Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พบทุจริตสอบครู ใช้วิธีเปลี่ยนชื่อนำให้เหมือนกันเพื่อเข้าสอบห้องเดียวกัน ติดต่อทีมงาน

เมื่อ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายอดิศร  เนาวนนท์  ประธานอนุกรรมการและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 (อ.ก.ค.ศ สพป.นม. 7) และคณะกรรมการ อ.ค.ค.ศ สพป.นม. 7 ร่วมแถลงข่าว พบความผิดปกติในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2554 สนามสอบโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา

ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์เข้าสอบทั้งสิ้น 1,923 คน แต่มีอัตราบรรจุ 1 ตำแหน่ง พร้อมขึ้นบัญชี ผู้สอบแข่งขันได้ เป็นเวลา 2 ปี ว่า หลังจากอ.ก.ค.ศ สพป.นม.7 ได้รับคะแนนผลสอบ จากสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่ง สพฐ.ได้มอบหมายให้ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดำเนินการออกข้อสอบและตรวจข้อสอบ

พบความผิดปกติคือ ผู้ที่สอบได้ลำดับที่ 1-8 ทั้งหมด มีชื่อขึ้นต้นด้วย  “ปรา” ทุกคน นอกจากนี้ยังพบชื่อบุคคลทั้ง 8 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาต่างกัน แต่ได้เปลี่ยนชื่อพร้อมกัน 6 ราย ในวันที่ 1 ก.ย. 2554 อีก 2 ราย เปลี่ยนชื่อ  ในวันที่  30-31 ส.ค. ปีเดียวกัน ที่สำคัญทั้ง 8 คน สมัครสอบพร้อมกันในวันที่ 2 ก.ย. เพื่อหวังผลในการจัดห้องสอบ ตามกระบวนการ ซึ่งจะเรียงตามเลขที่นั่งสอบหรือเรียงตามพยัญชนะภาษาไทย ทั้ง 8 คน จึงได้จัดเรียงนั่งสอบอยู่ในห้องเดียวกัน

นายอดิศร กล่าวต่ออีกว่า ผลการตรวจกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบทั้ง 8 คน มีผลรวมคะแนนใกล้เคียงกันมาก มีลักษณะการตอบคำถามทั้งถูก-ผิด เหมือนเป็นการลอกคำตอบกันอย่างชัดเจน ซึ่งผิดวิสัยของผู้เข้าสอบในการทำข้อสอบโดยทั่วไป โดยมีบุคคลหนึ่งทำหน้าที่เป็นคนทำข้อสอบเป็นหลัก ชื่อว่านายปราปป์  (ขอสงวนนามสกุล) ก่อนส่งเฉลยคำตอบเป็นสัญญาณท่าทางต่างๆ แก่บุคคลที่ชื่อขึ้นต้นด้วยปรา อีก 7 คน

จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติของนายปราปป์  เป็นลูกอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน มีชื่อเป็นผู้สอบได้ในการบรรจุเข้ารับราชการในหน่วยงานต่างๆ หลายแห่ง มาตั้งแต่ปี 2546 เช่น สรรพพากร, ตำรวจชั้นประทวน, พนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นต้น อ.ค.ค.ศ สพป.นม. 7 จึงมีมติให้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมชะลอผลการประกาศไว้ชั่วคราว เพื่อให้เป็นธรรมกับผู้เข้าสอบแข่งขันทุกคน

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeU9URXpOelExTlE9PQ==&subcatid=

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 55 11:04:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com