Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'โทนี แบลร์' สอนภาษาอังกฤษเด็กไทย ติดต่อทีมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ม.ค.55  ที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้เปิดเซอร์ไพรส์ใหญ่ปีแห่งการพูดภาษาอังกฤษ English Speaking Year 2012 โดยให้นายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรี สหราชอาณาจักร หรือประเทศอังกฤษ มาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้แก่น้องๆ นักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลศึกษาจนถึงระดับประถมศึกษา โดยทันทีที่นายโทนี แบลร์ ขึ้นสู่เวที ได้สร้างความฮือฮาให้แก่เด็กๆ ที่มาต้อนรับและเรียนภาษาอังกฤษ และนักเรียนกล่าวทักทายสวัสดีนายโทนี แบลร์ เป็นภาษาไทย และนายโทนี แบลร์ได้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ

         หลังจากนั้น นายโทนี แบลร์ ได้เริ่มสอนภาษาอังกฤษแก่ตัวแทนเด็กๆ จำนวน 80 คน จากโรงเรียน 8 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบางกอกทวีวิทย์ โรงเรียนอนุบาลพิบูลเวศม์ โรงเรียนอนุบาลมณีรัตน์ โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย วิทยาลัยเทคโนโลยีสันติราษฎร์บริหารธุรกิจ และโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ได้กล่าวต้อนรับนายโทนี แบลร์ เป็นภาษาอังกฤษ และเรียนภาษาอังกฤษ โดยเริ่มจากคำว่า Hello, Thank You และ It is wonderful to be with you today เป็นต้น นอกจากนั้นได้ตอบคำถามนักเรียนถึงความรู้สึกที่ได้มาเยือนประเทศไทย และคำถามเกี่ยวกับโครงการ English Speaking Year 2012

         นายโทนี แบลร์ กล่าวว่า โครงการ English Speaking Year 2012 เป็นโครงการที่ดี เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางที่ใช้ในการสื่อสาร และเป็นภาษาที่ขณะนี้มีคนใช้มากที่สุด ในฐานะคนอังกฤษ ถือว่าประเทศอังกฤษโชคดีมากที่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ในการสื่อสาร เพราะว่าหลายประเทศในโลก รวมทั้งสหรัฐอเมริกาก็ใช้ภาษาอังกฤษเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ง่าย ดังนั้น ภาษานี้จึงเป็นภาษาที่ภูมิภาคอาเซียนควรจะต้องรู้ต้องใช้ภาษาอังกฤษ และโลกในปัจจุบันนี้กำลังจะกลายเป็นเหมือนประชาคมเดียวกัน ฉะนั้นการที่จะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ขณะเดียวกัน ด้วยเหตุผลนี้ คนอังกฤษก็ต้องเรียนภาษาอื่นๆ ร่วมด้วย

         "ผมดีใจที่ประเทศไทยรู้จักเรียนรู้ที่จะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร และเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญมาก สำหรับระบบการศึกษาไทย ที่นำโครงการ English Speaking Year 2012 มาเป็นนโยบาย เพราะเป็นสิ่งที่ควรจะทำ เป็นแนวคิดที่ดี และประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงาม มีศักยภาพ อนาคตที่ก้าวหน้า และการพูดภาษาอังกฤษจะช่วยคนไทยในเรื่องการสื่อสารกับนานาประเทศ"

         นอกจากนั้น น้องๆ นักเรียนทั้ง 80 คนได้ท่องวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์เป็นภาษาอังกฤษ และกล่าวขอบคุณนายโทนี แบลร์ เป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย


http://www.komchadluek.net/detail/20120116/120481/อดีตนายกฯผู้ดีสอนอังกฤษเด็กไทย.html

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 17 ม.ค. 55 08:15:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com