Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พูดภาษาอังกฤษให้ดี แนวจิตวิทยา ติดต่อทีมงาน

ก่อน อื่น ผมขอเเนะนำตัวก่อนน่ะครับว่า ผมเรียนโรงเีรียนไทยตั้งแต่อนุบาลจนจบ ม.6 เพิ่งเริ่มมาเรียนในระบบการศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษตอน มหาวทิยาลัย ถึงแม้หลายๆคนอาจจะมองว่าผมได้เปรียบเรื่องสิ่งแวดล้อม ผมขอบอกเลยว่า จะพูดได้ไม่ได้ อยู่ที่ตัวเราเอง มหาวิทยาลัยอินเตอร์ที่ผมเรียนนั้น มีแต่นักเรียนไทย อาจารย์ที่สอนเป็นคนไทยปนๆ กับอาจารย์ประเทศเพื่อนบ้าน เนื้อหาการเรียนการสอนดีครับ แต่ภาษาอังกฤษ ที่อาจารย์ใช้ เหมือนให้ฝรั่งที่พูดไทยพอถูไถมาสอน หนังสือคนไทยยังไงอย่างงั้น ประเด็นผมคือ ผมอยากจะแบ่งปัน กลยุทธ์และประสบการณ์ที่ผมได้ศึกษาด้วยตัวเอง และจากหลายๆแหล่งจนทำให้ผมสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ใกล้เคียงเจ้าของภาษา (อาจจะไม่ 100%) แต่ผมสามารถใช้ภาษาได้ดีกว่าหลายๆคนที่เรียนโรงเรียนนานาชาติตั้งแต่เด็กๆ เพื่อนสนิทผมหลายคนเติบโตเมืองนอก ทำให้ผมสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับเท่ากันกับเพื่อนๆสนิทผมได้ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ผมจะยังไม่สามารถเข้าใจความหมายของคำหรือสำนวน หลายอย่างก็ตาม แต่ทุกครั้งที่มีคนใช้ภาษาอังกฤษด้วยเพราะคิดว่าผมใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก ทำให้ผมมั่นใจได้ว่าวิธีผมนั้นได้ผลได้อย่างดีเยี่ยมในระดับสูงเลยทีเดียว หลายคนคิดว่าผมโตเมืองนอก หรือเรียนนานาชาติตั้งแต่เด็กๆ ผมจะเปิดเผยที่นี่ใน พันทิพย เป็นที่แรก อย่างทุกซอกทุกมุม ให้เพื่อนได้นำไปประยุกต์ใช้น่ะครับ แต่ที่ผมอยากจะชี้แจงตั้งแต่แรกน่ะครับ วิธีผมไม่เน้นให้ได้ไวยากรณ์ร้อย% เน้นพูดให้ได้เหมือนเจ้าของภาษาทั่วๆไป เหมือนกับฝรั่งพูดไทยได้ แต่เขียนไม่ได้หน่ะครับ

This post wouldn't have any credibility if I did not include an English preamble to prove to you that all those years I have spent studying the language on my own and developping my own approach to mastering the spoken language really paid off. You dont need to sign up for a year long language lesson which could cost up to 60,000 baht where you can spend that money on items you can find in a book shop or a computer store. Most importantly, a commitment. If you wish to improve your English skills, it is required of you to commit to it.

ตอนต่อไป ผมจะพูดถึงระยะแรกๆ ของการเรียนภาษาของผมน่ะครับ

จากคุณ : คนบ้านเดียวกัน
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 54 22:41:02 A:101.108.34.21 X: TicketID:317972




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com