Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษครับ ติดต่อทีมงาน

คือเมื่อก่อน ตั้งแต่เด็กจนเรียนจบ ป ตรีนั้น ผมเป็นคนที่ไม่สนใจภาษาอังกฤษเลย ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแกรมม่าเลยสักนิด เรื่อง tense ต่างๆก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่าอะไรคือ verb อะไรคือ adj แล้ว adv คืออะไรเลยครับ พวกกริยาช่อง2,3 ไม่รู้ว่าควรจะใช้เมื่อไหร่ตอนไหน แล้วทำไมถึงใช้ คือง่ายๆเลย ไม่รู้อะไรเลยที่เกี่ยวกับหลักการของภาษาอังกฤษเลย ตอนที่เรียนก็มั่วๆจำๆรูปประโยคแล้วก็เดาเรื่อยมาครับ

พอต่อมาหลังจากเรียนจบ ป ตรีแล้ว เกิดอยากเรียนต่อ ป โทขึ้นมา แต่ในการเรียนการสอบเข้า ป โท นั้นจะต้องใช้ภาษาอังกฤษด้วย จึงได้ไปเรียนภาษาที่สถาบันแห่งนึง ซึ่งผมได้แค่ระดับ 2 จากทั้งหมดไม่แน่ใจว่า 7ระดับหรือเปล่า ผมก็เรียนไปเป็นเวลาประมาณ 1 ปีด้วยกัน ในตอนที่เรียนนั้นส่วนมากเค้าจะสอนให้พูดมากกว่า มีการสอนแกรมม่าเล็กๆน้อยๆ ก็พอทำให้ผมพอจะมีพื้นฐานขึ้นมาบ้างเล็กน้อย

จากนั้นผมก็มาสอบ ป โท และก็สอบติด ซึ่งการสอบได้นั้น สอบผ่านเฉพาะเกี่ยวกับสาขาที่ผมต้องการเรียน แต่ภาษาอังกฤษนั้นไม่ผ่าน ซึ่งทางมหาลัยนั้นก็ได้ให้โอกาสสอบให้ผ่านก่อนที่จะมีการสอบทำหัวข้อ Thesis

หลังจากนั้นในช่วงที่เรียนนั้นก็ต้องเจอกับพวก textbook ต่างๆซึ่งพอผมเจอเข้าไปแทบตาย แต่ก็พอได้เพื่อนช่วยในเรื่องที่ไม่เข้าใจ ทำให้พอผ่านมาได้
แต่ปัญหาตอนนี้ก็คือ ผมต้องเริ่มทำ Thesis แล้ว และผมต้องอ่านพวก paper ต่างๆเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งวิธีที่ผมทำตอนนี้ก็คือ อ่านๆไปแล้วถ้าเจอตัวไหนผมจำความหมายของมันไม่ได้ ก็จะทำการเปิด dict แล้วจดความหมายของคำๆนั้นลงไป ซึ่งมันก็พอทำให้อ่านรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง แต่มันทำให้กินเวลาเยอะมาก แถมบางทีสิ่งที่เราเข้าใจนั้นกลับไม่ใช่สิ่งที่เค้าเขียนลงใน paper ด้วย

และต่อไปเมื่อผมทำการอ่าน paper จนได้ข้อมูลมาพอสมควรแล้ว ผมต้องทำการเขียน Thesis เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งผมคิดว่าถ้าการอ่านถือว่ายากแล้ว การเขียนนี่คงเป็นอะไรที่ยากมากๆสำหรับผม

ผมจึงอยากจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษหน่อยครับ วิธีการอ่านที่ผมทำอยู่นี่ถือว่าใช้ได้ไหมครับ และมีวิธีไหนแนะนำไหมครับ และการเขียนนี่ ผมควรจะเริ่มต้นศึกษาจากที่ไหนยังไงดีครับ คือถ้าให้ผมเขียนไปแล้วให้อาจารย์ที่ปรึกษาตรวจดูเลย ผมว่าท่านคงจะเครียดมากอ่ะครับ คือตอนนี้ผมแค่อยากจะสามารถเขียนอะไรง่ายๆให้ได้ เขียนสื่อความหมายที่เราต้องการจะสื่อให้รู้เรื่องก็พอแล้วครับ

รบกวนช่วยแนะนำทีนะครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : peacenakub
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 53 13:42:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com