Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(บอกเล่าขำๆ)ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยกับการเขียน Essay... ติดต่อทีมงาน

(บอกเล่าขำๆ)ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยกับการเขียน Essay...
ขอหัวเราะดังๆก่อนหนึ่งครั้ง 555+ 555+ 555+
ยาวหน่อยนะครับ....

สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/library/topic/K10877759/K10877759.html
รู้สึกขอบคุณแล้วซาบซึ้งเป็นอย่างมากกับคุณ [:Rexagon:] และคุณ fortuneteller ที่เข้ามาช่วยแก้ไขให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณ[:Rexagon:] ขนาดเป็นคนที่ไม่รู้จักกันยังช่วยผมเยอะซะขนาดนี้...T-T

ด้วยความที่ไม่ได้คุยกับอาจารย์ภาษาอังกฤษที่เคารพในมหาวิทยาลัยที่ผมเรียนภาษาอังกฤษตัวสุดท้ายกับท่าน(ปัจจุบันสาขาผมไม่มีเรียนวิชาภาษาอังกฤษในปีสุดท้ายของการศึกษาแล้ว)

วันนี้จึงถือโอกาสเข้าไปคุยพร้อมกับขอคำแนะนำเกี่ยวกับ Essay อาจจะด้วยวาดฝันว่าอาจารย์จะให้คำแนะนำเป็นฉากๆตอนๆ อย่างที่ใจต้องการ แต่เปล่าเลย?!(สงสัยมองโลกในแง่ดีเกินไป)

อาจารย์บอกผม โน่น ศูนย์ภาษาในมหาลัยช่วยได้ เสียตัง... หรือว่าให้ไปหาคนอื่นช่วยเถอะ ครูช่วยไม่ไหวหรอก(ทั้งๆที่ผมบอกว่าแค่ 2-3 paragraph ก็พอครับ) แล้วก็ถามแค่หัวข้อ ไม่คิดจะชายตาดูงานของผมเลยแม้แต่น้อย(คือสมัยก่อนตอนที่ผมเรียนกับท่าน ผมเคยเอาไปให้ท่านดูรอบนึงน่ะครับ แต่เป็นการเขียนสคริปออกไปพูดหน้าชั้นแค่ 1 หน้ากระดาษ ก็ให้คำแนะนำที่ดี แต่สมัยนั้นงานเขียนผมแย่กว่าปัจจุบันเยอะมาก แต่ปัจจุบันเขียนแล้วก็ยังผิดเยอะมหาศาล โทษความโง่ตัวเอง เพราะคนอื่นเห็นอาจจะหน้ามืดไปเลย 555) ปฏิเสธผมหลังชนฝาเลย ผมอาจจะตื้อมากไปหน่อยฮ่าๆ(แต่ก่อนหน้าที่จะคุยกันผมถามดักไว้ก่อนแล้วนะครับ ว่าอาจารย์ว่างไหม อาจารย์บอกว่าว่าง 555)

ผมเดินกลับออกมาพร้อมพูดว่า ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมาก สวัสดีหนึ่งครั้งก่อนออกมา ตอนนั้นความรู้สึกเฉยๆมาก พอเดินมาสักพักถึงป้ายรถเมล์ ความรู้สึกน้อยใจหลั่งไหลออกมา บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไม คงเหมือนถูกตบหน้าแรงๆหนึ่งฉาด แต่เพิ่งเจ็บก็เป็นได้มั้งครับ 5555

วันที่อาจารย์ขอให้ผมช่วยไปสอบ บททดสอบที่อาจารย์และทีมทำขึ้นมา(วิจัย) ผมก็ไปสอบให้นะครับ ผมนั่งรถจากบ้าน สองแถว 30 นาที รถไฟฟ้า 45 นาที รถเมล์เข้ามหาลัย 15 นาที เดินข้ามสะพานลอยเข้ามหาวิทยาลัย 15 นาทีตอน 5 โมงเย็นเพื่อจะมาสอบ ผมเต็มใจทำสุดความสามารถ...

ผมเคยเคารพและชื่นชมอาจารย์มาก เพราะท่านเป็นคนตลกแล้วก็ชอบพูดอะไรเสียดสีแหวกแนวดี ครั้งหนึ่งผมเคยถามอาจารย์ว่า "ทำไมอาจารย์ถึงไม่สนใจวุฒิ ดร. ผศ. รศ. เหรอครับ" อาจารย์ตอบผมว่า อาจารย์ไม่สนใจวุฒิหรือตำแหน่งอะไรหรอก ยิ่งวุฒิเยอะหน้าที่ก็มีเยอะ ทำให้ยิ่งห่างเหินการสอนมากยิ่งขึ้นไปอีก อาจารย์บอกว่าอาจารย์ชอบสอน "แค่พูดอธิบายให้นักเรียนที่ไม่เข้าใจ ได้เข้าใจ มันก็เป็นความรู้สึกที่ดีและต้องการที่สุดแล้ว" ผมฟังแล้วปลื้มในทัศนคติและอุดมการณ์ของอาจารย์มากเลยครับ

สมัยนี้เรียนมหาวิทยาลัยแล้วคิดถึงอาจารย์สมัยมัธยมเหลือเกิน
เข้าไปขอคำแนะนำอะไรในห้องพักครู ก็แนะนำให้อย่างเต็มใจ
แต่ผิดกันเข้าไปในห้องพักครูมหาวิทยาลัย ทำงานกันหัวหมุน หัวปั่น ดั่งเครื่องจักรที่ไม่ต้องการการหายใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผศ.ดร. เยอะๆแล้ว ไม่กล้าถามและขอความช่วยเหลือใดๆเลย คงถูกปฏิเสธกลับมาอีกตามเคย ถึงแม้ขณะมีวิชาที่เรียนกับเค้าอยู่....

สุดท้ายแล้วก็โทษในความโง่ของตัวเอง...
ตั้งแต่เรียนวิชาโท(Minor: English for business communication) มา 12 หน่วยกิต เหลือวิชานี้ 3 หน่วยกิตสุดท้ายไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับโครงสร้างแกรมม่า หรือการเขียน Essay เลยแม้แต่น้อย
แต่ได้รับงาน ให้เขียน Essay โดยมีการบอกกล่าวแค่ 1 ชั่วโมง(ให้คำตัวอย่างมาเช่น Morever, therefore, for one thing..... พร้อมกับ Brandstorming) พร้อมบอกนำงานไปให้ใครก็ได้ Edit แต่ให้มีความเป็น Original แต่อาจารย์ที่มอบหมายงานไม่ Edit ให้

นักศึกษาคนอื่นคงตกที่เดียวกับผม....

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 54 21:04:40

จากคุณ : jewes38352
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 54 21:02:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com