Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความช่วยเหลือ ==> ช่วยแปล บทคัดย่อ เป็นภาษาอังกฤษ หน่อยค่ะ มันติดๆ ขัดๆ มากเลย ช่วยด้วยค่า ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่า สมาชิกห้องสมุด

ปกติจะอยู่ห้องชานเรือน วันนี้ไม่ไหวจริงๆ เข้ามาขอความช่วยเหลือค่ะ

ทำการค้นคว้าอิสระอยู่ค่ะ ต้องแปลบทคัดย่อ แล้วทีนี้ต้องเสร็จประมาณ 10 โมงเช้านี้ พยายามแปลเอง แต่ก็ไม่ไหว มันติด และ ไวยากรณ์ก็ไม่ค่อยแน่นค่ะ
มีที่ต้องแปล ประมาณ 5 ย่อหน้าค่า ตอนนี้เริ่มแปลย่อหน้าแรก ได้ดังนี้

การศึกษาเชิงปริมาณครั้งนี้เป็นการค้นคว้าแบบอิสระเรื่อง “การเปิดรับ การใช้ประโยชน์ และความพึงพอใจต่อการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้สูงอายุ” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับอินเทอร์เน็ตของผู้สูงอายุ การใช้ประโยชน์จากการใช้อินเทอร์เน็ต ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้อินเทอร์เน็ต และปัญหาและอุปสรรคในการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้สูงอายุ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 354 คน เลือกขั้นที่ 1 แบบโควต้า (Quota Sampling) ขั้นที่ 2 การเลือกแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire)


The objectives of the study, Exposure, Uses and Gratifications of Elder toward
Using Internet, were to study exposure behaviors of elder toward using internet uses toward using internet gratifications toward using internet and problems and obstacles

แล้วมันก็ติดแล้วตรงที่ ปัญหาและอุปสรรคในการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้สูงอายุ ต่อไม่ได้แล้วค่า ไม่รู้ต้องใช้ in on หรืออะไร

ส่วนที่เหลือนะคะ

ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 5 ปี ร้อยละ 68.36 มีวัตถุประสงค์การใช้งานเพื่อแสวงหาข้อมูลมากที่สุด ร้อยละ42.66 บริการสืบค้นข้อมูล ร้อยละ 23.72 สถานที่ใช้งานคือที่บ้าน ร้อยละ 87.57 ช่วงเวลาที่ใช้งานมากที่สุดคือช่วงเวลา 12.01-18.00 ร้อยละ39.83 ความถี่ในการใช้มากที่สุดคือ 5-6 ครั้งต่อสัปดาห์ ร้อยละ 29.94 เวลาการใช้งานต่อครั้งใช้ 1-2 ชั่วโมง ร้อยละ 64.41
กลุ่มตัวอย่างเห็นว่าการใช้อินเทอร์เน็ตมีประโยชน์ในระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ย 2.53 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าได้รับประโยชน์ด้านเนื้อหาความรู้มากที่สุด อยู่ในระดับปานกลางค่าเฉลี่ย 3.39 โดยได้รับจากการเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ และการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ อยู่ในระดับมากค่าเฉลี่ย 3.45 และ 3.61 ตามลำดับ เนื้อหาด้านข่าวสารอยู่ในระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ย 2.72 และเนื้อหาด้านบันเทิงมีระดับน้อยที่สุดค่าเฉลี่ย 1.94
กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจที่ได้รับจากการใช้บริการอินเทอร์เน็ตในระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ย 2.53 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าความพึงพอใจด้านเนื้อหาความรู้มากที่สุดในระดับมากค่าเฉลี่ย 3.68 ด้านบริการจากการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ทางอินเทอร์เน็ต การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ และการเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.58 - 3.81 ด้านเนื้อหาข่าวสาร ด้านความบันเทิง และเนื้อหาด้านประชาสัมพันธ์มีความพึงพอใจในระดับน้อยค่าเฉลี่ย 2.06 – 2.26
กลุ่มตัวอย่างมีปัญหาและอุปสรรคในการใช้อินเทอร์เน็ตทุกด้านในระดับน้อย มีค่าเฉลี่ย 2.44 ด้านความบันเทิงมีปัญหาในระดับปานกลางมีค่าเฉลี่ย 2.60 เวปไซต์มีข้อความไม่เหมาะสมระดับมากมีค่าเฉลี่ย 3.70 เนื้อหาด้านเทคนิคและด้านข่าวสารมีปัญหาและอุปสรรคในระดับน้อยมีค่าเฉลี่ย 2.35 เท่าๆ กัน  



ขอความกรุณาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ห้องสมุดช่วยด้วยค่า

ปล.จากแม่หมูค่ะ

จากคุณ : พ่อศรีเรือนคับผม
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 54 08:44:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com