Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนผู้เชียวชาญช่วยตรวจดูความถูกต้องของบทคัดย่อ IS ให้หน่อยค่ะ ติดต่อทีมงาน

ขอออกตัวก่อนว่า ไม่ค่อยชำนาญในการเขียนภาษาอังกฤษเท่าไร(แบบเขียนให้ถูกหลักไวยากรณ์นะค่ะ) ยิ่งเชิงวิชาการด้วยยิ่งแล้วใหญ่
ยังไงรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ..ขอบคุณมากๆค่ะ
------------------------------------------------------

      การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ข้าวกล้องงอก ยี่ห้อมาบุญครองพลัส ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน รวบรวมข้อมูลปฐมภูมิโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติไคสแควร์ และการวิเคราะห์ความถดถอยโลจิสติค
      ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ ผลจากการวิเคราะห์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ด้านพฤติกรรมการซื้อข้าวกล้องงอกคือเพื่อรักษาสุขภาพมากที่สุด การซื้อข้าวกล้องงอกมีการซื้อตามความสะดวกโดยไม่สนใจตราสินค้า ผู้ที่มีส่วนตัดสินใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มากที่สุด 3 อันดับ เรียงตามลำดับ ดังนี้ การตัดสินใจด้วยตัวเอง บิดาหรือมารดา และเพื่อนหรือญาติ กลุ่มตัวอย่างของผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ข้าวกล้องงอกยี่ห้อ มาบุญครอง พลัส มีความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้งต่อเดือน ปริมาณการซื้อในแต่ละครั้ง 1 ถุง ค่าใช้จ่ายในการซื้อน้อยกว่า 500 บาทต่อครั้ง โดยปริมาณในการบริโภคน้อยกว่า 5 กิโลกรัมต่อ
       จากการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้การวิเคราะห์ความถกถอยโลจิสติค พบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อข้าวกล้องงอกยี่ห้อ    มาบุญครอง พลัส ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.53) เมื่อพิจารณาเป็นข้อพบว่า 3 อันดับแรกที่มีอิทธิต่อการตัดสินใจซื้อ เรียงตามลำดับดังนี้ ข้าวกล้องงอกมีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีกากใยอาหารมากกว่าการรับประทานข้าวขาว มีวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค
       ข้อเสนอแนะ ควรมีการปรับปรุง พัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้มีความ แปลกใหม่ สะดุดตา  มากยิ่งขึ้น รวมถึงมีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ผ่านทางโทรทัศน์ เพื่อให้คุ้นเคยกับตราสินค้า โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าปัจจุบันหรือกลุ่มผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ข้าวกล้องงอก ควรมีการเน้นกลยุทธ์การตลาดโดยวิธีปากต่อปาก และเน้นกลุ่มผู้บริโภครายใหม่หรือผู้ไม่เคยซื้อข้าวกล้องงอก ยี่ห้อ มาบุญครอง พลัส มาก่อน

จากคุณ : relaxygirl
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 54 23:12:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com