Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต้องการกำลังใจครับ!! ผมอยากลาออกจากมหาวิทยาลัย ช่วยมาอ่านและแนะนำผมหน่อยครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ผมเป็นนิสิต คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งครับ

ก่อนอื่นเลย ต้องบอกไว้ก่อนว่า ผมไม่ได้อยากเป็นหรือรู้สึกอะไรแบบนี้เลย อึดอัดใจมานานพอสมควร

ผมอยากเล่าให้เพื่อนๆและน้องๆได้อ่านเป็นประสบการณ์นะครับ

ตอนผมแอดมิดชั่น ผมเลือกคณะวิศวครับ เพราะมันเท่ครับ แล้วก็ติดมาจริงๆ มหาวิทยาลัยดังด้วย

ตอนนั้นผมรู้สึกดีมาก เพราะใครๆก็มองว่าเก่ง พ่อแม่ สบายใจเพราะคิดว่า ชีวิตต่อไปจะได้สบาย วิศวกรเงินเดือนสูงครับ นี่คือความคิดในตอนนั้นของทุกๆคน แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งที่ผมต้องเผชิญคืออะไร

ปรากฏว่า ผมไม่ชอบครับ ผมไม่ถนัดเลย คณิตศาสตร์ที่เจอ เป็นคณิตศาสตร์ชั้นสูงครับ ไม่ได้ง่ายๆ ถ้าพื้นฐานไม่ดี ใจไม่รัก รับไม่ได้ มันทรมานมากครับ ตอนแรกผมหาทางออกจากคณะนั้นมากๆ ไม่ใช่เพราะตัวคณะไม่ดี แต่ผมเองไม่ดี ไม่เหมาะกับคณะ ผมขวนขวายหาทางออกครับ ไปติดต่อคณะอื่น อยากย้ายคณะมาก แต่เรื่องที่ต้องทำก็ยุ่งยาก แล้วอีกอย่างด้วยความอาย เพราะน้องชายผม กำลังจะเข้า มหาวิทยาลัย ตามผมมาติดๆ ไม่อยากเรียนรุ่นเดียวกับน้อง แล้วเพื่อนๆก็รั้งเอาไว้ ให้เรียนด้วยกัน อะไรทำนองนั้นครับ

ผม เรียน ทน ๆๆ ทำใจเรียนมาถึง ปี สอง

ช่วงปีสองเป็นช่วงเข้าภาควิชา ผมเริ่ม ทำใจให้รักครับ ผมก็พอถูๆไถๆมาได้ แต่พอขึ้น ปีสามครับ มันเริ่มไม่ไหวตั้งแต่เทอมแรก มันเกิดการเครียดสะสม ผมถึงขั้นต้องเข้าไปปรึกษาจิตแพทย์ ผมไม่ไหวครับ แต่ผมก็ทน จนนี่ เทอมสองแล้ว ผมพยายามทน ทนมากๆ พยายามเข้าเรียน แต่ไม่เข้าหัว ไม่ได้จะอคติอะไรทั้งสิ้นนะครับ ผมไม่ไหวจริงๆ ผมพยายามทำใจให้รัก พยายามอ่าน แต่มันก็ดูแย่ลง เทอมที่แล้วผมได้เกรด 1.45 เจอ F ไปสองตัว นี่ยังไม่รวม ตัวที่สะสมมานะครับ แล้วยังมีตัวที่ไม่ได้ลงไว้อีกแต่ดีที่ gpax ยังเยอะอยู่ เพราะเทอมก่อนผมได้ 3 กว่า แต่มันท้อแล้วครับ มันท้อมากๆ เทอมนี้พยายามอ่านหนังสือ แต่ก็ยังแย่ มีวิชาหลักของภาคผมตัวนึง ผมได้ 29/100 รู้สึกทั้งแย่ทั้งอาย ไม่ได้ดรอป มันหนักกับใจผมจริงๆ ไม่ถนัดไม่ชอบ แต่ต้องฝืนเจอทุกวัน เหนื่อยทั้ง กาย และใจ

สำหรับพ่อแม่ผม ผมลองปรึกษาแล้ว ท่านบอกว่า อย่าเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ แต่ผมอยากบอกว่า ผมไม่ไหวแล้ว มันอึดอัดมาก จริงๆแล้วผมอยากเรียน คณะแพทย์มาก แต่บอกตามตรง คะแนนไม่ถึงครับ ตอนนี้เพื่อนๆว่าผมควรทำไงดี ควรทนต่อไปดีมั้ย หรือว่าจะไม่ทน แล้วจะบอกพ่อแม่ยังไงที่ทำให้ซอฟๆหน่อย แล้วอีกอย่าง ผมไม่อยากให้พ่อแม่เสียใจครับ ผมควรดรอปมาทำงานก่อนดีมั้ย แต่ความรู้อย่างผมจะหางานอะไรได้ หรืออ่านหนังสือเตรียมสอบ กสพท หรือว่า โอนไปเรียนราม ผมสับสนจริงๆครับ เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมต้องการกำลังใจมาก ผมสับสนจริงๆ

จากคุณ : Pat
เขียนเมื่อ : 10 ก.พ. 54 19:18:49 A:125.25.12.215 X: TicketID:306031




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com