Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากเรียนต่อโท แต่ไม่รู้จะเรียนอะไรดี ขอคำแนะนำช่วยให้เห็นคำตอบหน่อยค่ะ > < ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ
จบป.ตรีปี 53 ใจจริงตั้งใจจะต่อโทปี 54...แต่ก็ยังคิดไม่ตกเสียที ว่าจะเรียนอะไร...จน ณ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร เวลาเข้าสู่กลางปี 54 แล้ว...บางคนต่อโทเลยเพราะมีเป้าหมายเส้นทางเดินแล้ว...แต่หนูยังไม่ใช่...เป้าหมายไม่ชัดค่ะ...ที่บ้านไม่มีกิจการ ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร...ที่เรียนจบมาก็ไม่ได้ชอบ ทำได้ดีแค่บางวิชา (เกรดธรรมดา 2.5+เอง)...เคยคิดว่าตัวเองถนัดคำนวณ แต่เท่าที่เรียนก็เสมอตัว ไม่ได้ดีเด่น...กลายเป็นว่าวิชาแนวท่องจำและเข้าใจ ถนัดเสียกว่า > < ...จบมาลองทำงานสายของตัวเอง (จบวิศวะ) ก็ไม่ได้ชอบ...ตอนนี้งานที่ทำก็ไม่ตรงกับสายที่จบ ถึงแม้จะเป็นวิศวกรก็เถอะ - -...เลือกเรียนวิศวะ เพราะเบื่อสังคมสาวๆ และคิดว่าน่าจะทำรายได้ได้เยอะ (ที่บ้านฐานะธรรมดา) เรียนแพทย์ไม่ได้ เพราะกลัวเลือดมาก...ไม่ชอบอ่านหนังสือเภสัชก็ตัดทิ้ง

แล้วคิดว่า ป.ตรีตอนนี้มันก็ธรรมดามากๆแล้วอะคะ แข่งขันสูงมากเลย...ตั้งใจออกมาทำงานก่อน เผื่อจะคิดออกว่าชอบอะไร อยากทำอะไร...ครบปีแล้วก็ยังคิดไม่ออก Y^Y มีใครเสนอคำแนะนำอะไรไหม ให้เป็นจุดโฟกัส

ทำงานก็มีเวลาเหลือตอนเย็น วันหยุดก็ว่างไม่มีอะไรทำ...เลยมีความคิดเลือกจะเรียนโทเข้ามาอีก ใจยังอยากเรียนอยู่...แต่โครงการพับไปเพราะไม่รู้จะต่ออะไร...พออยากต่อ ก็งานเข้าอีก เพราะไม่รู้จะต่ออะไรนั่นแหละตัวปัญหา

ถามเพื่อนๆหลายคน ตรีวิศวะ ก็โทบริหารสิ ทำไมละ? ...ทำไมต้องโทบริหารด้วย จะได้ใหญ่โตเป็นผู้บริหารไง...(อ่าว คนไม่มีเงินทุนไม่มีกิจการ จบมาก็ลูกน้องไหม?)

หรือจะต่อสายเดิม โทวิศวะ...เคยคิดได้คำตอบว่า ต่อ IE แล้วกัน เพราะอย่างน้อยวิศวะภาคนี้มันก็มีบริหารอยู่ในตัว แต่ก็นะ มันมีคำถามอีก ทำไมต้อง IE จบมาทำอะไร...โรงงานหรอ? ทุกโรงงานต้องมี IE แต่ก็ไม่ได้ต้องมีแค่ IE ...เค้าเอา Chemical Eng แทนก็ได้นี่น่า

ใจจริงๆเลยนะคะ อยากต่อโท เพราะต้องการเงินเดือนที่สูงกว่านี้...อยากเลี้ยงคุณแม่ได้ เพราะเท่าที่มีอยู่ก็ได้แค่แบ่งเงินเดือนให้...แต่ท่านก็ไม่ได้สุขสบาย เพราะตัวหนูก็ไม่ได้เก่งอะไรด้วยสิ (แบบไม่โดดเด่น)...ตอนนี้ในหัวมีแค่ว่า เรียนโทอะไร จบมาทำอะไร แล้วเงินได้เท่าไหร่...อยากได้คำตอบชัดเจน เพราะเดี๋ยวจะอายุมากไปตอนจบมา...จะหางาน ย้ายงานและทำงานแบบเต็มที่ได้ไม่นาน (เพราะแก่ = =)

สรุป หนูพิมพ์มาตั้งเยอะ อยากได้คำแนะนำค่ะ ...ว่าเราจะเลือกเรียนต่ออะไรสักทางหนึ่งเนี่ย...มีเป้าหมายกันอย่างไรบ้าง แล้วดูลู่ทางอย่างไร ใช้อะไรตัดสินใจเลือก...เช่น คนจบตรีวิศวะ โทบริหาร จบมาสมัครงานอะไรอะคะ?...หรือทำงานเดิมที่ทำอยู่แล้วระหว่างเรียน? แนวโน้มเงินเดือน?

แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 54 19:41:10

จากคุณ : 1stUpon
เขียนเมื่อ : 19 มิ.ย. 54 19:35:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com