Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมเขียน Abstract จากบทคัดย่อที่แต่งขึ้นเองมะได้ครับ ศัพท์ที่เขียนภาษาไทยใช้งงมากมาย ติดต่อทีมงาน

นี้คือบทคัดย่อของผมครับ


บทคัดย่อ

จากการพัฒนาประเทศที่ผ่านมา สังคมไทยได้มุ่งความเจริญทางเศรษฐกิจและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยได้ละเลยความสำคัญของการพัฒนาทางด้านจิตใจ คุณธรรมจริยธรรม จึงก่อให้เกิดความเสียหาย เกิดปัญหาต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต และเป็นที่มาของปัญหาสังคมซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนิสิตนักศึกษาซึ่งเป็นพลังสำคัญในอนาคตของประเทศก็สะท้อนปัญหาดังกล่าวอย่างน่าเป็นห่วงเช่นกัน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งและเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องร่วมกันแสวงหาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างบุคลากรของประเทศที่มีพร้อมทั้งปัญญา ความรู้ และคุณธรรมอันก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งส่วนตัว ส่วนรวมและประเทศชาติควบคู่กันไป ผู้จัดทำโครงการจึงร่วมกันพัฒนาศักยภาพของบุคคลให้เป็นคนเก่ง คนดี มีคุณธรรมจริยธรรม และมีความสุขในสังคมยุคโลกาภิวัตน์นี้อย่างเต็มความสามารถ

ลักษณะพื้นฐานและองค์ประกอบทางจิตใจจะนำไปสู่พฤติกรรมที่พึงปรารถนา เพื่อส่งเสริมให้บุคคลเป็นคนดีและ คนเก่ง จึงมุ่งเน้นพัฒนาให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรมมีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข รวมทั้งปลูกฝังคุณธรรม ค่านิยมที่งดงามและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้กับนักศึกษาคณะเทคนิคการแพทย์ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ร่วมกันเข้าวัด, ปฏิบัติธรรม, ฟังธรรมเทศนา และบำรุงพัฒนาวัด เพื่อให้นักศึกษาตระหนักในความสำคัญของคุณธรรม จริยธรรม เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ชุมชน เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นคนดี

การพัฒนาจริยธรรมด้วยตนเองนั้น นักศึกษาสามารถปฏิบัติได้ควบคู่กับการดำเนินชีวิตประจำวัน มิใช่เป็นการกระทำในลักษณะเสร็จสิ้น แต่เป็นการกระทำอย่างต่อเนื่องจนเป็นนิสัย เพราะจิตใจของมนุษย์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังเช่น กระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้ทำโครงการจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อติดตามผลของโครงการ อาทิเช่น กระดานบาป-บุญ และการสวดมนต์ข้ามปี



ผมเคยลองเขียนเป็นภาษาอังกฤษออกมา แค่ย่อหน้าแรก ใช้แต่ศัพท์วนไปวนมา ไม่สามารถเชื่อมคำได้เลยครับ เพราะภาษาไทยที่ให้มาเป็นบทคัดย่อใช้สำนวนแปลกๆไปมา ผมไม่เคยเขียน abstract มาก่อน เล่นเอามึนเลยครับ

ยังไงพี่ๆช่วยดูแนะนำให้หน่อยนะครับ ผมปวดหัวจิงๆอันนี้

จากคุณ : ShizzK
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 23:58:24 A:202.12.73.3 X: TicketID:279289




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com