Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตรียมฟ้องศาลปกครองไม่ให้คะแนนฟรีข้อสอบแพตที่ผิด ติดต่อทีมงาน

ฟ้องศาลปกครองไม่ให้คะแนนฟรี7ธ.ค.นี้สทศ.ยันเฉลยข้อสอบแพต 3 ถูกต้อง

คมชัดลึก :เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม นายอำนวย สุนทรโชติ ประธานเครือข่ายค่านิยมเพื่อสร้างชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.)แถลงผ่านเว็บไซต์ให้คะแนนฟรีข้อสอบความถนัดด้านวิทยาศาสตร์ หรือแพต 2 ข้อ 57 และความถนัดด้านวิศวกรรมศาสตร์ หรือแพต 3 ข้อ 79

แต่ไม่ให้คะแนน แพต 3 ข้อ 78 ซึ่งตนไม่เห็นด้วย เพราะข้อนี้ผิดชัดเจน ผู้ออกข้อสอบเฉลย 36 โดยอ้างว่าระฆังต้องไม่ดังกังวาน ทั้งที่มีนักเรียนที่คิดว่าระฆังไม่ดังกังวานแล้วตอบ 35.63 จำนวน 4,169 คน เห็นได้ว่าเด็กเหล่านี้คิดถูกคล้องตามหลักธรรมชาติ ถือเป็นเด็กที่เก่ง แต่กลับถูกละเมิดไม่ได้รับคะแนน ซึ่งมีผลต่อการได้หรือไม่ได้เรียนในคณะที่ต้องการ

นายอำนวย กล่าวต่อว่า พยายามติดต่อ ผอ.สทศ.หลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ตนจึงจะเป็นตัวแทนนักเรียนที่ถูกละเมิดยื่นฟ้องศาลปกครองในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ โดยฟ้องให้เป็นคดีตัวอย่างทางวิชาการว่าในวงวิชาการต้องบริสุทธิ์ โปร่งใสและยุติธรรม เพื่อเป็นบรรทัดฐานของชาติ จึงอยากให้นักเรียนที่ตอบ 35.63 ร่วมกันฟ้องเพื่อผลประโยชน์ของนักเรียนเอง และเป็นบรรทัดฐานให้สังคม อย่างไรก็ตาม จากการตรวจข้อสอบ พบว่ามีข้อสอบแพต 3 ข้อ 46 ซึ่งโจทย์ผิด จึงต้องให้คะแนนฟรีแก่ทุกคน สรุปแล้วข้อสอบแพต 3 ครั้งเดือนตุลาคม 2553 มีผิดจำนวนมาก โดยให้ฟรีไปแล้ว 5 ข้อ ตอบสองตัวเลือกไปแล้ว 2 ข้อ ที่จะฟ้องศาล 1 ข้อ และที่พบใหม่อีก 1 ข้อ รวมแล้ว 39 คะแนน จากคะแนนเต็ม 300 คะแนน

ด้าน รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สทศ. กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่นายอำนวยฟ้อง แต่ถ้าฟ้องก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ และสทศ.พร้อมชี้แจงตามหลักการวิชาการต่อศาลปกครอง ขอย้ำว่าที่ผ่านมาสอบถามคณะกรรมการออกข้อสอบวิชาดังกล่าวแล้วก็ได้รับการยืนยันว่าข้อสอบในข้อดังกล่าวนั้นเฉลยคำตอบถูกต้องแล้ว ดังนั้นต้องเคารพการตัดสินของคณะกรรมการออกข้อสอบ อย่างไรก็ตาม ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้เชิญเจ้าหน้าที่ประจำทุกฝ่ายของสทศ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โรงพิมพ์ที่จะต้องพิมพ์ข้อสอบต่างๆ ของสทศ. มาคุยเกี่ยวกับการดำเนินการจัดพิมพ์ข้อสอบ ซึ่งทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และพร้อมที่จะเดินหน้าในการพิมพ์ข้อสอบ รวมทั้งได้คุยกับอาจารย์ที่ออกข้อสอบในวิชาต่างๆ  ซึ่งอาจารย์รับปากเร่งออกข้อสอบทุกวิชา ดังนั้น ยืนยันได้ว่าข้อสอบทุกวิชาพร้อมใช้สอบ และสอบได้ตามกำหนดเดิมที่สทศ.วางแผนไว้แน่นอน

http://www.komchadluek.net/detail/20101207/81969/ฟ้องศาลปกครองไม่ให้คะแนนฟรี7ธ.ค.นี้สทศ.ยันเฉลยข้อสอบแพต3ถูกต้อง.html

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 53 12:48:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com