่
      จะมีใครบ้างที่จะสั่งสอนให้ฉันเป็นคนดี ได้ดีกว่าแม่และพ่อ
      จะมีใครบ้างที่รักฉันยิ่งกว่าสิ่งใดๆในโลก นอกจากแม่
     



    Mom is calling originator. Normally, mom is important person. Thai people are calling Mae, foreigners are calling mother or mom, Chinese people are calling MaMee, French people are calling MaMong, Japanese people are calling Okasang and Korea people are calling Uomma. But I am calling originator that is Mae. In my meaning, this word is originator life, soul, and determination life. I will have my mom protect for me. When I felt bad or felt good, my mom is closely with me.
My mom never makes me feel bad but I made my mom felt bad at once. In the past, I can't amend any story but now, I can make something for my mom. This word is very powerful that can't find any word compare with something. The only child has sense this word.

     Who has someone that take care of the child at 9 months because of  great love.
     Who has someone that have very hurt because she gives the birth of child.
    Who has someone that foster for a long time.
    Who has someone that my parents teach me for a good person more than others.
    Who has someone that my parents love me more than something in the world.


ถ้าผิดพลาดตรงไหนแก้ได้ตามสบายนะคะ
ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ

^^

จากคุณ : +++อาหมวยอินเตอร์+++
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 52 18:44:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com