Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
/ / / / / ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ เผยในหลวงจะพระดำเนินในอีก 2 เดือน / / / / / ติดต่อทีมงาน

เรารักในหลวง2



...เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ เผยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รู้สึกดีขึ้น "อีก 2 เดือนพ่อจะเดินให้ดู" ทรงมีกำลังพระทัยมากประชาชนมเยี่ยม

...เมื่อเวลา 14.06 น. วันที่ 22 พฤษภาคม สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปยังโรงเรียนชุมชนบ้านสร้างค้อ ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร เพื่อทรงเยี่ยมราษฎรและหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีจังหวัดสกลนคร จังหวัดแพทย์อาสาลำดับที่ 7 ที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งขึ้นในปี 2512 ปัจจุบันมีแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาลวิชาชีพ และอาสาสมัคร กว่า 1,300 คน ร่วมใจกันปฏิบัติงานสืบสานพระราชปณิธาน เพื่อให้ราษฎรในถิ่นทุรกันดารมีสุขภาพอนามัยที่ดี

โอกาสนี้ทรงเยี่ยมราษฎรที่มาเฝ้ารับเสด็จ และผู้เจ็บป่วยที่หน่วยแพทย์พอ.สว. และหน่วยแพทย์พระราชทานจากสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ได้ตรวจคัดกรอง ก่อนจะส่งตัวไปรับการรักษาต่อไป ทรงให้กำลังใจผู้ป่วยทุกรายให้เข้มแข็ง มีกำลังใจต่อสู้โรคภัย โดยมีผู้มารับบริการด้านทันตกรรม และตรวจรักษาโรคทั่วไป 301 คน ส่วนผู้ป่วยที่ต้องส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 8 คน ได้แก่ ผู้ป่วยที่มีความพิการทางระบบต่อมน้ำเหลือง ผู้ป่วยเพดานโหว่ มีปอดข้างเดียว หัวใจอยู่ตรงกลางค่อนไปทางขวา ผู้ป่วยที่มีความพิการของกระดูกหน้าอก ผู้ป่วยภูมิแพ้ พัฒนาการช้า ผู้ป่วยหนังตาตก ผู้ป่วยเพดานโหว่ และผู้ป่วยพิการแต่กำเนิด

จากนั้นพระราชทานพระวโรกาสให้คณะกรรมการ อนุกรรมการ อาสาสมัคร พอ.สว. เฝ้า ซึ่งได้มีพระดำรัสเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสานกิจการงานของหน่วยแพทย์พอ.สว. รวมถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายหลังทรงเข้ารับการถวายการผ่าตัด ความว่า

"พระเจ้าอยู่หัวทรงทำการผ่าตัดเมื่อวันที่ 2 กลางคืน แล้วก็ทรงพักฟื้นมา พอพักฟื้นได้สัก 7 วันก็รับสั่งว่ารู้สึกสบายขึ้นมาก และรู้สึกว่าทรงเคลื่อนไหวได้คล่องตัวขึ้น และรับสั่งกับข้าพระเจ้าว่า อีก 2 เดือนพ่อจะเดินให้ดู เพราะฉะนั้นทุกคนสบายใจได้ว่า ทรงได้รับการดูแลอย่างดี และทรงมีกำลังพระทัย และทุกคนที่ไปเยี่ยมท่าน ไปเซ็นชื่อถวายพระพรท่าน หรือมีสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ถวายท่าน ทุกอย่างถึงพระหัตถ์ พระเนตร พระกรรณทั้งนั้น คือพวกเรานำไปถวายให้ทรงพระเนตร และทรงมีกำลังพระทัยอย่างมาก ที่ได้รับการเอาใจใส่ และการเยี่ยมจากประชาชนทั่วประเทศ"


...ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย
...เรื่องจาก bangkokbiznews.com ด้วยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 54 11:31:46

 
 

จากคุณ : กบจูเนียร์
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 54 11:31:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com