Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากระบาย อยากพูดออกมา วิจารณ์ได้นะครับ  

อยากระบาย อยากพูดออกมา ชี้แนะด้วยครับ
           ช่วงนี้ผมฝึกภาษาอังกฤษหนักมาก  ผมเริ่มฝึกตั้งแต่ 9 เดือนกว่าแล้ว เริ่มตั้งแต่ dog, cat etc. โดยการเรียนด้วยตัวเองมาตลอด ตอนนี้ ผมเห็นบอร์ดที่มหาลัยเขามีทุนนักศึกษาแลกเปลี่ยน  (ซึ่งในบางปีไม่มีนักศึกษายื่นเข้ารับทุนเลย เนื่องจากไม่มีใครสอบ TOEFL ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ถ้าจำไม่ผิดคะแนนต้อง 5.5 มั้งครับ)   ซึ่งตอนนี้ผมก็อยากจะสมัครบ้าง แต่ตอนนี้ภาษาอังกฤษของผมยังไม่เก่งขึ้นเลย ท้อใจมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่เคยหยุด  เพื่อนและอาจารย์บอกผมว่าผมเก่ง “แต่ผมบอกกับตัวเองได้เลยครับ ว่าผมยังไม่เก่งเลย จะเก่งได้ก็แค่ในมหาวิทยาลัยแหละครับ”  ทำไมนะเหรอครับ? คือ ผมรู้ว่าผมอ่อนไวยากรณ์มาก แต่ผมก็อ่านมากและพยายามที่จะศึกษาให้เข้าใจ (เหมือนกับที่คุณ fortuneteller บอกให้ศึกษา Grammar ม,4-6 แหละครับ ให้พื้นฐานแน่นก่อน และคุณ K.Senior แนะนำให้อ่านจากเว็บ VOA และคุณนัท ให้โหลด E-book จากเว็บ englishtip.org รวมถึงน้าแอ๊ด ปากเกร็ดด้วยครับ ที่ให้ลูกกบ ลูกเขียดอย่างผม ได้แง้มออกจากกะลาออกมาบ้าง และก็ทุก ๆคนในเว็บ pantip ด้วยครับ ซึ่งผมก็ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ ที่แนะนำชี้ทางให้ผมเข้าใจการเรียน และวิธีคิด ในการลงมือปฏิบัติทำมากขึ้น) จนเกิดผลที่ดีในระดับหนึ่งครับ  

         ตอนนี้ผมก็อยากจะลองสอบ TOEFL บ้างครับ แต่ว่า  TOEFL ต้องสอบทักษะทั้ง 4 ด้านครับ แต่ผมคิดว่ายังไม่เก่งซักด้านครับ โดยเฉพาะด้าน Reading และ Writing ผมเคยสอบ TOEIC มาแล้วอยู่ครั้งหนึงได้แค่ 400 ต้น ๆ เองครับ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตอนนี้ผมก็อยากจะเก่งจนไปสอบ TOEFL ให้ได้ 5.5 บ้างครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องฝึกอย่างไรให้ถูกทาง และไม่เสียเ วลาครับ  ผมจมอยู่กับภาษาอังกฤษอย่างที่คุณเคบอกครับ ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อที่จะเก่งเท่าคุณเคให้ได้ (อิอิ สักวันหนึง)

           บ่นต่ออีกนิดหนึงครับ จะจบแล้ว พวกพี่ ๆ เชื่อกันไหมครับ ผมเรียนอยู่คณะครุศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ จากสถาบันรัฐแห่งหนึ่งในภาคเหนือตอนบน (คงจะเดากันได้) “ไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษ ฝึกภาษาอังกฤษ คิดเป็นภาษาอังกฤษ สื่อสารกับชาวต่างชาติไม่ได้เลยครับ ซึ่งไม่มีผลงานออกมาเป็นนามธรรม หรือ รูปธรรมเลยครับ” ผมเคยให้สื่อการเรียนแบบ Self-study, Self-concept ไป เขาก็เฉย ๆ บางคนก็ทำครับ แต่นาน ๆ ไปคำว่า “ขี้เกียจ” ขึ้นสมองครับ และก็หายไปในที่สุด … ฮ่า ๆ ๆ เป็นไงละครับ “พ่อ แม่ พิมพ์ของชาติในอนาคตครับ”  (ถ้าเกิดคณาจารย์หรือรุ่นพี่ในคณะเข้ามาอ่านผมก็ต้องขอโทษด้วยครับ เพราะผมก็รู้ คุณก็รู้ ว่ามันสังคัง(แย่มาก) แค่ไหน ฮ่า ฮ่า ฮ่า (ระบายออกแล้ว ในที่สุด) ฮ่า ฮ่า ฮ่า (ยิ้มแล้ว)
….. กด ชัก โครก …..
ซ่า ซ่า ซ่า โบ่ โบ่ โบ่ ….

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 23:44:01

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 23:26:37

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 23:26:09

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 23:24:40

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 23:23:35

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 23:22:12

จากคุณ : ผ่านมาแต่ไม่ให้ผ่านไป
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 52 23:21:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com