Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"น้องเบน" สาธิตปทุมวันสอบติดที่ 1 แพทย์ ติดต่อทีมงาน

คมชัดลึก : นักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.สาธิต มศว ปทุมวัน สอบติดอันดับ 1 คณะแพทย์จุฬาฯ และได้คะแนนสูงสุดของ กสพท. เผยเคล็ดลับขยันอ่านหนังสือทบทวนความรู้อย่างสม่ำเสมอ พร้อมเตรียมตัวสอบความถนัดแพทย์ที่มีน้ำหนักคะแนนถึง 30%

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ได้ประกาศผลสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต ปีการศึกษา 2554 ผ่านระบบรับตรงของกสพท.ทางเว็บไซต์ www9.si.mahidol.ac.th/ โดยผู้สอบได้คะแนนสูงสุดของกสพท.คือ "น้องเบน" นายธิปก รักอำนวยกิจ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(มศว) ปทุมวัน ได้คะแนน 81.7460 ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดของ กสพท. และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

นายธิปก กล่าวว่า ดีใจที่สอบติดแพทย์จุฬาฯ และได้คะแนนสูงสุดของกสพท. ช่วงเรียนม.5 ได้เกรดเฉลี่ย 4.00 ส่วนเคล็ดลับการเรียนและเตรียมตัวสอบคือ ขยันอ่านหนังสือและทบทวนความรู้อย่างสม่ำเสมอ จะอ่านหนังสือในช่วงกลางคืนตั้งแต่เวลาสองทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืน ส่วนการเตรียมตัวสอบเข้าแพทย์ นอกจากอ่านหนังสือวิชาสามัญแล้ว ก็หาหนังสือวิชาความถนัดทางแพทย์มาอ่านด้วย เพราะมีน้ำหนักคะแนนถึง 30% และปรึกษารุ่นพี่ ซึ่งเข้าค่ายฟิสิกส์โอลิมปิกวิชการด้วยกัน ปัจจุบันรุ่นพี่คนนี้เป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ส่วนการเรียนกวดวิชาก็มีบ้าง เช่น วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย สังคม เพื่อเตรียมตัวสอบเข้าแพทย์และทุนเล่าเรียนหลวง   ขณะนี้สอบทุนเล่าเรียนหลวงไปเรียบร้อยแล้ว และจะมีการประกาศผลสอบในวันที่ 10 มีนาคมนี้

"ผมสนใจเรียนด้านการแพทย์ เพราะมีแม่เป็นอดีตพยาบาล และน้าเป็นเภสัชกร แต่ก็ชอบด้านวิทยาศาสตร์ด้วย เพราะถนัดวิชาฟิสิกส์ ได้มีโอกาสเข้าค่ายฟิสิกส์โอลิมปิกวิชาการ ทำให้สนใจอยากเรียนทั้งสองด้าน" นายธิปก กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงเรียน ม.ต้น และ ม.ปลาย นายธิปกเคยได้รับรางวัลการแข่งขันวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติหลายรางวัล เช่น ช่วงอยู่ชั้น ม.2 ได้รางวัล 2 เหรียญทองบุคคลและทีม ในการแข่งขันวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระดับ ม.ต้น    ช่วง ม.3 ได้รางวัลเหรียญทองคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศระดับ ม.ต้น ที่ฮ่องกง ช่วง ม.4 ได้รางวัลเหรียญเงินฟิสิกส์โอลิมปิกระดับเอเชีย ที่ประเทศไทย และ ม.5 ได้รางวัลเหรียญทองแดงฟิสิกส์โอลิมปิกระดับเอเชีย ที่ไต้หวัน

นายการุญ รักอำนวยกิจ วัย 47 ปี บิดาของนายธิปก กล่าวว่า ดีใจที่ลูกสอบติดแพทย์ และให้ลูกเลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ ไม่มีการบังคับ ส่วนการดูแลก็ให้ครอบคลุมทุกๆ ด้าน ทั้งด้านวิชาการ ซื้อหนังสือต่างๆ ให้อ่าน สนับสนุนให้เล่นกีฬาและดนตรี

ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าปีนี้ผู้ที่สอบได้คะแนนสูงสุดของคณะแพทย์จุฬาฯ ได้คะแนนสูงสุดของ กสพท.ด้วย

ศ.นพ.อาวุธ ศรีศุกรี เลขาธิการ กสพท.กล่าวว่า ปีนี้มีนักเรียน ม.ปลาย สมัครสอบ กสพท.กว่า 2.9 หมื่นคน แต่เข้าสอบแค่กว่า 2.5 หมื่นคน สอบผ่านและได้รับการประกาศผลในครั้งนี้ 1,531 คน ซึ่งคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยต่างๆ จะให้ผู้สอบผ่านไปสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายผ่านเว็บไซต์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้    หากมีการสละสิทธิ์และไม่ครบตามจำนวนรับ กสพท.อาจจะประกาศผลรอบสอง อย่างไรก็ตาม ปีนี้มีเด็กสมัครเรียนแพทย์มากกว่าปีที่แล้วกว่า 1 หมื่นคน

http://www.komchadluek.net/detail/20110226/90021/นร.สาธิตมศวปทุมวันสอบติดที่1แพทย์.html

 
 

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 28 ก.พ. 54 08:37:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com