Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากรู้ว่าสภาพสังคม ระหว่าง ม.รังสิต กับ ABAC เป็นยังไงบ้าง และคณะ บริหาร(โลจิสติก) ดีหรือเปล่า แนะนำทีค่ะ  

********* ยาวไปหน่อยอย่าเพิ่งขี้เกียจอ่านน้าาา**********


กระทู้นี้อาจจะเป็นส่วน หนึงของการตัดสินใจของหนู  และมีผลต่ออนาคตของหนูมากมาย    ยังไง พี่ๆที่มีประสบการณ์ก็ช่วยแชร์(รายละเอียดให้ฟังด้วยนะค่ะ)
มีข้อคิดเห็นอื่นๆ ด้วยก็ดีค่ะ




คือ คิดว่าคงแอด ไม่ติด เลย มอง มหาลัยเอกชนไว้ อยากเรียน
บริหาร(สาขาโลจิสติก)


ABAC !!!  คิดว่าเป็นมหาลัยเอกชนที่มีคุณภาพที่สุด ในประเทศ

ตอนแรก ก็มองเอแบคไว้เหมือนกัน (ลังเลอยู่) อยากเรียนนะ แต่ภาษาก็ไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ (ถ้าเข้าไปจะสามารถเก่งขึ้นได้รืป่าว)  จากที่ถามประสบการจากรุ่นพี่ หรือคนรู้จักที่เรียนที่นั้น บ้างก็ว่า ยาก ถ้าไม่เก่งเลข อย่าเสี่ยงเลย  เพราะถ้าเรียนที่นี่ก็อยากเรียนบริหารต้องมีเลข เลขยากมาก เป็นอังกฤษล้วนๆ  เรียนเลขเป็นภาษาไทยก็ไม่ค่อยจะไหวอยู่แล้ว ฮ่าๆๆ จบก็ช้า ถ้าไม่ตั้งใจเรียนจิงๆ

ค่าเทอมก็แพงอยู่นะ  ไหนจะต้องเรียน intensive(ปรับพื้นฐาน) บางคนอ่อนภาษาหน่อยก็เรียนเต็ม คอร์ส 3 หมื่น บาทไปและ แค่ intensive คิดว่าตัวเองคงต้องเรียนเต็มคอร์ส แน่ๆ ฮ่าๆๆ  ไหนจะค่าเทอม อีก  5 หมื่น กว่าบาท

- ทราบอยู่ว่าที่นี่ขึ้นชื่อเรียน คณะบริหาร แต่ก้อ่อนเลขเลยไม่อยากเสียง
ถ้าคนที่เรียน จบมาถ้าเกรดไม่ดี  ก็ไม่รู้จะหางานได้รืป่าว ถึงจะเป็น ABAC
(อันรู้ ผุ้รู้ช่วยชีแจงด้วยค่ะ)

- เห็นรุ่นพี่บอกว่า ที่นี่เลือก เรียนได้ เทอมละ 8 ตัว แต่ มหาลัยอื่น เลือกได้ 18 19 ตัว หรือยังไงไม่แน่ใจ  ก็คือประมาณว่ามีผลทำให้จบช้า (ถ้าไม่ลงเรียน summer)

- แต่เครดิตสมัครงานเค้าดีจิงตรงนี้ยอมรับ (ถ้าเกรดดี มั้ง) เพราะก็คิดอยากจะเรียนเพราะเหตุผลนี้แหละ

- เรื่อง สังคม อันนี้ก็อยากให้คนที่เรียน มาแชร์ ประสบการณ์ให้ฟังหน่อย ส่วนตัวจากที่ฟังคนอื่นมา  เพื่อนดีๆ ก็มีนะ   อะไรก็ได้ นิสัยดี ติดดินหน่อย ไม่ถือตัว หรือคุณหนูเกินไป  มีน้ำใจ ช่วยเหลืองานกัน

ไม่ชอบแบบ อวดรวย ติดแบรนด์เนม ถือตัว  เห็นแก่ตัว  ต่างคนต่างอยู่  เลิกเรียนแล้วแยกย้ายกลับบ้าน   อย่างว่าก็มีแต่ลูกคนรวยไปเรียนกันก็คงมี คนประเภทนี้ อยู่  ไม่รู้ว่า (เป็นส่วนมากหรือส่วนน้อย)  
ยังไงก็คงอยู่ที่เราเลือกคบมากกว่าแหละเนอะ

ยังไงใครมีข้อชี้แนะ เพิ่มเติมอะไร ยังไง ทั้ง เรื่องเรียน แนะนำ คณะที่ไม่ใช่ บริหารก็ได้  แต่ก็โอเค และจบมามีงานทำดีดี  ไม่ยากเกินไป ไม่ม่ีเลขก็คงดี แหะๆ
และก็เรื่อง สังคมเพื่อน  ยังไงก็มาแชร์กันนะค่ะ



ม. รังสิต !!!!!  เครดิตสมัครงาน จะโอมั้ย น่า !?


- อยากเรียนบริหาร(สาขาโลจิสติก) มีคนบอกมาว่าที่นี่ก็โอเค ตอนแรกอยากเรียนการตลาด แต่เค้าบอกว่า คนเรียนเยอะ อาจจะไม่โอเท่าโลจิสติกเพราะเป็าสาขาเปิดใหม่ คนยังไม่ค่อยเรียนกันและบริษัทต้องการเยอะอยู่

- อย่างที่บอกไปว่า ใจนึงก็อยากเรียนที่เอแบค เพราะคุณภาพทั้ง ภาษา หรือมาตราฐาน เครดิต  ที่นั่นดีกว่าอยู่แล้ว
แต่ก็มานั่งคิดว่า ภาษาเราก็ไม่แข็ง อาจจะจบยาก กว่าจะมาหางาน และอาจจะซิ่วในที่สุด  เสียเวลาอีก  ลองมองอะไรที่มัน เหมาะกะตัวเองและคิดว่าเรียนได้ดีกว่า
ถ้าเรียนที่รังสิต ก็มีโอกาสจะทำเกรดได้ดีกว่า ค่าเทอมคณะ บริหารที่รังสิต ไปดูแล้ว ค่าเทอมแต่ละเทอม ไม่เกิน 3 หมื่น ก็โอเค


- ตอนนี้คิดว่าจะได้เรียนที่นี่ ประมาณ 65  % แล้วแหละ  เพราะคิดว่า เรียนที่นี่จากที่ถามคนรู้จักรุ่นพี่มา สังคมก็โอเคแหละมั้ง   ไม่รู้ว่าพอๆ กะเอแบคหรือเปล่า

- ใครมีข้อชีแจง รายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับ รังสิต ก็แนะนำด้วยนะค่ะ ทั้งเรื่องคณะที่เรียน บริหาร โลจิสติก โอเคหรือเปล่าที่นั่น อาจารย์ที่สอนดีมั้ย
และสภาพสังคม เพื่อน อะไรอย่างงี้   ก้ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ


(((( ประเด็น สัญคัญคือ )))))

ถ้าเด็กบริหารรังสิต จบมา เกรด 3.20 - 3.50 เงี้ย  กับ เด็กบริหารเอแบค เกรด 2.80 - 3.10 บริษัท ที่ไปสมัครงานเค้าจะเลือกใครหรอค่ะ  ???   เพราะเอแบคอาจจะเรียนยาก และเครดิตอาจจะดีกว่า



ยังไงก็ฝากด้วยค๊ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

จากคุณ : sweetybeller
เขียนเมื่อ : 2 เม.ย. 53 22:39:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com