Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนแปลไทยเป็นอังกฤษครับ  

Q:ต่อมาในเรื่องของ Promotion มีการทำอย่างไร
A:Promotion ขึ้นอยู่กับเทศกาล ถ้าเราไม่มี Promotion มันก็ไม่ดึงดูดลูกค้า จะมาขายอย่างเดียวมันก็ไม่ได้ ทำยังไงให้ลูกค้าเข้าเร็ว เราก็มี early bird ซึ่งไว้ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามา เช่นถ้าเข้ามาก่อน 7 โมง เราก็มีราคาที่ถูกกว่า แล้วก็มี wine แถมให้เค้า ส่วน buffet วันอาทิตย์ เราอยากคืนกำไรให้ลูกค้าบ้าง ซึ่งราคา buffet ก็ไม่สูงมากเหมือน A la cart มี 9-10 ปอนด์ เค้าก็เข้ามากินได้แล้ว สามารถเลือกอาหารได้เยอะกว่า  แทนที่จะสั่งอย่างเดียว ผัดไทยหรือแกงเขียวหวาน แต่Buffet 10 ปอนด์ กินได้ 6-7 อย่าง ซึ่งมันเป็นโปรโมชั่นของเรา คืออยากให้ลูกค้าได้ลองอาหารหลายๆอย่าง เค้าจะได้รู้จักอาหารไทยมากขึ้น นี่คือโปรโมชั่นเพื่อที่จะขยายตลาดของเรา

Q:แล้วในเรื่องของ Pepole หรือ staff
A:เรื่อง พนักงานอย่างที่บอก Personal Hygiene สำคัญมาก  การแต่งกาย การแต่งหน้า ทาปาก หรืออะไรก็แล้วแต่ก็สำคัญ แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เราต้องคอยดูว่า ใส่รองเท้ายังไง เสื้อผ้าสะอาด ชุดพ่อครัวเป็นยังไง เราต้องคอยดูแลสม่ำเสมอ  ไม่ใช่พนักงานเล็บยาวสกปรก มาเสริฟอาหารมันก็ไม่ควร แม้กระทั่งน้ำหอมก็ต้องระวังจะใช้กลิ่นแรงๆก็ไม่ได้  เพราะเราเป็นพนักงานบริการ ต้องดูหลายๆอย่าง

Q:แล้วในเรื่องของ Process เป็นยังไง
A:Process ของเรานอกจากคุณภาพและความสะอาดแล้ว พนักงานบริการของเรา สำคัญมาก ลูกค้าเข้ามาก็ต้องให้การต้อนรับ เชิญเค้านั่งโต๊ะ พูดคุยทำอย่างไรให้เค้ารู้สึกเป็นกันเอง ไม่ใช่ปล่อยให้เค้านั่งรอแล้วมองหาพนักงาน ใครจะมาดูแลเค้า เราต้องจัดพนักงานต้อนรับ เราต้องจำลูกค้าประจำให้ได้   เค้าเข้ามาก็เข้าไปทักทายเค้า เชิญไปนั่งที่โต๊ะ แล้วก็ถามเค้าว่ามาวันนี้อยากลองอะไรใหม่ๆ หรือไม่ เราก็แนะนำลูกค้าว่าวันนี้เรามีอะไรใหม่ๆ เมนูพิเศษประจำวัน หรือเมนูพิเศษประจำเดือน เราก็ต้องนำเสนอเค้าไปด้วย หรืออาจทำให้เค้าลองชิมดูก็ได้ ไม่ต้องคิดเงิน ให้เค้ามีความรู้สึกดีๆ แล้วก็ต้องคอยดูแลเค้า ในขณะที่เค้าอยู่กับเรา ในขณะที่เค้าออกไปก็ต้องเดินไปส่งลูกค้า  สวัสดี งามอย่างไทยอยู่แล้ว สำคัญมาก

Q:แล้วในเรื่องของ Physical evident  ไม่่ว่าจะเป็นเรื่องของบรรยากาศ เสียงเพลงในร้าน
A:บรรยากาศเวลาลูกค้าเข้ามาในร้านก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพการตกแต่งร้าน ไม่ให้มันดูรกจนเกินไป การเปิดเพลงก็ต้องเป็นเพลงเบาๆ soft ไม่ใช่เปิดเพลงวัยรุ่นหรือจังหวะเร็วๆ มันก็ไม่เหมาะสำหรับร้านเรา

Q:ก่อนที่จะดำเนินการทำธุรกิจร้านอาหารได้มีการคิดถึง Marketing Communication บ้างหรือไม่ ทำไมถึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย
A:ในเรื่อง Marketing Communication ก็สำคัญ อย่างเราเปิดร้านใหม่ๆ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นนี่สำคัญมากๆ แล้วก็ต้องปรับแผนไปตามฤดูกาลต่างๆ ว่าหน้าหนาวเป็นยังไง มันเงียบหรือไม่ ช่วงคริสมาสลูกค้าจะเยอะอยู่แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องไปลง โฆษณาในหนังสือพิมพ์มาก อย่างหน้าร้อนอาจจะเงียบหน่อย เราก็อาจจะไปใช้บริการในบริษัทที่ทำคูปองลดราคา อาจจะลด 15 % เราก็ดึงลูกค้าหน่อย หรืออย่างเราทำอาหารโปรโมชั่น ให้เค้าสั่งอาหารเป็นชุดจะได้ในราคาถูก ไม่ใช่เข้ามาสั่งผัดไทยอย่างเดียว  เพื่อที่จะได้ต่อหัวมากขึ้น

จากคุณ : hiphopzaa
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 53 22:22:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com