Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเล่าที่"วัดเขาท่าพระ"  

แสงแดดอุ่นๆของฤดูปลายหนาวปี วันนี้เป็น วันเพ็ญเดือนสามหรือขึ้น 15 ค่ำเดือนสาม ตรงกับวันอะไรจำไม่ได้ ปีพ.ศ.2532 แต่ช่างเหอะ วันนี้เป็นงานวัดประจำปีของตำบล ไอ้เด็กขี้แยประจำห้อง ป.2ข อย่างผมดีใจซะเหลือเกิน พูดแล้วจะหาว่าผมโม้ ........ ผมนี่ล่ะ จะกลายเป็นคนที่ทุกคนจะต้องจดจำผมไปอีกนาน
       สี่โมงเช้า ที่อื่นเรียกยังไงไม่รู้แต่ผมจะเรียกสีโมงเช้า ผมแบกกระติ๊กน้ำวิ่งฮ้อตรงไปที่วัด บ้านผมกับวัดห่างกันนิดเดียว ชนิดที่ว่าถ้ามีใครตายผมได้ฟังพระสวดทุกวันเลยล่ะ แต่ผมชินแล้ว ผีหรอ งั้นๆ ผมกลัวไม้เรียวตามากกว่าถ้าวันใหนกลับจากเล่นกับแก็งจนเย็นละก็ ผีกับไม้เรียว ผมเลือกผี เพราะต้องแอบอยู่ข้างวัดจนตาขึ้นเรือน แล้วแกล้งเก็บผักเก็บหญ้าไปให้อีขาว "อีขาว" มันเป็นเพื่อนกับผมตัวมันมีเขา นั่นล่ะ มันคือวัว พูดก็พูด ผมว่ายายผมจะรักและตามใจมันมากไปแล้ว มันเกิดก่อนผม เดือนเดียว แต่ดัน..มีลูกแล้วว่าก้อว่าเด็กมันใจแตกแต่ผมก็รักมันนะ ถึงมันจะเสียวัวไปบ้างก็เหอะแต่บางทีก็อดหมันใส้ไม่ได้ มันวันๆไม่ต้องทำอะไร ลูกก็ไม่ต้องเลี้ยง แถมยายยังบอกผมว่าถ้าอ่านหนังสือไม่ออกแล้วสอบตกมา กรูจะตีมรึงให้ขาลายเลย ดู๋๐๐๐ดิ ลำเอียงสุดๆ ทีอีขาวนะ เรียกลูกๆๆๆ ผมไม่เห็นมันจะอ่านหนังสือออกเลย ยายอ่ะเป็นแบบนี้ตลอด แล้วที่สุดจะทนอยากจะบอกแกเหลือเกิน ทำไมผมกินข้าวแล้วอมดูทีวี ผมผิดอะไรจริงมะ ใครไม่ติด อิคิวซังมั่ง ถ้าเกิดเคี้ยวข้าวตอนดูทีวี เสียงมันก็ลบกวนกัน .... ไอ้เสียงไม่เท่าไร ทีวีที่บ้านผมนะ โหยมีเป็นสิบช่อง แต่มันดูได้สองช่อง จะดูช่องอื่นก็ต้องวิ่งไปหมุนเสาที เหนื่อยป่าวๆเสียพลังงาน เลยตกลงกันว่าดูมันแค่ช่อง สาม กับ ช่อง เจ็ดก็พอ ช่องอื่นปล่อยมันถือว่าเสียค่าโง่ให้ร้าน"ซิงเกอร์"ไป ประเด็นสำคัญเลยนะ ไอ้ที่ดูได้เนี้ยหาความ"แจ่ม"ไม่ได้เลย อ้าวๆๆลืมๆๆ ที่บ้านผมถ้าทีวีไม่สัญญาณไม่ค่อยดีจะใช้คำว่า"แจ่ม" เดี๋ยวจะงงกันเอา ยายผมจะชอบเอาไม้มะยมมาขนาบเวลาผมกินข้าว ทั้งขู่ทักกันโชกสรรพัด ว่าให้รีปกินข้าวให้หมดอย่ามัวดูทีวีอยู่ ใช่ซี่ ทีแกกินหมากปากแดงผมไม่เคยว่าแกเลย แกอมนานกว่าผมอีก แล้วทำไมผมจะอมข้าวมั่งไม่ได้ "น้ำลายผมมั่งข้าวมั่ง หู๋ยยยย อร่อยจะตาย"จะมาทำลายความสุขเล็กๆของผมทำไมก็ไม่รู้ยายเนี้ย ไม่นึกถึงทีละคร "ดาวพระศุกร์"มานะ แกเชียให้พี่กบตบแม่ผัวได้อารมย์ กว่าตอนตาเชียมวยช่อง 7 ซะอีก ยกแข้งยกขาหาไม้จะฟาดทีวีก็หลายหน ดูไปด่าไปน้ำหมากมั่งน้ำลายมั่ง กะเด็นผมนึกว่าดูคนเหล็กอยู่ แดงเต็มกระดาน นี่มันหนังบู้ชัดๆ พระเจ้ายายจะไปตบทีวี ใครมันกำกับผมรู้ผมจะจับให้มานั่งข้างยายผมจะได้ตาสว่างซักที่ ว่าละครที่แกกำกับอยู่เนี้ย มันหนังบู๋ล้างผาล แกแหกตาดูซะ อย่างกะสงครามกลางเรือนยังไงยังงั้น เฮอ...ทางทีดีผมต้องมุดมุ้งนอนกะตาก่อน ปล่อยยายแกบู้ไปคนเดียว ยังไงซะ ไม่อยากจะว่าแกเดี๋ยวแกจะเอาก้านมะยมมานาบน่องผมเอา ปล่อยแกอยู่กับหนังบู้ต่อไป ..... สู้ๆยาย ยายน่าจะไปเล่นเองนู๋ว่ายายชนะเลิศ ตายยกเรื่อง เหลือยายคนเดียวแน่นอน เล่นจะยุให้ตบอย่างเดียวเลย T__T
      กลับมา"สี่โมงเช้าต่อ"

.....................................................อ่านต่อฉบับหน้า............บราๆๆๆๆ
เออ ใครมันคิดว่าต้องอ่านต่อฉบับหน้า มันต้องเขียนว่าอ่านต่อฉบับหลัง ใช่มะ เออแปลก งง
    เอาเป็นว่าหาอ่านต่อเรื่อยๆล่ะกัน อิอิ

แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 52 20:41:08

แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 52 20:30:58

จากคุณ : kn_beer
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 52 18:21:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com