Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตอนนี้อยู่เรียนสายวิทย์ ควรย้ายไปสายศิลป์ดีมั๊ย? ติดต่อทีมงาน

คือตอนนี้ผมศึกษาอยู่ชั้นม.4 โรงเรียนเอกชนแห่งนึงในกทม. ซึ่งจะเปิดเทอม2ในอีกไม่กี่วันนี้  ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง(ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า) แต่ค่อนข้างจะไปออกโง่ทางด้านคณิต-วิทย์

ขอบอกก่อนว่า ผมเป็นแค่เด็กม.4 อายุ15ปีที่ไม่มีพรสวรรค์ด้านใดๆเลย และที่สำคัญคือยังหาตัวเองไม่เจอว่าชอบอะไร โตขึ้นอยากเป็นอะไร ซึ่งที่ผมเข้าสายวิทย์มาเนี่ยก็เข้าเพราะเกรดถึงน่ะครับ(เกรดที่เข้าได้คือเกรดเฉลี่ยวิชาวิทย์-คณิต2.75ขึ้นไป  ซึ่งผมก็ได้2.75พอดี หรือก็คือคาบเส้นแบบฉิวเฉียดน่ะครับ)และก็เห็นแม่บอกว่าถ้าเข้าสายวิทย์ โตขึ้นจะเลือกสายทางเดินได้มากกว่า ผมเลยเลือกเข้าสายวิทย์


ต่อไปมาพูดถึงแม่ผมบ้าง  
เมื่อก่อนแม่ผมก็ค่อนข้างจะเป็นห่วงผมมากเลยทีเดียวเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต เดี๋ยวให้เป็นหมอบ้างล่ะ เป็นทหารบ้างล่ะ เป็นตำรวจบ้างล่ะ เภสัชกรบ้างล่ะ ฯลฯแถมยังบอกว่าต้องเข้าสายวิทย์นะ บลาๆๆ  แต่หลังจากไปประชุมผู้ปกครองตอนเทอม1มา แล้วรู้ว่าเกรดถึงพอจะเข้าสายวิทย์ได้(แบบคาบเส้น) แม่ก็บอกว่าให้เลือกตามที่ตัวเองชอบ หาตัวเองให้เจอ(นั่นล่ะครับแม่จ๋า ผมยังหาตัวเองไม่เจอไงถึงไม่รู้ว่าจะเลือกทางไหนดี-_-') แต่ฟังน้ำเสียงแม่และสีหน้าแม่ก็พอรู้แหละว่าคงอยากให้เข้าสายวิทย์  แต่ว่าแม่ก็ไม่ได้บังคับอะไร  คือแบบ เหมือนแม่คาดหวังในตัวผมยังไงไม่รู้สิ จะว่าแกมบังคับก็ไม่ใช่อะ  แล้วถ้าตอนนั้นผมเลือกสายศิลป์ล่ะก็ ผมนึกสีหน้าแม่ออกเลยว่าจะเป็นยังไง  คงจะคล้ายๆเด็กที่ไม่ได้ของเล่นที่ต้องการ ประมาณนั้น-*-

ต่อไปก็เืรื่องราวของผมในห้องบ้าง
อย่างที่บอกไปว่าผมเรียนปานกลางค่อนไปทางโง่วิทย์-คณิต พอเข้าสายวิทย์มาก็แทบบ้าเลย  สอบตกเป็นว่าเล่น  เนื้อหาเรียนหนัก(ซึ่งผมตั้งใจเรียนนะ และเรียนพิเศษด้วย(แต่เรียนไม่เยอะนะ)  แต่รู้สึกเหมือนสมองไม่ไหว ตามไม่ทันคนอื่น-*-) มีงานเพิ่มคะแนนพิเศษอะไรผมก็ทำหมด ถึงต้องอดนอนถึงตี3ก็ทำ  แต่ว่ารู้สึกว่ายังไงก็ไม่ไหวจริงๆน่ะครับ  ส่วนหนึ่งก็อยากด่ากระทรวงศึกษาด้วย ว่าเอาอะไรมาให้ตรูเรียนฟระ-*-   แต่มันก็คงเกรียนไปหน่อย เลยโทษสมองตัวเองดีกว่า แถมคนอื่นก็ยังเรียนไหวกันเลย(ซึ่งมีไม่กี่คนที่ไหวจริงๆ)


สรุปปัญหาตอนนี้ของผม
1.เรียนปานกลาง โง่วิทย์-คณิต มีเกรดฉิวเฉียด แต่สะเออะไปเข้าสายวิทย์
2.ยังหาตัวเองไม่เจอว่าชอบอะไร อยากโตไปทำอะไร
3.ตามบทเรียนไม่ทัน  สอบก็ตกแมร่งทุกครั้ง(ตั้งใจสอบแต่ได้0ยังเคยเลย)
4.แอบเกรงใจแม่  ถึงแม่จะบอกว่าให้เลือกตามที่ชอบ แต่ผมรู้แหละว่าแม่คิดอะไรอยู่ คงอยากให้ผมอยู่สายวิทย์ ผมก็ไม่อยากทำร้ายจิตใจแม่ แต่ผมคงต้องเลือกทางเดินเองแล้วล่ะ ไม่งั้นโตขึ้นชีวิตผมเน่าแน่

ขอความกรุณาช่วยแนะคำชี้แนะด้วยครับ-_-

ปล.ครอบครัวผมฐานะปานกลาง(ค่อนข้างจนนิดหน่อย)
ปลล.พ่อผม มีปัญหาทางครอบครัวเล็กน้อย คิดว่าเค้าไม่อยู่ก็ได้ครับ

จากคุณ : น้องตีปสุดหล่อข้ามทางช้างเผือก
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 54 20:27:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com