Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตอนนี้เราเรียนคณะทางภาษาอยู่ที่มหา'ลัยเเห่งนึง มาเรียนทุกวันด้วยความเครียด ทุกข์ระทม ขมขื่น เเละกล้ำกลืนมาก T T ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ปิดเทอมนะคะ ปี2ขึ้นปี3
เราเรียนคณะทางภาษอยู่ที่มหา'ลัยเเห่งนึง มาเรียนทุกวันด้วยความทุกข์ระทม ขมขื่น กล้ำกลืนมาก T T
ถามว่าอยากเปิดเทอมมั๊ย อยากค่ะ อยากไปเจอเพื่อน เเต่ปวดหัวกับการเรียนมาก
เกริ่นก่อนคือ บ้านเราเป็นคนเรียนเก่งมากหมด จบมหา'ลัยเดียวกันหมด พ่อเราเป็นหมอ พี่เราก็เป็นหมอหมอ เเม่เราเป็นอาจารย์ก็จบคณะที่เราเรียนอยู่นี่เเหละค่ะ

เราป็นคนชอบทำกิจกรรมมาตั้งเเต่เด็กเเล้ว เลขวิทย์เราก็พอเรียนได้ เเต่โอเคกับภาษามากกว่า ตอนเลือกสอบเข้าม.ปลายก็เลยเลือกศิลป์-คำนวณเพราะเเอบไม่อยากทิ้งเลข ก็สอบติดที่ดีมากอีกนะ พอไปเรียนรร.เด็กเก่งรร.นี้ก็ได้อยู่ห้องคิง เกรดรวมก็3.97 เราเป็นคนเฮฮา ชอบทำงานติดต่อคนเยอะๆ ชอบทำกิจกรรมด้วย

ตอนเรียนเลขก็เรียนได้ไปเรื่อยๆ เราอยากเข้านิเทศมากก เเต่สุดท้ายก็เลือกอักษรเพราะพ่อกับเเม่เราจะเป็นคนจริงจัง เเนววิชาการทั้งคู่ ขอเเกมบังคับว่าเรียนไปเหอะ ได้ความรู้ ภาษาไม่ตกงาน เรียนอักษรก็ไปทำงานนิเทศได้ เเต่นิเทศทำงานอักษรไม่ได้นะ เเล้วบอกว่านิเทศไม่ต้องเรียนก็ทำงานเเนวนี้ได้อยู่ที่ความสามารถ เเถมอาจหางานยากเงินเดือนน้อยอีก ประมาณนี้อ่ะค่ะ


ตอนนั้นเราก็ เอ้อ อักษรก็ได้มั้ง เอาภาษาไปเเล้วค่อยผันมาทำงานนิเทศเเล้วเอาความรู้อักษรทำเป็นงานเสริมก้ได้

ทีนี้พอมาเรียนมันไม่ใช่เเบบที่คิดเลย เพื่อนในคณะก็คนละเเนวกับเรา ทุกคนจะเรียบร้อย ตั้งใจเรียน เเบบเรียนๆ เป็นคณะที่ไม่เน้นกิจกรรมเลย หรือไม่ก็ออกเเนวเปรี้ยวๆไฮโซไปเลย ลุยก็มีๆเเต่น้อย เเถมเหี่ยวเฉามากเรียน8โมงเลิก4โมง วันๆมีเเต่ผู้หยิงๆไม่มีผู้ชายเลย เพราะเราเป็นคนเพื่อนผู้ชายเยอะมาเเต่เด็กเเล้วไง

วิชาที่เรียนก็อ่านเทอมนึงเกิน10เล่ม เเต่ละเล่มหนาหลายร้อยหน้า เเล้วต้องท่องๆๆๆๆๆ ภาษาก็ไม่ใช่เรียนภาษาเเบบskillเเต่เรียนเเบบวิชาการร ภาษาศาสตร์ วรรณคดี เข้าไปปีหนุ่งเราก้จอดเเล้วด้วยเกรด 2.89 ช็อคมาก ตอนนั้นช็อคมาก เเต่ก้เรียนๆไป นิสัยเราเป็นคนพยายามด้วย พอขึ้นปีสองอยากเลือกเอกละครมากกก พ่อกับเเม่ก็ไม่ให้อีก บอกเลือกเอกภาษาไปสิไม่งั้นจะเรียนอักษรไปทำไม เลยเลือกเอกอังกฤษเพราะเป็นวิชาเดียวตอนปี1ที่ได้เกรดbกับb+

เเต่พอมาเรียนเอกอังกฤษจริงๆเกรดเริ่มตก ตอนนี้เกรดเราเหลือเเค่ 2.78 อย่างเรียนทักษะก็ท่องโฟเนติค เรียนวรรณกรรมก้เรียนวิเคราะห์ๆ โอ๊ยยเเล้วหัวเราไม่ให้เลย เเล้ววันๆต้องหมกเเต่ในคณะ เรียน8โมงเลิก4โมง บางวันไม่ได้ทานข้าวเที่ยงต้องเอาของว่างไปทานในห้องเรียน เเฟนก็หาไม่ได้ อยู่เเต่กะผุ้หญิง - -บอกตรงๆคุยกับผู้ชายที่ไม่ใช่พ่อกะพี่ชายล่าสุดเดือนที่เเล้ว

เพื่อนๆก็ไม่รู้ขะขยันไปไหน จดยิกๆๆ พอสอบอาจารย์ให้กระดาษมา5เเผ่นก็ขอเพิ่มกัน

เราอยากออกไปทำกิจกรรมข้างนอกเเต่มันยาก เพราะบ้านเราอยู่ไกลมาก ต้องกลับพร้อมเเม่ทุกวัน หอพ่อกับเเม่ก็ไม่ให้อยู่ อยากให้หลับบ้านทุกวัน

ยังคิดรู้งี้ไปเรียนิเทศ บัญชี ชีวิตเราคงมีความสุขกว่านี้เยอะ ไม่ใช่เรียนคณะนี้ไม่ดีนะคะ ดีมากก ความรู้เต็มเอี๊ยด เรียนเป็นเรียน เเต่เราว่ามันเหมาะกับคนที่ชอบจริงๆมากกว่า เเล้วตอนนี้นนี้ซิ่วไม่ทันเเล้ว เหลืออีกครึ่งนึงเราก็จะเรียนๆไปตั้งใจที่สุด ป.โทค่อยไปเรียนอย่างอื่นเเทน


ก็มาบ่นๆเท่านี้เเหละค่ะ เห็นห้องนี้เกี่ยวกับการเรียน อยากรู้ว่าใครที่เคยไปเรียนคณะที่ไม่ชอบบ้างคะ เเล้วมีวิธีคลายเครียดยังไงกันบ้าง

จากคุณ : slvaa
เขียนเมื่อ : 27 มี.ค. 54 13:50:43 A:110.169.137.60 X: TicketID:311252




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com