Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปี 2553 ยังมีการลงโทษแบบนี้อยู่อีกหรือครับ  

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาวห้องสมุดครับ

ผมมีเรื่องจะมาถามความคิดเห็นต่อเพื่อนๆ ชาวห้องสมุดครับ

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2553 ที่ผ่านมา น้องชายผม ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนการละคร แถวศาลายา ได้ถูกอาจารย์เรียกซ้อมการแสดง เนื่องจากเป็นการเรียกซ้อมนอกเวลาราชการ ซึ่งโดยปกติจะต้องมีหนังสือขออนุญาตผู้ปกครองใ ห้นักเรียนอยู่ซ้อมการแสดง แต่ครั้งนี้ไม่มีหนังสือขออนุญาตผู้ปกครอง

น้องชายผมได้รออาจารย์อยู่จนถึงเวลาประมาณ หนึ่งทุ่ม เมื่อไม่เห็นวี่แววว่าอาจารย์จะมาโรงเรียนสักที จึงได้ไปถามรุ่นพี่ว่าจะซ้อมการแสดงหรือไม่ รุ่นพี่บอกว่าอาจารย์ไม่ซ้อมแล้ว น้องชายจึงเดินทางกลับบ้านที่ อ.บางใหญ่

แต่ในเวลาประมาณ 21.00น. อาจารย์ได้โทรศัพท์แจ้งที่บ้านขอให้น้องชายกลับไปซ้อมการแสดง น้องชายจึงเดินทางกลับไปยังโรงเรียนการละคร ศาลายา แต่เนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้ว ทำให้การเดินทางกลับไปยังโรงเรียนค่อนข้างลำบาก ไม่มีรถโดยสาร จึงเป็นเหตุให้น้องชายไปถึงโรงเรียนล่าช้า คือไปถึงประมาณ 22.00น. เป็นเหตุให้อาจารย์ลุแก่โทสะ ลงโทษน้องชายโดยการเฆี่ยนด้วยหวาย ซึ่งใช้เป็นคันศรเวลาแสดง ตีบริเวณน่องทั้งสองข้าง จนไปรอยช้ำตามรูปถ่ายที่แนบมา และเมื่อทำโทษเสร็จแล้ว อาจารย์ได้เลิกซ้อมการแสดง น้องผมต้องค้างที่หอพักของโรงเรียนในคืนนั้น และกลับบ้านในเช้าวันเสาร์ โดยไม่สามารถจะออกไปหาหมอ หรือหายามาทา และทานเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด เพราะห้องพยาบาลปิด และแถวโรงเรียนการละครไม่มีคลีนิค หรือร้านขายยา

เมื่อทางบ้านผมทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงได้ทำจดหมายร้องเรียนไปยังทางโรงเรียนการละคร เพื่อให้ชี้แจง และติดตามทวงถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทำหนังสือถึงตรงผู้อำนวยการโรงเรียน เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2553 จนบัดนี้ วันที่ผมลงกระทู้ วันที่ 28 กรกฎาคม 2553 เป็นเวลา 16 วันผ่านไป ทางบ้านไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางโรงเรียนไ ม่ว่าจะเป็นทางใดก็ตาม แต่เท่าที่สอบถามจากอาจารย์ที่รู้จักกัน ทราบมาว่าผู้อำนวยการโรงเรียนการละคร ได้รับจดหมายร้องเรียนแล้ว แต่ทำไมทางโรงเรียนการละครจึงได้เพิกเฉยต่อกรณีที่เกิดขึ้น

ผมอยากถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาวห้องสมุดว่า สมควรแล้วเหรอครับ ที่อาจารย์ลงโทษด้วยวิธีนี้ แล้วน้องผมมีความผิดตรงไหนจนต้องโดนลงโทษจนเนื้อตัวลายไปแบบนี้ แล้วทำไมทางโรงเรียนการละครแห่งนี้จึงไม่ดำเนินการชฃี้แจ้ง หรือลงโทษทางวินัยกับอาจารย์ผู้ก่อเหตุ

ต้องขอโทษเพื่อนๆ ด้วยที่ไม่สามารถจะลงชื่ออาจารย์ และชื่อโรงเรียนที่ถูกต้องได้ แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง พร้อมกันนี้ผมได้แนบรูปถ่ายบาดแผลของน้องชายมาด้วย

ขอน้อมรับทุกความคิดเห็นไว้ ณที่นี้ครับ

พูห์

แก้ไขเมื่อ 14 ส.ค. 53 20:52:04

จากคุณ : พูห์ครับ
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 53 23:41:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com