Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เต็ม 10 ให้กี่คะแนนดีคะ รบกวนชี้แนะหน่อยค่ะ งานแปล 917 คำ ยาวมากๆๆๆ  

Obama in New Jersey: Trying to Rescue Corzine
By Michael Scherer / Washington Wednesday, Oct. 21, 2009

โอบามา ใน นิวเจอร์ซี่: ลงพื้นที่ช่วยนายคอร์ซีน
โดย ไมเคิล เชอเรอร์
วอชิงตัน
วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2552

• Jon Stevens Corzine เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2490 เป็นนักการเมืองชาวอเมริกันผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี่ลำดับที่ 53 ตั้งแต่ พ.ศ. 2549 ถึงปัจจุบัน

With less than two weeks until election day, New Jersey Governor Jon Corzine could really use some of what President Barack Obama has — not just the charisma, but also the credibility, the aura of a leader who can shake up politics as usual. If one thing is clear in New Jersey, it's that voters are fed up with the status quo.

เหลืออีกเพียงแค่สองสัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐคนใหม่ นายจอน คอร์ซีน ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี่ ไม่เพียงสามารถพึ่งพาความมีเสน่ห์ที่มีอยู่ในตัวประธานาธิบดีโอบามา แต่ก็ยังสามารถอาศัยความน่าเชื่อถือของผู้นำประเทศท่านนี้ที่ได้อย่างเฉิดฉายจนสะเทือนทั้งแวดวงการเมือง แต่สิ่งที่ชัดเจนคือผู้ลงคะแนนเสียงส่วนมากในนิวเจอร์ซี่ที่กำลังเบื่อหน่ายกับสถานการณ์ในตอนนี้

* be fed up with เบื่อหน่าย, เอือมระอา, เบื่อ, เซ็ง
Status quo สถานภาพที่เป็นอยู่, ฐานะที่เป็นอยู่, สถานการณ์ที่เป็นอยู่

So on Wednesday, Obama is visiting the Garden State to try to rub some of his political magic off on Corzine at a Hackensack campaign rally, the second such presidential visit this year. Voters can expect to hear more of what they heard from Obama back in July, a recasting of Corzine from the Goldman Sachs executive and troubled governor to the reformist crusader who will heal the state's corruption woes.

ในวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโอบามาได้ไปนิวเจอร์ซี่ ท่านได้ใช้มนต์เสน่ห์ทางการเมืองช่วยนายคอร์ซีนในการตระเวนหาเสียงที่ฮัคเคนแซค ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองในปีนี้กับการมาเยือนในฐานะประธานาธิบดี ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งต่างหวังว่าจะได้ยินคำแถลงจากประธานาธิบดีโอบามาเพิ่มเติมจากที่ท่านได้แถลงไว้เมื่อเดือนกรกฎาคม นายคอร์ซีนที่ต้องเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตนเองจากผู้บริหารของโกลด์แมนแซช และ ผู้ว่าการที่มีปัญหาไปสู่การเป็นผู้ลงสมัครที่จะมาปฏิวัติ เยียวยาปัญหาการคอร์รัปชั่นซึ่งสร้างความเดือดร้อนในมลรัฐแห่งนี้

*Garden State ชื่อเล่นของมลรัฐนิว เจอร์ซี่
Rub off ถูออก
Hackensack เมืองๆหนึ่งในมลรัฐนิว เจอร์ซี่
Campaign การหาเสียง
recasting สร้างขึ้นใหม่ เปลี่ยนรูปใหม่
The Goldman Sachs Group, Inc เป็นบริษัททางด้านการเงินและการธนาคาร
Reformist นักปฏิรูป
Crusader นักรณรงค์ นักหาเสียง
Woes ความเศร้าโศก ความเดือดร้อน

"Jon Corzine didn't run for this office on the promise that change would be easy," Obama said then. "This isn't somebody who's here because of some special interest or political machine."

ประธานาธิบดีโอบามากล่าวว่า “ นายจอน คอร์ซีน ไม่ได้สัญญาว่าการลงเลือกตั้งในตำแหน่งนี้จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างอย่างง่ายดาย” “และที่กล่าวอยู่นี้ก็ไม่ได้มีความสนใจใดๆเป็นพิเศษ หรือ ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง”

*Run for เสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่ง
Political machine เครื่องมือทางการเมือง

จากคุณ : crookshank
เขียนเมื่อ : 26 ม.ค. 53 13:34:23 A:202.12.97.118 X: TicketID:226404




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com