Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เทศกาลฝาแฝดประจำปีถือเป็นงานรื่นเริงที่สร้างสีสรรให้กับปักกิ่งได้อย่างสนุกสนาน  

เทศกาลฝาแฝดประจำปีครั้งที่ 6 ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งถือเป็นเทศกาลที่สร้างสีสรรให้กับปักกิ่งได้อย่างสนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง

แฝดสองฝาและแฝดสามฝา หรือมากกว่านั้นทยอยมารวมตัวกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงาน Twin’s Cultural Festival ประจำปี 2009 ซึ่งจัดขึ้น เป็นครั้งที่6 ที่กรุงปักกิ่ง  

ผู้จัดงานกล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าจะมีฝาแฝดประมาณ 500-600 คู่เข้าร่วมงาน ที่จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ณ กรุงปักกิ่ง

ในหลายๆ ประเทศ การคลอดลูกแฝดอาจทำให้พ่อแม่ต้องวิตกกังวลว่าจะเป็นภาระที่หนักหนา แต่ในประเทศจีน นโยบายลูกคนเดียวทำให้การมีลูกแฝดเป็นเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่พ่อแม่ชาวจีนจะสามารถมีลูกได้มากกว่าหนึ่งคน และชาวจีนก็ยังมีความเชื่อว่าลูกแฝดเป็นเหมือนพรอันล้ำค่า เพราะลูกแฝดสามารถเป็นเพื่อนของกันและกันได้ และยังช่วยครอบครัวหารายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งในอนาคต

งานนี้จัดขึ้นในสวนสาธารณะทางตะวันออกของปักกิ่ง เป็นงานที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ สามารถเล่นเกม ชมการแสดง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยในปีนี้ ผู้จัดงานเลือกใช้ Domino เป็นธีม (theme) ของงาน จึงมีเกมโดมิโน และมีการแข่งขัน Domino Rally สำหรับพิธีเปิด

นโยบายลูกคนเดียวเริ่มบังคับใช้ครั้งแรกในช่วงปลายทศวรรษที่ 1970 และต้นทศวรรษที่ 1980 โดยนโยบายกำหนดให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองไม่สามารถมีลูกคนที่สองได้ แต่ในขณะเดียวกันกฎข้อนี้ได้รับการยืดหยุ่นในหมู่ชนเผ่าน้อยและประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตชนบท ที่ลูกคนแรกเป็นลูกสาว

ความปรารถนาในการมีลูกคนที่สองทำให้แม่ชาวจีนบางคนหันไปพึ่งยากระตุ้นการตั้งครรภ์ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าสื่อท้องถิ่นจากหลายๆ ภูมิภาคในประเทศรายงานสถิติการคลอดลูกแฝดในโรงพยาบาลหลายๆ แห่ง ที่เพิ่มสูงขึ้นภายในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยที่สื่อหนังสือพิมพ์ในหนานจิงรายงานว่าโรงพยาบาลท้องถิ่นได้ทำคลอดฝาแฝดทั้งหมด 100 คู่ และแฝดสามอีก 3 ชุด ในปี 2549 เมื่อเทียบกับฝาแฝดเพียงแค่ 45 คู่ในปี 2538 เป็นปรากฏการณ์ที่แพทย์ในโรงพยาบาลเชื่อว่าเป็นผลที่เกิดขึ้นจากการใช้ยากระตุ้นการตั้งครรภ์ และยังไม่เป็นเรื่องแน่ชัดว่าจีนจะยกเลิกนโยบายลูกคนเดียวหรือไม่แม้ว่าอัตราการเกิดในรอบ 15 ปีที่ผ่านมาจะลดต่ำลงก็ตาม

----------------------------------------------------------------------
ภาพข้างล่าง
เด็กแฝด 4 กำลังโพสต์ท่าถ่ายรูปขณะเข้าร่วมงานเทศกาลฝาแฝดประจำปีครั้งที่ 6 ที่กรุงปักกิ่ง ร่วมกับฝาแฝดจีนอีกหลายร้อยคู่ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2009

 
 

จากคุณ : little the Great
เขียนเมื่อ : 9 ต.ค. 52 07:40:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com