Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทุนการศึกษาเด็ก..... ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

วันนี้ นั่งอ่านกระทู้เก่า ๆ พบกระทู้นี้

K10760709 มีใครเคยให้ทุนการศึกษากับนักเรียน หรือ นักศึกษา จนเค้าจบการศึกษามั้ยคะ [การศึกษา] pinpare



ดิฉันอยากแนะนำ ให้ท่านเจ้าของกระทู้ และ สมาชิกที่ร่วมตอบกระทู้ดังกล่าว ถ้ามีโอกาส อยากให้ท่านได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนระดับอาชีวศึกษา ( ไม่ว่าจะเป็นสายพานิชย์หรือสายช่าง )

ดิฉันทราบค่ะว่า เด็กอาชีวะส่วนใหญ่จะเกรียน สร้างปัญหาให้กับสังคม ครูอาจารย์ และผู้ปกครองไม่เว้นแต่ละวัน แต่นั่นคือส่วนน้อย
มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ยังมีเด็กอาชีวะอีกหลายแสนคน ที่ตั้งใจเรียนสายอาชีพ เพื่อที่จะจบออกไป ประกอบอาชีพ หรือหางานทำ ภายในเวลาอันสั้นกว่าการเรียนสายสามัญ ไปจนจบปริญาตรี


ยกตัวอย่างเด็กสักคนนะคะ เด็กคนนี้เรียนบัญชี ผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง คือ ระหว่าง 2.8-3.00 ไม่ได้มีผลการเรียนดีเยี่ยม
สาเหตุที่ไม่ได้มีการเรียนดีเยี่ยม เพราะว่า ต้องไปหาเก็บผักตามท้องทุ่งมาเตรียมให้แม่เอาไปขายที่ตลาด เสารื-อาทิตย์ ก็ไปแยกกันขายของกันคนละที่ แต่เด็กคนนี้ นิสัยดี มีน้ำใจ เพียงแต่ผลการเรียนไม่ได้ไประดับดีเลิศ จึงไม่เคยถูกเสนอชื่อให้ได้รับทุนการศึกษา
ดิฉัน อยากจะให้ท่านผู้ใจบุญที่ให้ทุนการศึกษา ได้กรุณาเน้นเรืองของคุณธรรม จริยธรรม มากกว่า ผลการเรียน

อีกเคสหนึ่งนะคะ ลูกศิษย์ เป็นผู้หญิงสวย ขาวสูง อยู่ที่วิทยาลัยได้รับการคัดเลือกให้ทำงานกิจกรรมประจำ เป็นเด็กระดับ ปวส. ไม่มีพ่อ-แม่ อาศัยอยู่กับตา-ยายที่เก็บมาเลี้ยง เช้าวันเสาร์ ไปรับจ้างเลี้ยงลูก บ่ายวันเสาร์ไปรับจ้างซักผ้า เช้าวันอาทิตย์ไปรับจ้างเลี้ยงลูก บ่ายวันอาทิตย์ ไปรับจ้างรีดผ้า ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ไปรับจ้างเสิร์ฟอาหาร กู้เงินเรียนมาตลอด แม้กระทั่งเรียนปริญาตรี
เธอเล่าให้ฟังว่า เมื่อมาเรียนปริญาตรี รับงานพิเศษทำตลอด งานไหนมีเงินที่สุจริต เธอทำหมด ทั้ง ๆ ที่รูปร่างหน้าตา สามารถที่ให้ผู้ชายเลี้ยงได้สบาย ๆ แต่เธอไม่เอา โรงเรียนมีงานอะไร ขอความร่วมมือ ให้ความช่วยเหลือตลอด ไม่วาจะเป็นงานด้านสวยงาม คือ เดินแบบ งานหนัก ๆ เช่น ช่วยงานครัว งานล้างจาน เธอก็ไม่เคยปฏิเสธ ปัจจุบันจบแล้ว มีงานการที่ดีทำ

ที่เขียนมาเพื่อที่จะให้เห็นว่า นักเรียน อาชีวะที่ดีๆ ก็ยังมีอยู่

และถ้าท่านต้องการที่จะบริจาคทุนการศึกษานักเรียน ติดต่อได้ที่วิทยาลัยเทคนิค หรือ วิทยาลัยอาชีวศึกษา ทั่วประเทศ



somaleedaonapa @ yahoo.com

จากคุณ : กรุ๋งกริ๋ง
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 54 21:22:29 A:122.154.140.74 X: TicketID:213737




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com