Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศธ.ปรับยุทธศาสตร์สอนภาษาอังกฤษ ชู 5แผนบูรณาการ ติดต่อทีมงาน

นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด.ศธ.) กล่าวว่า จากการประชุมคณะทำงานยกระดับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อไปจัดทำแผนยุทธศาสตร์การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษทั้งระบบ โดยได้แนะนำให้ทำแผนยุทธศาสตร์ 5 แผน ได้แก่ 1. การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ว่าด้วยการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาภาษาอังกฤษระดับอุดมศึกษา 3. การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาภาษาอังกฤษระดับอาชีวศึกษา และสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เพื่อการมีงานทำ เพื่อนำไปสู่อาชีพ 4. การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาภาษาอังกฤษตลอดชีวิตของประชาชน และ 5. การพัฒนาบุคลากรทางด้านภาษาอังกฤษ

นายเฉลียวกล่าวต่อว่า ตนได้มอบให้หัวหน้าสำนักผู้ตรวจราชการ เป็นคณะทำงานย่อยในการยกร่างยุทธศาสตร์ดังกล่าว พร้อมทั้งเสนอร่างยุทธศาสตร์ดังกล่าว ก่อนที่จะมีการประกาศคุณภาพครู ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ จากรายงานสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดทำแผนในการพัฒนาภาษาอังกฤษอยู่แล้วและมีความชัดเจน ดังนั้นจึงจะต้องนำแผนดังกล่าวมาบูรณาการร่วมกัน เพื่อเสนอแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวเป็นภาพรวมในการยกระดับคุณภาพภาษาอังกฤษ ระดับกระทรวง และนำเสนอ รมว.ศึกษาธิการ พิจารณา เพื่อขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

นายเฉลียว กล่าวด้วยว่า มีความเป็นห่วงในเรื่องของการเชื่อมแผนระหว่างส่งต่อ เพราะการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่ผ่านมา ยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ดังนั้นจึงจะต้องมีการทบทวนว่าการเรียนการสอนในปัจจุบันเป็นการสอนที่ถูกต้องทั้งหมดหรือไม่ และสาเหตุที่ไม่ประสบความสำเร็จเกิดจากวิธีการสอนหรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ในยุคปัจจุบัน เช่น อินเตอร์เน็ต ซึ่งจะต้องใช้เป็นเครื่องมือในการศึกษา ทั้งนี้ไม่ได้ตั้งว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง แต่จะเป็นอีกภาษาหนึ่งที่ทุกคนควรจะรู้ อย่างไรก็ตาม สถานทูตประเทศต่างๆ มีความยินดีที่จะเข้ามาร่วมในการยกระดับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษด้วย

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObFpIVXdNVEl5TVRJMU13PT0=&sectionid=TURNeE5RPT0=&day=TWpBeE1DMHhNaTB5TWc9PQ==

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 53 08:18:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com